Có nên sử dụng AI để định giá đất hay không?

      Có nên sử dụng AI để định giá đất hay không?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      22/08/2024
       AI mang đến lợi ích như thế nào khi được ứng dụng để định giá đất? Tham khảo các lợi ích mà AI mang lại trong việc định giá bất động sản qua nội dung sau đây.

      Hỏi: Có nên sử dụng AI để định giá đất hay không?

      Giải đáp:

      AI có khả năng xử lý lượng dữ liệu khổng lồ trong thời gian ngắn, giúp tăng tốc quá trình định giá. Thay vì bạn phải mất hàng tuần để phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định, AI có thể hoàn thành công việc này chỉ trong vài giờ hoặc thậm chí vài phút.

      co-nen-su-dung-ai-de-dinh-gia-dat-hay-khong

      AI giúp việc định giá đất nhanh, phát hiện được những bất thường trong giao dịch bất động sản (Nguồn: Stockbiz)

      AI tích hợp và phân tích nhiều nguồn dữ liệu khác nhau như dữ liệu thị trường, thông tin quy hoạch, và các yếu tố kinh tế - xã hội, mang lại cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về giá trị thực của mảnh đất. Hơn nữa, AI có thể liên tục cập nhật dữ liệu mới và điều chỉnh mô hình dự báo theo thời gian thực, phản ánh chính xác sự biến động của thị trường bất động sản.

      Các quốc gia khác trên thế giới cũng đã ứng dụng AI vào việc định giá nhằm cải thiện độ chính xác và hiệu quả trong việc định giá đất.

      • Tại Hoa Kỳ, các công ty công nghệ bất động sản như Zillow và Redfin đã sử dụng AI để phát triển mô hình định giá tự động (AVMs), với Zillow sử dụng công cụ "Zestimate" để định giá bất động sản.
      • Tại Anh Quốc, AI được áp dụng mạnh mẽ trong định giá đất và bất động sản, với chính phủ đầu tư vào các dự án nghiên cứu liên quan.
      • Ở Trung Quốc, các nền tảng như Beike và Lianjia sử dụng AI để phân tích dữ liệu thị trường và cung cấp dịch vụ định giá, kết hợp cả dữ liệu giao dịch và dữ liệu từ mạng xã hội, cảm biến thông minh.
      • Nhật Bản cũng ứng dụng AI trong định giá đất, với các công ty như Mitsubishi Estate và Sumitomo Realty & Development sử dụng AI để dự đoán giá trị tài sản và phân tích thị trường, được chính phủ khuyến khích trong quản lý đất đai và phát triển đô thị thông minh.

      Tuy nhiên cần lưu ý AI có khả năng phát hiện các bất thường và và các hành vi gian lận trong giao dịch bất động sản, bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư và người mua bán. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh làm ăn.

      Hiện nay, bạn có thể dễ dàng định giá đất nhanh qua các công cụ định giá trực tuyến uy tín như OneHousing. Dữ liệu được trả về trong thời gian ngắn, việc thực hiện định giá diễn ra nhanh chóng chỉ với vài thao tác cơ bản.

      Việc định giá nhà đất online qua OneHousing mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, có thể giúp bạn xác định giá trị bất động sản ở thời điểm định giá, đồng thời công cụ không tốn phí và kết quả định giá vẫn được ngân hàng Techcombank chấp nhận cấp vốn cho vay.

      Xem thêm 

      Các yếu tố nào ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương pháp định giá nhà đất?

      Làm thế nào để đánh giá độ chính xác của một phương pháp định giá nhà đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương