Điểm tin: CBRE dự báo giá căn hộ Hà Nội tăng 5-7% một năm trong 3 năm tới

      Điểm tin: CBRE dự báo giá căn hộ Hà Nội tăng 5-7% một năm trong 3 năm tới

      Onehousing image
      11/10/2021
      Một số thông tin đáng chú ý về lĩnh vực Tài chính - Bất động sản trong tuần qua sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt trong hành trình mua bán căn hộ để ở hoặc để đầu tư sinh lời.

      Nội dung bài viết:

      1. CBRE: Giá căn hộ Hà Nội tăng 5-7% một năm trong 3 năm tới
      2. Tăng trách nhiệm của ngân hàng khi bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai
      3. Covid-19 càng khiến giới siêu giàu Việt Nam muốn mua bất động sản hàng hiệu

      CBRE: Giá căn hộ Hà Nội tăng 5-7% một năm trong 3 năm tới

      (Theo VnExpress)

      Theo Báo cáo thị trường quý III của CBRE mới công bố có nhiều số liệu được các nhà đầu tư BĐS quan tâm. Trước hết, CBRE dự báo trong năm 2022, nguồn cung căn hộ mở bán mới và doanh số bán dự kiến phục hồi về ngưỡng 25.000 – 27.000 căn. Mức giá sơ cấp được dự báo tăng khoảng 5-7% mỗi năm trong vòng 3 năm tới. 

      Giá bán sơ cấp trong quý III được ghi nhận trung bình ở mức 1.542 USD một m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 16% theo năm do tỷ trọng các dự án cao cấp mở bán trong quý cao hơn. Tại thị trường thứ cấp, mức giá trung bình đạt 1.156 USD một m2, giảm 1% theo quý và tăng 2% theo năm. 

      Về nguồn cung, CBRE cho biết, trong 9 tháng ghi nhận 11.430 căn mở bán mới, tăng 7% theo năm; riêng quý III là 3.483 căn, giảm 1% theo năm.

      Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Việt Nam, chi nhánh Hà Nội cho rằng, sự kết hợp giữa chủ đầu tư trong nước và nước ngoài hoặc chủ đầu tư trong nước với các đơn vị quản lý nước ngoài đang giúp thị trường Hà Nội thêm nhiều lựa chọn sản phẩm mới, khác biệt và có tính cạnh tranh cao hơn.

      CBRE dự báo giá bán căn hộ Hà Nội sẽ tăng khoảng 5-7% mỗi năm trong vòng 3 năm tới. Ảnh: OneHousing.

      Tăng trách nhiệm của ngân hàng khi bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai

      (Theo Thanh Niên)

      Đây là một trong những nội dung dự thảo thông tư quy định về bảo lãnh ngân hàng đang được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lấy ý kiến nhằm thay thế Thông tư 07/2015 và Thông tư 13/2017.

      Theo đó, dự thảo bổ sung quy định rõ trách nhiệm phát hành cam kết bảo lãnh của ngân hàng khi nhận được hợp đồng mua bán nhà muộn hơn thời hạn quy định; trường hợp ngân hàng chấm dứt không cấp bảo lãnh cho chủ đầu tư thì NHTM cần có thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết, tránh trường hợp hiểu nhầm dự án vẫn đang được ngân hàng bảo lãnh.

      Quy định trong bảo lãnh NOHTTTL, NHTM chỉ phát hành cam kết bảo lãnh theo hình thức thư bảo lãnh; giải thích khái niệm “Hợp đồng bảo lãnh NOHTTTL” là hình thức thỏa thuận cấp bảo lãnh, tránh nhầm với khái niệm hợp đồng bảo lãnh (là hình thức cam kết bảo lãnh).

      Ngoài ra, hợp đồng bảo lãnh ký giữa NHTM và chủ đầu tư phải có nội dung quy định nghĩa vụ bảo lãnh của NHTM đối với bên mua chỉ phát sinh sau khi bên mua nhận được cam kết bảo lãnh của NHTM. Quy định này nhằm giúp người mua nhà nắm rõ quyền lợi thụ hưởng bảo lãnh của mình chỉ được đảm bảo khi nhận được cam kết bảo lãnh của NHTM

      Các quy định mới có xu hướng bảo vệ người mua nhà, tăng trách nhiệm của ngân hàng thương mại, chủ đầu tư trong các hợp đồng bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai. Ảnh: Propacademy.co.za

      Covid-19 càng khiến giới siêu giàu Việt Nam muốn mua bất động sản hàng hiệu

      (Theo VnEconomy)

      Tại toạ đàm trực tuyến “Nhận diện Xu hướng và Tiềm năng phát triển Bất động sản hàng hiệu” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy tổ chức ngày ngày 11/10/2021, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết 3 yếu tố then chốt ảnh hưởng tới khả năng sinh lời của BĐS hàng hiệu.

      Thứ nhất, việc một BĐS giữ được giá trị phụ thuộc vào đơn vị quản lý vận hành. Sản phẩm nào được quản lý vận hành tốt, bảo trì tốt thì chất lượng không hao mòn mà còn tăng lên. Thứ hai, đó là yếu tố vị trí. Vị trí khan hiếm, nằm trung tâm hoặc ven sông, ven biển có "view" nước đẹp, tất cả khiến vị trí của nó là số 1, đương nhiên theo thời gian giá trị BĐS sẽ tăng lên.

      Thứ 3, người mua BĐS hàng hiệu còn coi trọng trải nghiệm BĐS đó với cộng đồng tinh hoa của họ. Giá trị này vô hình và làm tăng giá trị cho dự án.

      Trong khi đó, với tốc độ tăng trưởng giới giàu và siêu giàu Việt Nam đạt 36%/năm trong giai đoạn 2020 - 2025, nhu cầu bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam là có.Tại Băng Cốc hay Singapore, những sản phẩm BĐS hàng hiệu được chào bán giá top thị trường, người mua thời gian đầu dè dặt, nhưng sau 10 năm mức tăng trưởng về giá rất tốt. Nghiên cứu những năm gần đây, BĐS hàng hiệu có sự tăng giá 20-30% trong vòng 5 năm.

      Masteri West Heights - Một dự án BĐS căn hộ cao cấp của chủ đầu tư Masterise Homes tại thị trường Hà Nội, đem lại trải nghiệm sống đẳng cấp cho cư dân với dịch vụ quản lý và vận hành 24/7. Ảnh: Masteri West Heights

      Xem thêm thông tin thị trường BĐS: 

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương