Định giá đất bằng AI có thể gặp rủi ro gì?

      Định giá đất bằng AI có thể gặp rủi ro gì?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      29/08/2024
      Sự phát triển của AI giúp cho việc định giá đất được nhanh và tiết kiệm chi phí. Vậy dùng AI để định giá đất có rủi ro gì không? Tìm hiểu ngay.

      Hỏi: Định giá đất bằng AI có thể gặp rủi ro gì?

      Giải đáp:

      Ứng dụng AI vào việc định giá đất mang lại độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, việc sử dụng AI để định giá nhà đất cũng mang lại một số rủi ro như sau: 

      • Dữ liệu không đầy đủ: Theo ông Hoàng Cao Long, Giám đốc Công ty Hoàng Sơn, AI phụ thuộc vào dữ liệu, do đó dữ liệu không đầy đủ, không chính xác hoặc lỗi thời sẽ dẫn đến kết quả sai lệch.
      • Phức tạp của thị trường: Thị trường bất động sản bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố kinh tế, xã hội và chính trị phức tạp mà AI khó nắm bắt và phân tích đầy đủ, dẫn đến dự đoán không chính xác.
      • Đạo đức và quyền riêng tư: Việc thu thập và phân tích dữ liệu cá nhân đặt ra vấn đề về đạo đức và quyền riêng tư. Dữ liệu bất động sản thường bao gồm thông tin nhạy cảm, và việc lạm dụng dữ liệu có thể vi phạm quyền riêng tư và đạo đức.

      AI giúp định giá đất nhanh nhưng cũng tiềm tàng những rủi ro nhất định (Nguồn: Stockbiz)

      Dù mang đến nhiều lợi ích nhưng việc ứng dụng AI để định giá đất cũng tồn tại một số rủi ro. Các quốc gia và doanh nghiệp cần hiểu rõ những thách thức này để áp dụng AI một cách hiệu quả và bền vững.

      Nếu bạn có nhu cầu định giá đất nhanh chóng, tiện lợi, có thể tham khảo sử dụng công cụ định giá trực tuyến, uy tín của OneHousing. Công cụ định giá nhà của OneHousing cung cấp quy trình tối giản, giảm hơn 90% thời gian so với phương pháp truyền thống. 

      Người dùng có thể nhận kết quả định giá miễn phí ngay lập tức tại nhà trên mọi nền tảng. Tính năng này có sẵn trên trang web onehousing.vn hoặc trên ứng dụng VinID với tính năng OneHousing. Chỉ với vài bước đơn giản, kết quả định giá đất sẽ được trả về ngay lập tức.

      Xem thêm

      Các app định giá nhà đất dựa trên tiêu chí nào để thẩm định ?

      Có nên sử dụng AI để định giá đất hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương