Dòng tiền dịch chuyển về các khu vực bất động sản an toàn

      Dòng tiền dịch chuyển về các khu vực bất động sản an toàn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/03/2024
      Hiện nay, dựa trên chiến lược tài chính đầu tư hiệu quả, các nhà đầu tư bất động sản đang có xu hướng đưa dòng vốn của mình rót vào khu vực có tính an toàn cao.

      Với đặc trưng biến động liên tục của thị trường bất động sản, hiện nay nhiều nhà đầu tư bất động sản mới gia nhập thị trường cũng như các nhà đầu tư lâu năm thường ưu tiên tìm kiếm cơ hội ở vùng bất động sản an toàn để bảo vệ nguồn tài chính đầu tư của mình. Chính vì vậy mà thời gian gần đây, dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển về những khu vực trung tâm, tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ chung cư.

      Xu hướng đầu tư bất động sản hiện tại: “Sổ tiết kiệm triệu đô” của khách hàng

      Từ trước đến nay, bất động sản vẫn luôn được xem là kênh trú ẩn dòng tiền lớn của các nhà đầu tư. Tùy thuộc vào nhu cầu và nguồn tài chính đầu tư, nhà đầu tư có đa dạng các sự lựa chọn về loại hình như đất nền, đất thổ cư, nhà riêng, biệt thự, liền kề, căn hộ chung cư,...

      Tuy nhiên, trong cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Chính phủ đã đưa ra hàng loạt những chính sách mới với Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai sửa đổi, dự kiến sẽ đi vào thực thi và có hiệu lực chính thức vào năm 2025. Điều này khiến cho việc lựa chọn phân khúc đầu tư phù hợp có nhiều sự thay đổi.

      Trước đây, loại hình đất nền phân lô được đánh giá là phân khúc đầu tư “vua”, nhưng hiện nay thị trường này lại nhận về sự lạnh lùng và quay lưng của các nhà đầu tư bởi sản phẩm này được coi là có tính đầu cơ cao và đem lại nhiều rủi ro không lường trước. Chính vì thế, hiện nay có khoảng 8 khu đô thị loại I và loại II trên cả nước đang siết chặt phân lô bán nền.

      Ngược lại, thị trường căn hộ chung cư lại có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc khi ghi nhận tăng trưởng trong giao dịch mua bán căn hộ. Đặc biệt là tại khu vực trung tâm các khu đô thị, phát triển mạnh về kinh tế, văn hóa, chính trị như TP. HCM, Hà Nội, các dự án căn hộ tại đây luôn được đông đảo người mua nhà và các nhà đầu tư săn đón.

      Theo các nhà chuyên gia về bất động sản, phân khúc căn hộ chung cư được ví như “sổ tiết kiệm” với lãi suất cao của các nhà đầu tư bất động sản, vừa đem lại sự an toàn, vừa có tính linh hoạt cao, là lựa chọn đầu tư phù hợp trong bối cảnh thị trường hiện nay.

      dong-tien-dich-chuyen-ve-cac-khu-vuc-bat-dong-san-an-toan-anh1

      Phân khúc căn hộ đang được các nhà đầu tư bất động sản rót vốn (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

       

      Lý do nào khiến dòng tiền đổ dồn về vùng bất động sản an toàn?

      Đọc tiếp

      Thay vì những lựa chọn đầu tư đem lại tỷ suất sinh lời cao và hấp dẫn, hiện nay các nhà đầu tư lại rót vốn của mình vào phân khúc bất động sản an toàn là căn hộ chung cư với tâm thế “chậm mà chắc”. Vậy nguyên nhân của xu hướng đầu tư này là do đâu?

      Sự hoàn thiện và tính linh hoạt của các dự án chung cư

      Với những chính sách hỗ trợ mới được Chính phủ thông qua và phê duyệt, các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản sẽ dần tháo gỡ được những vướng mắc về mặt pháp lý. Sự hoàn thiện về chất lượng dự án, pháp lý và bàn giao đúng tiến độ của các chủ đầu tư cũng sẽ là yếu tố thu hút mạnh mẽ người mua nhà trong năm 2024.

      Các nhà đầu tư thường tìm kiếm những nguồn thu nhập thụ động mang tính ổn định và bền vững từ tài sản đầu tư của mình. Bất động sản căn hộ có thể tận dụng để cho thuê, mang lại dòng thu đều đặn trong thời gian dài. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro về quá trình thu hồi vốn, đồng thời cũng mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư.

      dong-tien-dich-chuyen-ve-cac-khu-vuc-bat-dong-san-an-toan-anh2

      Chất lượng các dự án chung cư ngày càng được cải thiện và nâng cao (Nguồn: Báo Công an Nhân dân)

      Tâm lý của nhà đầu tư

      Sự trầm lắng của thị trường trong năm 2023 đã khiến các nhà đầu tư bất động sản nâng cao cảnh giác và luôn cẩn trọng với từng biến động nhỏ của thị trường để bảo vệ nguồn tài chính đầu tư của mình. Do đó, ở thời điểm hiện tại, khi thị trường mới bước vào pha phục hồi và tăng trưởng, nhiều nhà đầu tư vẫn giữ vững tâm lý đề phòng và ưa chuộng sự an toàn.

      Xét riêng về phân khúc căn hộ chung cư, với nguồn cung ngày càng hạn chế trong khi cầu thị trường ngày càng cao, nhiều khách hàng đã chốt tiền ngay những căn sở hữu vị trí đẹp, pháp lý rõ ràng, tiện ích đầy đủ để tránh bỏ lỡ cơ hội hấp dẫn. Điều này càng khiến cho thị trường chung cư trở nên sôi động và an toàn với tính thanh khoản cao, dòng tiền cũng từ đó đổ dồn về loại hình sản phẩm này.

      dong-tien-dich-chuyen-ve-cac-khu-vuc-bat-dong-san-an-toan-anh3

      Các nhà đầu tư thường lựa chọn bất động sản có tính an toàn cao (Nguồn: VietNamNet))

      Từ những phân tích trên, bất động sản an toàn như căn hộ chung cư đang được coi là một lựa chọn phù hợp để giúp nhà đầu tư bảo vệ vốn của mình khi đây là loại tài sản bất động sản có tính ổn định và có thể đảm bảo rằng nguồn vốn bỏ ra của họ không bị mất giá hoặc gặp những rủi ro lớn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khu vực bất động sản nào cũng sẽ có rủi ro riêng, vì vậy việc nắm vững thông tin và tìm hiểu kỹ về thị trường là rất quan trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vào bất động sản.

      Xem thêm 

      Dòng tiền trở lại thị trường bất động sản đầu năm 2024

      Xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê để có thêm dòng tiền

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương