Dọc tuyến Vành đai 3 có những dự án bất động sản nào?

      Dọc tuyến Vành đai 3 có những dự án bất động sản nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/10/2023
      Được ví như động mạch của sự phồn thịnh, tuyến đường Vành đai 3 không chỉ là con đường kết nối nhiều khu vực mà còn là nơi nảy sinh những cơ hội đầu tư đầy hứa hẹn.

      Được xem là một trong những trục giao thông huyết mạch, tuyến đường Vành đai 3 không chỉ giúp nâng cao hiệu suất giao thông mà còn là động lực mạnh mẽ đằng sau sự gia tăng đáng kể của các dự án bất động sản. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing điểm qua những dự án bất động sản TP HCM nằm dọc theo tuyến Vành đai 3.

      Tổng quan về tuyến đường Vành đai 3

      Khác với các tuyến giao thông nội đô, đường vành đai chủ yếu phát triển xung quanh các thành phố lớn, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối đến nhiều khu vực và vùng lân cận. Trong quy hoạch đô thị, đường vành đai thường đóng vai trò như "xương sống," liên kết với hệ thống tuyến cao tốc xuyên tâm, hình thành một mạng lưới phát triển kinh tế vùng đối với mỗi quốc gia.

      Kinh nghiệm từ nhiều thành phố lớn trên thế giới đã chứng minh rằng các tuyến vành đai không chỉ giúp giảm áp lực giao thông trong nội đô mà còn tạo ra những hành lang đô thị và khu công nghiệp quan trọng cho sự phát triển của quốc gia.

      doc-tuyen-vanh-dai-3-co-nhung-du-an-bat-dong-san-nao-n17t-onehousing-1

      Các tuyến vành đai giúp tạo ra những hành lang đô thị và khu công nghiệp quan trọng cho sự phát triển của quốc gia (Nguồn: autoindustriya)

      Sự phát triển kèm theo các dự án vành đai thường đi kèm với hệ thống hạ tầng quy mô, tạo nên các đô thị lớn và các trung tâm kinh tế, tài chính sôi động. Với mức đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng, vành đai 3 với tổng chiều dài hơn 76km được đầu tư xây dựng trải qua địa bàn của Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An.

      Tuân theo xu hướng hạ tầng hiện đại trên thế giới, vành đai 3 kết nối với 5 đường cao tốc bao gồm TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Chơn Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành. Mạng lưới này không chỉ tạo liên kết giữa 4 địa phương mà còn giải quyết vấn đề nối kết giữa vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

      Được đánh giá là tuyến giao thông huyết mạch, vành đai 3 hứa hẹn sẽ tạo ra sự đột phá không chỉ trong lĩnh vực giao thông mà còn mở ra không gian phát triển đô thị cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

      Mua bán nhà đất phường Hiệp Phú Quận 9 TPHCM cần lưu ý điều gì?

      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản gần Vành đai 3

      Là một tuyến giao thông quan trọng, đường Vành đai 3 hứa hẹn mang đến sự đột phá không chỉ trong lĩnh vực giao thông mà còn mở ra không gian phát triển đô thị cho toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Các dự án gần tuyến vành đai đều có lợi thế đặc biệt với khả năng kết nối và thuận lợi thụ hưởng từ nhịp sống sầm uất của những đô thị trong tương lai.

      Vì vậy, việc triển khai xây dựng đường Vành đai 3 đang tạo ra những hiệu ứng tích cực cho thị trường bất động sản toàn khu vực phía Nam. Mặc dù thị trường bất động sản đã đối mặt với nhiều thách thức trong 3 tháng đầu năm 2023, nhưng khi bước sang quý 2, thị trường đã ghi nhận những tín hiệu tích cực, đặc biệt là ở các sản phẩm có giá hợp lý, pháp lý an toàn và đáp ứng đúng nhu cầu thực của người mua.

      doc-tuyen-vanh-dai-3-co-nhung-du-an-bat-dong-san-nao-n17t-onehousing-1

      Việc triển khai xây dựng đường Vành đai 3 đang tạo ra những hiệu ứng tích cực cho thị trường bất động sản (Nguồn: tuoitre)

      Trong báo cáo quý 1/2023 của DKRA Group, căn hộ giá trung cấp tiếp tục là động lực chính dẫn dắt thị trường về nguồn cung và giao dịch. Đánh giá từ các chuyên gia cho thấy, trong giai đoạn thị trường đang chớm bắt đầu hồi phục và với sự tích cực từ tuyến đường Vành đai 3, không chỉ là cơ hội cho các nhà đầu tư "đẩy" sản phẩm ra thị trường mà còn là thời điểm "vàng" để người mua có được những sản phẩm chất lượng, giá trị hợp lý.

      Dọc tuyến Vành đai 3 có những dự án bất động sản nào?

      Với bất động sản, Vành đai 3 đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thị trường theo đúng tiến độ hạ tầng. Sự đổi mới về hạ tầng không chỉ tạo điều kiện cho việc di chuyển dân cư mà còn kích thích sự xuất hiện của các khu đô thị mới. 

      Sự gia tăng nguồn cung lao động tạo điều kiện thuận lợi cho sự hấp dẫn của các ngành nghề mới và doanh nghiệp đang mọc lên xung quanh khu vực mới hình thành, đồng thời đặt nền móng cho việc tăng giá trị và thanh khoản.

      Hiện tại, trên tuyến Vành đai 3, nhiều dự án bất động sản của các "ông lớn" đang và sẽ triển khai theo đà phát triển hạ tầng. Thị trường đang sôi động mạnh mẽ, đặc biệt là tại TP. Thủ Đức, với các dự án đáng chú ý của Vinhomes, Khang Điền, Rio Land, Gamuda Land, Sơn Kim Land, Masterise Homes…

      doc-tuyen-vanh-dai-3-co-nhung-du-an-bat-dong-san-nao-n17t-onehousing-1

      Các dự án có đường Vành đai 3 đi qua có tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai (Nguồn: tuoitre)

      Với vị trí cách trung tâm Thủ Thiêm chỉ 10 phút di chuyển, Rio Land vừa giới thiệu thị trường tòa tháp The Hybrid - một tòa tháp đẳng cấp nhất trong quần thể sinh thái ven sông MT Eastmark City, nằm ngay mặt tiền của Vành đai 3.

      Bên cạnh đó, nhiều dự án bất động sản nằm dọc theo vành đai cũng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía cả cộng đồng và nhóm đầu tư. Vinhomes Grand Park, MT Eastmark City, Đông Tăng Long, Palm Marina, The 9 Stellars là những ví dụ tiêu biểu, trực tiếp hưởng lợi từ tiện ích "khủng" của đường vành đai 3.

      Chưa kể, theo dự đoán của các chuyên gia, trong khoảng thời gian 5 đến 10 năm tới, các dự án bất động sản tại TP Thủ Đức sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi nhiều công trình quan trọng như vành đai 2 hoàn thiện, vành đai 4, cũng như sân bay Long Thành. Với tiềm năng tăng giá trị dài hạn, khu vực này sẽ trở thành một nam châm hút mạnh mẽ, tăng cường sức thu hút và sự dịch chuyển nguồn cầu trên thị trường bất động sản.

      Với những dự án bất động sản đang được triển khai trên dọc đường Vành đai 3, khu vực này đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Với tiềm năng phát triển vượt trội, đây chắc chắn sẽ là một trong những khu vực có sức hút lớn trong thời gian tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ 1PN gần trường Đại học Công Thương TPHCM, quận Tân Phú

      Điểm danh 3 chung cư cho thuê căn hộ 3PN gần trường Đại học Công Thương TPHCM, quận Tân Phú

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương