Nên chọn mua nhà dự án ở giai đoạn nào là tốt nhất?

      Nên chọn mua nhà dự án ở giai đoạn nào là tốt nhất?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/01/2024
      Khi nào nên mua nhà dự án (bao gồm căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự) để có lợi nhuận cao nhất? Hãy tìm hiểu câu trả lời cùng OneHousing.

      Khi quyết định mua nhà trong dự án (bao gồm căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự), việc chọn giai đoạn nào của dự án là quan trọng nhất để đạt được lợi nhuận đầu tư cao nhất. Đây là vấn đề mà nhiều nhà đầu tư địa ốc nhỏ lẻ quan tâm và mong muốn có câu trả lời. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu vấn đề này trong bài viết tư vấn mua nhà sau.

      Chính sách bán hàng của các chủ đầu tư dự án hiện ra sao?

      Thường thì mỗi dự án nhà ở, đặc biệt là dự án căn hộ chung cư, sẽ phân chia ra từ 1 đến 3 đợt bán hàng, thậm chí có những dự án có tới 5, 6 đợt mở bán. Số lượng đợt bán hàng phụ thuộc vào tình hình bán hàng của dự án đó.

      Với tình hình thị trường bất động sản ổn định như hiện nay, người mua nên quan tâm đến những đợt bán hàng đầu tiên của chủ đầu tư (hay còn gọi là đợt mở bán đầu tiên của dự án). Trong đợt mở bán đầu tiên này, thường các chủ đầu tư sẽ có những mong muốn như sau:

      Để đánh giá thị trường và đo đạc sự tiếp nhận của khách hàng đối với dự án, chúng ta cần xem xét mức độ ưa chuộng của khách hàng đối với các loại diện tích căn hộ, tháp nào được chọn nhiều nhất, và xem xét xem giá cả có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không.

      Trong giai đoạn mở bán đầu tiên, các chủ đầu tư dự án cũng sẽ tung ra số lượng sản phẩm hạn chế tại một số block đẹp với mức giá bán hợp lý nhằm thu hút người mua và tạo sự quan tâm cho dự án của mình.

      Trong lần mở bán đầu tiên, chủ đầu tư sẽ áp dụng nhiều ưu đãi và chiết khấu hấp dẫn để thu hút khách hàng và tạo động lực cho quá trình mua bán, nhằm thu hút sự chú ý đến dự án của họ.

      Sau giai đoạn mở bán đầu tiên, chủ đầu tư sẽ điều chỉnh chiến lược bán hàng dựa trên tình hình thực tế để phù hợp với các đợt mở bán tiếp theo.

      Nếu việc bán hàng trong đợt đầu tiên diễn ra thành công, với số lượng người mua đông và hàng hết sạch nhanh chóng, điều này sẽ tạo ra ấn tượng tích cực với dự án. Chủ đầu tư sẽ có thể tăng giá bán trong các đợt mở bán tiếp theo mà không lo lắng về việc thiếu khách hàng. Thậm chí, một số chủ đầu tư có thể loại bỏ hoàn toàn các chương trình khuyến mãi, chiết khấu trong các đợt mở bán sau, như là đợt thứ hai, thứ ba, thứ tư...

      Trong trường hợp bán hàng trong đợt mở bán đầu tiên không thuận lợi, chủ đầu tư sẽ thực hiện các biện pháp kích cầu như tăng cường chiết khấu, cung cấp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn trong các đợt mở bán tiếp theo.

      Ở các dự án nhà ở hiện nay, giai đoạn mở bán thứ hai và thứ ba luôn là giai đoạn quan trọng của dự án. Nếu giai đoạn này thành công, chỉ cần mở bán thêm đợt thứ tư là có thể hoàn thành dự án. Tuy nhiên, nếu giai đoạn này không tốt, chủ đầu tư sẽ tiếp tục mở bán các đợt sau, có thể kéo dài đến đợt mở bán thứ năm.

      nen-chon-mua-nha-du-an-o-giai-doan-nao-la-tot-nhat-onehousing-1

      Khi nào nên mua nhà dự án (bao gồm căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự) để có lợi nhuận cao nhất? (Nguồn: NPLaw)

       

      Nên chọn mua nhà dự án ở giai đoạn nào là tốt nhất?

      Đọc tiếp

      Nếu khách hàng mua nhà trong đợt mở bán đầu tiên, khách hàng sẽ nhận được kết quả tốt nhất và lợi nhuận cao nhất so với việc mua trong các đợt mở bán sau. Cụ thể, khi mua trong đợt mở bán đầu tiên, khách hàng sẽ có cơ hội mua nhà với giá rẻ và nhận nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao từ chủ đầu tư dự án. 

      Giá bán trong đợt mở bán đầu tiên luôn thấp hơn so với khi sản phẩm đã hoàn thành, vì khi dự án hoàn thành, chủ đầu tư đã phải cộng thêm 10-12% chi phí vốn do phải vay tiền ngân hàng. Việc tăng giá sau này là do quá trình phát triển của sản phẩm. 

      Trong đợt mở bán đầu tiên, chủ đầu tư thường đưa ra mức giá gần nhất với giá thành nhất để thăm dò thị trường. Do đó, để mua được giá tốt nhất, khách hàng nên sớm mua dự án ngay từ giai đoạn chào hàng. Những người mua đầu tiên sẽ có cơ hội mua với mức giá tốt nhất.

      Ngoài ra, khi mua nhà ở giai đoạn đầu, khách hàng sẽ có nhiều cơ hội chọn vị trí đẹp nhất. Điều này giúp họ dễ dàng bán lại căn hộ để thu lời. Tất nhiên, đầu tư vào căn hộ từ giai đoạn đầu sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất, nhưng cũng có rủi ro cao nhất vì lợi nhuận cao thường đi đôi với rủi ro cao. Đây là quy luật cơ bản của thị trường mà mọi nhà đầu tư đều cần biết.

      Tóm lại, đối với những người muốn lợi nhuận cao và sẵn lòng mạo hiểm, họ nên chọn giai đoạn mở bán đầu tiên của dự án. Còn đối với những người muốn an toàn và không muốn mạo hiểm, giai đoạn mở bán thứ 2 là cơ hội tốt để mua vì lúc này người mua đã biết chắc chắn độ hot của dự án và có thể yên tâm hơn, tuy nhiên giá bán sẽ cao hơn so với đợt đầu. Các đợt bán hàng gần cuối thường không còn nhiều căn đẹp để lựa chọn và giá cũng cao hơn trước.

      Làm thế nào để giảm thiểu rủi ro khi đầu tư mua nhà dự án ở giai đoạn đầu?

      Việc mua nhà trong giai đoạn đầu có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro không nhỏ. Để giảm thiểu rủi ro, các chuyên gia khuyên người mua nên đầu tư vào những dự án của các thương hiệu uy tín và chủ đầu tư có danh tiếng.

      Một chủ đầu tư đáng tin cậy và uy tín sẽ luôn minh bạch trong việc cung cấp thông tin, đặc biệt là về pháp lý của dự án, đặc biệt là những dự án bất động sản sẽ hình thành trong tương lai. Họ cũng sẽ cung cấp mọi thông tin theo yêu cầu của khách hàng trong phạm vi pháp luật, như văn bản chấp thuận từ Sở Xây dựng địa phương cho phép chủ đầu tư bán nhà ở trong tương lai hoặc thông tin về thế chấp, cầm cố dự án tại ngân hàng.

      Theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, để đánh giá uy tín của chủ đầu tư một cách chính xác nhất, khách hàng có thể áp dụng nguyên tắc "mắt thấy, tay sờ, miệng nếm, mũi ngửi". Điều này có nghĩa là bạn cần tự đi xem xét dự án mà chủ đầu tư đang triển khai trên thị trường để tự đưa ra đánh giá.

      Nếu bạn là người cẩn thận, hãy dành thời gian để đến thực tế dự án, quan sát tiến độ và thăm hỏi người dân đã và đang sống trong khu vực của dự án (có thể thông qua hỏi trực tiếp/gián tiếp qua các kênh truyền thông hoặc mạng xã hội). Bằng cách thực hiện theo trình tự các bước, bạn sẽ dễ dàng nắm được sự thật.

      nen-chon-mua-nha-du-an-o-giai-doan-nao-la-tot-nhat-onehousing-2

      Việc mua nhà trong giai đoạn đầu có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro không nhỏ (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Mua nhà dự án là một quyết định quan trọng đối với nhiều người. Qua bài tư vấn mua nhà trên, hy vọng bạn đã lựa chọn thời điểm mua nhà dự án phù hợp. Điều này sẽ giúp người mua tối đa hóa lợi ích và hạn chế rủi ro.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lưu ý cho người mua nhà tận dụng tốt cơ hội “tiền rẻ” năm 2024

      Vay mua nhà trả góp có những lợi ích gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương