Diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa R1.05 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa R1.05 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/02/2023
      Khi mua bán căn hộ 1 phòng ngủ tòa R1.05 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm, khách hàng thường không phân biệt được sự khác biệt giữa diện tích tim tường và thông thủy dẫn đến những sai lầm thiệt thòi.

      Mô hình căn hộ 1 phòng ngủ đang là sự lựa chọn của khá nhiều người trẻ hiện nay. Nắm bắt được điều trên, chủ dự án Vingroup đã xây dựng và thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ tòa R1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm với mục tiêu đem lại một cuộc sống đích thực đến các cư dân thủ đô. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm về căn hộ này cũng như biết được diện tích tim tường và thông thủy của căn hộ là bao nhiêu.

      Bạn đã hiểu đúng về diện tích tim tường?

      Có thể hiểu diện tích tim tường là phương pháp xác định diện tích căn hộ đo từ tim tường. Diện tích tim tường sẽ tính gồm tường bao quanh nhà, tường phân chia từng căn hộ, diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật ở bên trong căn hộ. 

      Đọc ở đây nhiều người sẽ nghĩ đo theo thông thuỷ sẽ có lợi thế hơn tim tường tuy nhiên nhìn về khả năng thực hiện quyền chủ sở hữu và giảm thiểu tranh chấp thì đo theo tim tường là giải pháp phù hợp hơn. Bởi vì khoảng không gian bên trong những bức tường không phải là không lúc nào dùng. 

      Đối với một số đoạn tường dùng để ngăn chia căn hộ mà không phải chịu lực, người ta cũng sẽ khoét sâu để đặt vào đó các tấm phù điêu trang trí, gắn những kết cấu vào đấy nhằm chống đỡ hệ thống kệ, tủ và nhiều thiết bị tiện ích khác cho căn hộ. Như vậy, đo căn hộ theo tim tường sẽ xác định rõ ranh giới thực hiện quyền sở hữu còn đo theo thông thuỷ sẽ không chứng minh được việc ấy. 

      Hiện nay, mỗi khi tính công thức tính diện tích tim tường lại được đo từ tâm tường chính ở giữa căn hộ. Diện tích tim tường thường được hiểu là "diện tích sàn xây dựng" tính từ tim tường bao hoặc tường ngăn căn hộ, gồm phần diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật ở phía trong căn hộ. Cách tính tim tường thường sử dụng công thức như sau: 

      Diện tích tim tường = Diện tích tường ngăn căn phòng + diện tích ở ban công, logia + diện tích nhà ở.

      Diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa R1.02 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Ưu, nhược điểm của diện tích tim tường

      Mỗi cách tính diện tích căn hộ sẽ lại có những ưu và khuyết điểm riêng biệt như đối với cách tính diện tích tim tường. Nếu chủ đầu tư đo theo diện tích tim tường có thể diện tích căn hộ sẽ lớn lên nhưng giá bán mỗi mét vuông lại thấp đi. Được đo theo diện tích thông thuỷ, số lượng mét vuông cho mỗi căn hộ thấp hơn nhưng giá bán từng mét vuông thì cao hơn. 

      Ưu điểm của cách tính diện tích tim tường thì khi đo căn hộ theo tim tường sẽ minh định được ranh giới thực hiện quyền sở hữu còn đo theo thông thuỷ sẽ không làm được điều đó. 

      Nhược điểm của cách đo theo tim tường là những căn hộ có các cột chịu lực (và thậm chí cả hộp kỹ thuật) đi kèm sẽ thua thiệt hơn. Đó là các doanh nghiệp lúc nào cũng chia nhau hết những chi phí và lợi nhuận kỳ vọng trên mỗi căn hộ bán đi. Bên cạnh đó, tỉ lệ của những mét vuông đã nộp tiền và những mét vuông thực tế có thể dùng được ở những căn hộ có các cột chịu lực đi ngang sẽ cao hơn so với những căn hộ khác. 

      Với một tỉ lệ như thế, các chủ căn hộ khi tính toán diện tích tim tường có thể sẽ lại phải chịu thiệt thòi một lần khác khi trả tiền phí. Xét về mặt pháp luật, việc mua bán căn hộ là một hợp đồng dân sự được đôi bên tự nguyện ký kết với nhau, thuận mua, dễ bán nên không ai ép buộc nhóm khách nào phải lựa chọn các căn hộ có nhiều cột chịu lực khi mua. 

      Xét về mặt pháp lý, cần phải có một tỷ lệ khấu trừ nhất định cho các căn hộ đó như vậy mới đúng và công bằng nhưng cũng có thể mang tính tạm thời chứ không có một cách làm nào là tuyệt đối được mà tuỳ vào việc chọn lựa của mỗi bên để hợp với điều kiện và khả năng của mình.

      Căn hộ 1 phòng ngủ tòa R1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Tìm hiểu tổng quan về căn hộ 1 phòng ngủ

      Căn hộ R1.05 Vinhomes Ocean Park 1 phòng ngủ tại phân khu The Zenpark là lựa chọn hoàn hảo để tặng cho người độc thân hoặc những cặp vợ chồng mới kết hôn muốn có cuộc sống thoải mái và hạnh phúc. Thừa hưởng tinh thần Nhật từ thiết kế, những căn hộ R1.05 có cảnh quan tuyệt đẹp với diện tích rộng lớn dành cho cây xanh và mặt nước. Trong khi đó mật độ xây dựng cực thấp, giúp cho cuộc sống của người dân luôn đạt chất lượng cao nhất.

      Vị trí tòa R1.05 Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Tòa căn hộ R1.05 Vinhomes Ocean Park được xem là tâm điểm kết nối với những khu vực quan trọng của Thủ Đô khi nằm ngay cạnh trục đường Lê Thánh Tông và đối diện ga metro số 8. Bên cạnh đó nhằm phục vụ việc đi lại thuận lợi cho các cư dân, phía sau tòa căn hộ là dãy nhà đỗ xe ô tô, nằm sát bên cạnh là khu shop TMDV Hải Đăng. 

      Ngoài ra, tòa R1.05 cũng nằm ngay bên cạnh quảng trường trung tâm The Ocean View. Cũng giống quảng trường xương cá nằm giữa biển hồ nước mặt và hồ Ngọc Trai, nơi đây được coi là "tâm điểm giải trí" ở phần phía Nam của khu đô thị. 

      Với tiện ích vườn Nhật Bản nội khu, cư dân khi mua căn hộ R1.05 Vinhomes Ocean Park hướng Đông, hướng Nam, hướng Tây, hướng Bắc, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc sẽ được hưởng các giá trị nghỉ dưỡng cũng như tầm nhìn đẳng cấp bậc nhất. Đây cũng chính là nguyên nhân mà toà căn hộ R 1.05 Vinhomes Ocean Park được đánh giá là khu căn hộ hàng đầu tại Hà Nội. 

      Diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa R1.05 là bao nhiêu?

      Căn hộ R1.05 Vinhomes Ocean Park 1 phòng ngủ được phân làm 2 loại hình: căn hộ 1PN và căn hộ 1PN +1. Căn hộ ngoài 1 phòng ngủ thì sẽ có cả không gian chức năng "+1", chủ nhà cũng có thể biến trở thành không gian phòng ngủ với 1 giường đơn hoặc 1 giường tầng. Diện tích chi tiết của các căn hộ như sau: 

      • Căn hộ 1PN (Mã căn: 01, 02, 08, 15A, 23, 24): diện tích tim tường 42m2, diện tích thông thuỷ 38m2. 
      • Căn hộ 1PN + 1 (Mã căn: 10, 12, 15, 16): diện tích tim tường 46 đến 52m2, diện tích thông thuỷ 48m2. 

      Sở hữu quỹ diện tích không quá rộng nhưng căn hộ vẫn đáp ứng đủ công năng gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ, 1 WC và 1 logia. Trong căn hộ, không gian sử dụng chung của toàn nhà bao gồm phòng khách và phòng bếp được bố trí liền kề mà không bị chặn bằng tường gạch hoặc vách ngăn. Điều này giúp căn hộ tối đa hóa tổng diện tích sàn, từng m2 trong phòng đều có thể khai thác được. 

       Mẫu phòng khách tại căn 1 phòng ngủ tòa R1.05. (Nguồn: Vinhomes).

      Không gian sử dụng chung chiếm khoảng 50% tổng diện tích căn hộ. Tuy nhiên chủ đầu tư đã phân bổ lại không gian một cách phù hợp giúp gia đình vẫn có được không gian rộng rãi để sum vầy, đồng thời cũng đảm bảo tính an toàn đối với không gian riêng của mỗi người. Tại đây, người lớn được an tâm thư giãn, giải trí và trẻ cũng có không gian riêng tư để học hành, chơi đùa mà không gây ảnh hưởng tới bố mẹ. 

      Một số đánh giá về căn hộ 1 phòng ngủ tòa R1.05

      Căn hộ R1.05 Vinhomes Ocean Park 1PN đáp ứng đủ các công năng hoàn thiện gồm phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp, nhà tắm và logia. Do đó, loại hình căn hộ này sử dụng phù hợp với khách hàng gia đình hoặc những cặp vợ chồng trẻ. 

      Phòng ngủ hiện đại tại căn 1 phòng ngủ tòa R1.05. (Nguồn: Vinhomes).

      Ngoài ra, mô hình căn 1 phòng ngủ + 1 cũng hữu ích khi gia đình muốn chuyển đổi sang bất cứ khu vực chức năng khác tuỳ thuộc theo sở thích để trở thành phòng đọc sách, phòng ăn, phòng bếp, phòng nghỉ ngơi tiếp khách. 

      Giá căn hộ R1.05 Vinhomes Ocean Park 1 phòng ngủ nằm ở mức vừa phải, thích hợp với những nhóm khách hàng có khả năng thu nhập trung bình khá mong muốn tìm kiếm một nơi sống thoải mái và tiện lợi. 

      Với những ưu thế từ vị trí, tiện ích đến quy hoạch, loại hình căn hộ cũng sở hữu khả năng thanh khoản cực cao. Do đó, khách hàng nên mua căn hộ R1.05 Vinhomes Ocean Park 1 phòng ngủ để dành đầu tư cho thuê hay dễ dàng bán lại khi không có nhu cầu ở. 

      Căn hộ 1 phòng ngủ tòa R1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là sự chọn lựa phù hợp với các gia đình đang tìm một chốn sống sang trọng, đẳng cấp và được vây quanh bằng hệ sinh thái cây xanh phong phú với giá không hề cao. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa R1.01 The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Hình ảnh thực tế căn hộ 2 phòng ngủ tòa R1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm cho người mua nhà lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương