Diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/02/2023
      Tìm hiểu ngay diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu, diện tích tim tường và thông thủy là gì trong bài viết dưới đây của One Housing.

      Tòa S2.19 là tòa căn hộ đầu tiên được cho ra mắt tại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Với vị trí cách trường đại học VinUni và tòa Vinfast 45 tầng không xa, S2.19 được đánh giá rất cao về tiềm năng khai thác cho thuê căn hộ. Tòa S2.19 hiện là căn hộ có mức giá rẻ nhất tại dự án Vinhomes Ocean Park và đang thu về rất nhiều sự chú ý. Hãy cùng One Housing tìm hiểu diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 là bao nhiêu.

      Tổng quan về căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tọa lạc trong phân khu The Sapphire 2, thuộc Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội. Tòa nhà nằm ở đầu phía Tây của dự án Vinhomes Ocean Park với tổng số căn hộ là 528 căn.

      Phía Đông Bắc của tòa S2.19 tiếp giáp tòa S216 và S217, phía Đông Nam tiếp giáp tòa S218, phía Tây Nam tiếp giáp tòa văn phòng Vinfast 45 tầng và phía Tây Bắc tiếp giáp trường đại học VinUni.

      Mặt bằng tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. (Nguồn: Vinhomes Lands).

      Tòa S2.19 có chiều cao 26 tầng nổi với 1 tầng hầm để xe. Trong đó, tầng 1 và tầng 2 là những trung tâm mua sắm shophouse nhộn nhịp, từ tầng 3 trở lên thuộc bộ phận chung cư cho người dân.

      Tại tòa S2.19, các căn hộ được chia thành 3 loại: studio, loại 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ với diện tích từ 27.8 - 74.9m2. Thiết kế căn hộ như vậy sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng từ đơn lẻ đến hộ gia đình. Tòa S2.19 còn xây dựng rất nhiều các sân thể thao ngoài trời, trường học, dòng sông sinh thái để phục vụ nhu cầu học tập và giải trí của cư dân.

      Cư dân sống tại nơi đây sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng, sạch sẽ, trong lành. Bên cạnh đó, bạn còn được ngắm nhìn toàn cảnh phân khu The Sapphire 2.

      Quang cảnh tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Vinhomes Lands)

      Giá bán căn hộ tại S2.19 khá rẻ, nó thấp hơn nhiều so với các tòa khác tại Vinhomes Ocean Park. Trung bình, các căn hộ tại đây sẽ được bán với giá từ 29-34 triệu/m2, trong đó, đa phần sẽ được bán với giá 29-32 triệu/m2. Các căn có góc Đông Nam sẽ có giá nhỉnh hơn một chút, vào khoảng 33-34 triệu/m2. Tuy nhiên, theo mặt bằng chung thì mức giá tại tòa S219 đã được coi là rất thoải mái so với thu nhập bình quân của người lao động Việt Nam rồi. (Giá được tham khảo từ Vinhomes Land).

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc toà S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Đọc tiếp

      Diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường và thông thủy là gì?

      Trước khi đi vào tìm hiểu diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 là bao nhiêu, One Housing xin giải thích sơ qua về khái niệm diện tích tim tường và thông thủy.

      Diện tích tim tường (Built-up area) hay còn gọi là “diện tích sàn xây dựng”, “diện tích phủ bì”, là diện tích được đo từ tâm tường ở trung tâm căn hộ.

      Cách tính diện tích tim tường:

      Diện tích tim tường = Diện tích tường ngăn giữa các phòng + Diện tích ban công + Diện tích để ở

      Diện tích thông thủy hay còn gọi là “diện tích sử dụng căn hộ”, được tính bằng cách đo căn hộ theo những nơi nước có thể lan tỏa.

      Cách tính diện tích thông thủy:

      Diện tích thông thủy = (Diện tích tường ngăn phòng + Diện tích ban công + Diện tích ở) - (Diện tích tường bao quanh + Diện tích tường phân chia căn hộ + Diện tích sàn có cột + Hộp kỹ thuật)

      Diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vậy sau khi tìm hiểu các khái niệm trên thì diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 là bao nhiêu? Sau đây là bảng tổng hợp cho bạn tham khảo:

      Loại hình

      Diện tích

      Căn hộ Studio

      27.8 - 33.5 m2

      Căn hộ 1 phòng ngủ

      42.9 - 43.4 m2

      Căn hộ 2 phòng ngủ

      55.5 - 63.6 m2

      Căn hộ 3 phòng ngủ

      73.7 - 74.9 m2

      (Nguồn số liệu: Vinhomes Land)

      Quy định của Nhà nước về diện tích căn hộ đang được áp dụng hiện nay

      Theo TT16/2010/TT-BXD, các chủ đầu tư được quyền chọn diện tích tim tường hoặc diện tích thông thủy làm diện tích để áp dụng trong Hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, điều này vô hình chung đã gây ra nhiều thiệt hại cho người mua nhà. Bởi cách tính tim tường sẽ làm tăng diện tích ở thực tế của căn hộ mà các chủ đầu tư thường sẽ vì lợi ích cá nhân mà sử dụng cách tính này. Từ đó, chủ đầu tư và người mua nhà đã xảy ra nhiều tranh cãi qua lại.

      Khi nhìn nhận được tính nghiêm trọng của vấn đề này, các nhà làm luật đã quyết định chỉnh sửa lại bộ luật. Vào năm 2014, Khoản 2 Điều 101 Luật Nhà quy định các chủ đầu tư phải sử dụng diện tích thông thủy làm diện tích áp dụng trên Hợp đồng mua bán. Nhiều chuyên gia đánh giá đây là cách tính chuẩn nhất, nó đã giúp tối ưu quyền lợi cho người mua nhà.

      Trên đây là một số thông tin về diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 là bao nhiêu mà One Housing muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích trong bài viết này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Giá căn hộ tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm cao nhất và thấp nhất là bao nhiêu?

      Hình ảnh thực tế căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.19 Vinhomes Ocean Park cho người mua nhà lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương