Điều kiện mua nhà 3 bên theo pháp luật

      Điều kiện mua nhà 3 bên theo pháp luật

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/01/2024
      Vay ngân hàng mua nhà là cách mua phổ biến được nhiều người lựa chọn. Vậy thủ tục vay 3 bên gồm những điều kiện gì? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay.

      Vay ngân hàng mua nhà chính là giải pháp tài chính pháp lý hiệu quả cho những người muốn sở hữu nhà nhanh chóng. Trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn đọc về thủ tục vay 3 bên và điều kiện cần đáp ứng để giảm bớt gánh nặng tài chính cá nhân trong quá trình này. 

      Thế nào là mua nhà 3 bên? 

      Mua nhà 3 bên hay còn được biết đến dưới hình thức vay ngân hàng mua nhà. Tại đây, ngân hàng sẽ đóng vai trò là đơn vị hỗ trợ nguồn vốn, tài chính pháp lý cho khách hàng hoàn thành thủ tục mua nhà.  

      dieu-kien-mua-nha-3-ben-theo-phap-luat-onehosuing-1

      Khái niệm mua nhà 3 bên (Nguồn: VnEconomy)

      Thông thường khi thực hiện giao dịch với bên mua, khách hàng sẽ vay một khoản từ ngân hàng để hoàn thành giao dịch này. Trong đó, người mua cần phải thanh toán tối thiểu 30% giá trị ngôi nhà bằng tài chính cá nhân, 70% còn lại sẽ vay ngân hàng và thanh toán trực tiếp cho chủ đầu tư. 

       

      Điều kiện và lưu ý vay mua nhà 3 bên theo quy định pháp luật

      Đọc tiếp

      Trong thủ tục vay 3 bên có những điều kiện đi kèm nào và lợi ích các bên nhận lại được là gì? Nội dung chi tiết, đầy đủ dưới đây sẽ đưa thông tin đến bạn đọc. 

      Các điều kiện trong mua nhà 3 bên

      Khi tiến hành thủ tục vay 3 bên, bên mua có quyền yêu cầu bên bán cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan đến căn nhà định mua, giấy tờ chứng minh ngân hàng trung gia chấp thuận cho bán nhà vay vốn. 

      Với trường hợp tài sản thế chấp được ngân hàng chấp nhận bán để vay vốn, bên mua phải thực hiện thỏa thuận với bên bán và ngân hàng về việc xóa đăng ký thế chấp đó. Trong trường hợp xảy ra mâu thuẫn giữa các bên tham gia trên nguyên tắc sẽ xử lý theo đúng thỏa thuận ghi trong hợp đồng. 

      dieu-kien-mua-nha-3-ben-theo-phap-luat-onehosuing-2

      Điều kiện cần biết khi mua nhà 3 bên (Nguồn: Dịch vụ đáo hạn ngân hàng)

      Quyền lợi khách hàng khi vay mua nhà 3 bên

      Khi khách hàng thực hiện vay vốn mua nhà 3 bên, nếu một số điều khoản trong hợp đồng gây bất lợi hoặc trái với thỏa thuận hoàn toàn có thể đề xuất với chủ đầu tư và ngân hàng để xem xét, sửa đổi lại. 

      Tuy nhiên, một lưu ý trong quyền lợi khi lựa chọn vay 3 bên mà khách hàng cần chú tâm đến là quyền chuyển nhượng lại hợp đồng mua bán nhà. Tại đây, bất động sản thế chấp với ngân hàng đã được phê duyệt không dễ dàng để chuyển nhượng cho chủ sở hữu khác. 

      Nhưng nếu bên nhận chuyển nhượng hoàn thành đủ số tiền mà khách hàng đã vay, ngân hàng sẽ chấp thuận yêu cầu chuyển nhượng này. 

      Những điều cần làm khi thực hiện thủ tục vay mua nhà 3 bên

      Quy trình vay ngân hàng mua nhà 3 bên diễn ra gồm các thủ tục như sau: 

      • Hoàn thiện và cung cấp hồ sơ vay: Hồ sơ ở đây sẽ bao gồm các giấy tờ cơ bản như hộ khẩu, căn cước công dân, hồ sơ nguồn thu nhập tài chính cá nhân, hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn. Bên cạnh đó còn có các hồ sơ khác được yêu cầu theo từng ngân hàng và chủ đầu tư. 
      • Định giá tài sản và thẩm định hồ sơ vay: Ngân hàng là bên đứng ra để thẩm định tài sản bất động sản và xem xét tính pháp lý của căn nhà. Đồng thời, hồ sơ vay vốn của khách hàng cũng được bộ phận kiểm định đạt đủ yêu cầu hay không. 

      dieu-kien-mua-nha-3-ben-theo-phap-luat-onehosuing-3

      Giấy tờ, thủ tục khi vay mua nhà 3 bên (Nguồn: OneHousing)

      • Trong trường hợp đạt đủ yêu cầu, ngân hàng sẽ đưa ra thông báo và tiến hành thủ tục giải ngân. Lúc này, bên mua và bên bán sẽ thoả thuận về số tiền giải ngân sẽ nhận bằng tiền mặt hay trực tiếp chuyển vào tài khoản. Ngược lại, nếu hồ sơ không được thông qua, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ để giải thích lý do. 
      • Thực hiện thanh lý hợp đồng và giám sát tín dụng: Đây là bước sau khi ngân hàng giải ngân, nhân viên tín dụng sẽ thường xuyên theo dõi và kiểm tra tình hình tín dụng của khách hàng nhằm đảm bảo khoản vay được sử dụng đúng mục đích. Quy trình này chỉ kết thúc khi khách hàng hoàn thành toàn bộ trả nợ vay cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng.

      Vay vốn mua nhà 3 bên tại ngân hàng Techcombank

      Ngân hàng Techcombank với tên gọi đầy đủ ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam. Đơn vị thành lập vào năm 1993 và là một trong những ngân hàng tiên phong hàng đầu Việt Nam. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Techcombank đã trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong các dịch vụ gửi tiết kiệm, mở thẻ tín dụng, gói vay ưu đãi,...

      Trong dịch vụ vay vốn, gói vay mua nhà của Techcombank được biết đến rộng rãi bởi lợi ích đem lại cho khách hàng. Một trong những ưu điểm nổi bật nhất là “số hoá” thủ tục vay giúp tiết kiệm thời gian và công sức, tỷ lệ phê duyệt hồ sơ vay lên đến 96%, hình thức trả nợ đa dạng và linh hoạt, … 

      Tất cả những ưu điểm trên đã tạo dựng nên hình ảnh của Techcombank trong lòng khách hàng. Đơn vị trở thành trung gian uy tín, sự lựa chọn hàng đầu trong hỗ trợ vay vốn mua bán bất động sản của cả người mua và người bán. 

      Trên đây là những thông tin về thủ tục vay 3 bên đã được OneHousing tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Đây sẽ là giải pháp hỗ trợ tài chính pháp lý và tài chính cá nhân phù hợp nhất với bất kể khách hàng nào đang có nhu cầu. Tuy nhiên, bạn hãy tham khảo kỹ lượng các gói vay ngân hàng mua nhà trước khi quyết định để nhận được lợi ích tốt nhất nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào để tránh rủi ro khi sang tên mua nhà?

      Nên chọn mua nhà dự án ở giai đoạn nào là tốt nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương