Điểm mặt 7 lỗi phong thủy cửa chính khiến gia chủ hao tài, tốn của

      Điểm mặt 7 lỗi phong thủy cửa chính khiến gia chủ hao tài, tốn của

      Onehousing image
      9 phút đọc
      21/09/2023
      Nếu bạn đang có định xây nhà hay mua căn hộ hãy tìm hiểu ngay về các lỗi thường gặp về phong thủy cửa chính để tránh hao tài, tốn của.

      Trong xây nhà, hướng cửa chính đóng vai trò rất quan trọng. Bởi lẽ, đây không chỉ đơn thuần là lối ra vào mà còn là nơi đón tài vận tốt lành, dung nạp và điều tiết nguồn năng lượng cho căn nhà. Nếu bố trí không hợp lý sẽ khiến cho tài lộc thất thoát, tổn hao tiền của. Do đó, gia chủ cần đặc biệt chú ý để có được sự hài hòa giữa 3 yếu tố: phong thủy cửa chính, thẩm mỹ và công năng sử dụng. Dưới đây, OneHousing sẽ chỉ ra 7 lỗi phong thủy cửa chính thường gặp và cách hóa giải để gia chủ áp dụng.

      diem-mat-7-loi-phong-thuy-cua-chinh-khien-gia-chu-hao-tai-ton-cua-n17t-onehousing-1

      Các lỗi phong thủy cửa chính thường gặp khiến gia chủ hao tài (Nguồn: Kiến trúc Apollo)

      Tổng hợp 7 lỗi phong thủy cửa chính khiến tiền “không cánh mà bay”

      Quan thông môn

      Hiểu đơn giản là cửa chính và cửa hậu của ngôi nhà thông nhau, cùng nằm trên một đường thẳng. Theo phong thủy nhà ở, cách xây dựng này sẽ khiến những luồng khí vào nhà bị tiêu tán hết, khó bề tích tụ. Gia chủ theo đó cũng không giữ được tài lộc. Chưa kể, lỗi quan thông môn còn khiến cho những chuyện cơ mật trong nhà bị bại lộ, tình cảm vợ chồng xa cách, dễ ngoại tình hay ly hôn, không được bình an.

      Để hóa giải, bạn nên làm thêm huyền quan hay bình phong nơi cửa chính để giảm bớt những nguy hại mà sát khí mang lại.

      diem-mat-7-loi-phong-thuy-cua-chinh-khien-gia-chu-hao-tai-ton-cua-n17t-onehousing-1

      Tối kỵ khi để cửa chính và cửa hậu thành 1 đường thẳng (Nguồn: Tuổi trẻ Xây dựng)

      Nhất tiễn xuyên tâm

      “Nhất tiễn xuyên tâm” thuộc dạng Lộ xung trong phong thủy nhà ở. Cửa chính căn nhà vừa mở ra là con đường lớn hoặc hành lang đâm thẳng vào nhà. Hình dáng của con đường hay hành lang này được ví như một thanh kiếm sắc nhọn đâm thẳng vào “trái tim” của ngôi nhà. Điều này khiến cho từ trường nơi cửa chính bất ổn, khó tích tụ cát khí, tài lộc dù có thì cũng dễ bị suy thoái.

      Ngoài ra, lỗi phong thủy cửa chính này còn dễ khiến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình rạn nứt, ly tán. Đặc biệt, nếu không gian bên trong ngôi nhà nhỏ hơn chiều dài của hành lang thì họa càng lớn.

      Do đó, nếu không may mua phải căn nhà như thế, gia chủ hãy bố trí huyền quan tại khu vực sảnh gần cửa ra vào - nơi bước vào phòng khách hoặc đặt 1 tấm bình phong. Điều này sẽ giúp giảm bớt luồng khí xung sát trực tiếp vào căn nhà. Đồng thời, gia chủ nên treo thêm chuỗi hồ lô phong thủy, gương trấn yểm hay đặt đá phong thủy, cây cảnh ở cửa chính để giữ bình an và chiêu tài cát khí.

      Cầu thang “thoái tài”

      Theo phong thủy nhà ở, nếu mở cửa chính ra mà thấy cầu thang đi xuống sẽ khiến cho tài sản dễ bị tiêu tan. Nếu mở cửa chính thấy cầu thang đi lên sẽ khiến cho tài khí đến cửa mà không vào nhà được mà hướng lên trên tiêu tan mất. Còn nếu cầu thang trong nhà nhìn thẳng ra cửa chính sẽ khiến cho tài khí và phúc khí khi vừa mở cửa đã tiêu tan ra bên ngoài.

      Trường hợp này, gia chủ hãy lắp thêm bình phong hoặc miếng chắn cửa để ngăn cản khí trong nhà không bị thoát ra ngoài. Kết hợp bày trí thêm các loại cây phong thủy như phát tài, kim tiền để chiêu dụ tài khí vào nhà.

      diem-mat-7-loi-phong-thuy-cua-chinh-khien-gia-chu-hao-tai-ton-cua-n17t-onehousing-1

      Cầu thang không được bố trí ngay cửa chính (Nguồn: cửa thép Việt)

      Phong thủy nhà ở: Cửa chính nên mở ra ngoài hay vào trong?

      Đọc tiếp

      Thang máy “khai khẩu”

      Khi cửa thang máy mở ra đóng vào sẽ khiến cho tài khí nơi cửa chính bị hút hết vào trong thang máy, dẫn đến hao tài, tốn của. Đặc biệt, thang máy tại các tòa chung cư hoạt động liên tục với công suất cao. Điều này khiến tài khí khó tích tụ, dễ tiêu tan, ảnh hưởng đến công việc và sự thăng tiến của gia chủ.

      Mặt khác, khi cửa nhà đối diện thang máy sẽ rất dễ khiến người khác dòm ngó, gia chủ có tâm lý bất an, lo sợ vì bị soi mói.

      Do đó đây là hướng cửa chính cần phải tránh khi xây dựng. Nếu mua phải căn hộ có lỗi thang máy “khai khẩu” thì gia chủ nên bố trí thêm bình phong hay huyền quan nơi cửa chính để tránh nội khí tiêu tán ra bên ngoài, cản trở bớt sát khí vào nhà.

      Tam kiến môn

      Cửa chính mở ra thấy bếp, gương hay nhà vệ sinh chính là dấu hiệu nhận biết của lỗi phong thủy tam kiến môn.

      • Mở cửa chính thấy bếp nấu: Có tài vận cũng khó hưởng thụ, sức khỏe của gia chủ cũng có vấn đề. Cách hóa giải tốt nhất là đặt 1 tấm bình phong ngăn cách giữa cửa chính và bếp.
      • Mở cửa chính thấy nhà vệ sinh: Uế khí sẽ bao trùm cả ngôi nhà khiến tài lộc nhanh chóng bị sa sút. Gia chủ cần thay đổi hướng cửa nhà vệ sinh hoặc treo thêm rèm cửa nhà vệ sinh, gắn thêm hồ lô phong thủy bên trong nhà vệ sinh để hút bớt uế khí.
      • Mở cửa chính thấy gương: Tài khí theo đó sẽ bị phản xạ ra ngoài, ngăn cản tài lộc vào nhà, khiến vận trình sự nghiệp của gia chủ không được hanh thông. Ngoài ra, về mặt tâm lý, khi đi làm về trễ, tâm trạng mệt mỏi đèn chưa kịp mở mà thấy bóng mình trong gương lâu ngày sẽ dễ bị giật mình, khó ngủ hay gặp phải ác mộng. Do đó, bạn cần dịch chuyển vị trí gương sao cho không đối diện với cửa chính là được.

      Không nên để cửa quá cao hoặc quá thấp

      Thiết kế cửa quá thấp, người có chiều cao khi ra vào trong nhà phải cúi đầu, không cát lợi. Còn nếu để cửa chính quá cao sẽ dễ dính phải thị phi. Khi xây dựng nhà ở, gia chủ nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư hay người có kinh nghiệm để làm cửa chính với kích thước phù hợp.

      Mở cửa chính thấy ngay bình hoa

      Mở cửa chính thấy bình hoa là điềm không tốt lành. Nó sẽ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, dễ gặp người thứ 3 chen chân hoặc đính hôn lâu rồi nhưng trục trặc mãi chưa cưới được. Đơn giản nhất là gia chủ hãy đặt bình hoa ở vị trí khác.

      Lưu ý khi mua nhà để tránh bị lỗi phong thủy cửa chính

      Khi mua nhà để tránh gặp lỗi phong thủy cửa chính ảnh hưởng tới vận mệnh tiền tài thì gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ và nên đến tận nơi xem xét.

      • Kiểm tra xem căn nhà có phạm phải các điều tối kỵ kể trên hay không, vị trí, năng lượng, sinh khí xung quanh căn nhà như thế nào?
      • Nếu mua căn hộ chung cư, hướng chính của tòa nhà nên tránh các con đường lớn đâm thẳng vào, tránh gần giao lộ hay những nơi tập trung nhiều khí uế như bãi rác. Như vậy sẽ giúp khoảng minh đường của tòa chung cư được thông thoáng và cải thiện trường khí.
      • Khi mua nhà cần tránh chọn những căn hộ có hành lang dài hướng thẳng vào cửa chính, tránh đối diện cửa của những căn hộ khác hay cửa thang máy. Bởi theo phong thủy cửa chính những vị trí này là không tốt, gây hao tán tài lộc.
      • Vị trí nhà bếp và toilet cũng khá quan trọng đối với quan niệm phong thủy của người Việt. Do đó hạn chế chọn những căn hộ có toilet và bếp quá lộ khi mở cửa vào. 

      Để giúp gia chủ chọn được căn nhà ưng ý, hợp phong thủy, OneHousing muốn giới thiệu đến bạn các dòng sản phẩm tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park với nhiều lợi thế như:

      • Dự án nằm tại vị trí đẹp nhất của huyện Gia Lâm, Hà Nội, đáp ứng đủ 3 tiêu chí lựa chọn thổ cư về mặt phong thủy là “Nhất cận thị – Nhị cận giang – Tam cận lộ”, mang lại vượng khí, tài lộc cho gia chủ.
      • Bao quanh dự án là các khu đô thị mới, hệ thống bệnh viện, trường học, khu công nghiệp, khu vui chơi - giải trí - mua sắm và nhiều tiện ích ngoại khu khác, mở ra tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ và năng động, làm gia tăng giá trị bất động sản cho các nhà đầu tư.
      • Dự án nằm tại bờ Đông sông Hồng, bên trong xây dựng thêm 2 “kỳ quan” biển hồ rộng lớn tượng trưng cho phú quý, chiêu dụ tài lộc rất tốt: hồ Ngọc Trai 24.5ha và biển hồ nước mặn 6.1ha với bãi cát trắng thoải dài và những rặng dừa xanh rợp bóng.
      • Dự án cũng tiếp giáp với 2 tuyến quốc lộ 5A và 5B, vừa giúp cư dân thuận tiện di chuyển tới trung tâm thành phố Hà Nội, vừa kết nối nhanh chóng tới các tỉnh thành khác như: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang.
      • Có đa dạng loại hình nhà ở: các căn hộ chung cư (Studio, 1PN, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN, 3PN+1), sản phẩm thấp tầng (Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, liền kề, shophouse, shop thương mại dịch vụ) với đa dạng các hướng hợp với tuổi, mệnh và nhu cầu của khách hàng.
      • Đối với dòng chung cư, các căn hộ có diện tích vừa phải, thiết kế ưu việt, tối ưu hóa công năng sử dụng. Ngoài ra, các căn hộ còn được trang bị nội thất, thiết bị hiện đại, tiện nghi đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày. 
      • Phòng khách được thiết kế hợp lý để không nhìn thẳng từ cửa chính đi vào, ngăn chặn luồng khí xấu cho gia chủ.
      • Phòng ngủ có cửa sổ lớn giúp đón nắng, gió, điều hòa không khí và tạo ra một lượng luân chuyển khí dồi dào, đẩy lùi âm khí ra khỏi căn hộ. Đây là một yếu tố phong thủy cần đặc biệt quan tâm bởi nó góp phần tạo nên sự đầm ấm, hạnh phúc cũng như thúc đẩy sự nghiệp gia chủ phát triển.
      • Đa số phòng ngủ đều có hướng Đông và Đông Nam đón nắng buổi sáng, tránh nóng buổi chiều, giúp gia chủ luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.
      • Phòng bếp đều được thiết kế theo hình chữ L, không đối diện với cửa chính nhưng đảm bảo hướng ánh sáng, nguồn nước, hướng gió để khi nấu ăn không bị ám mùi.

      diem-mat-7-loi-phong-thuy-cua-chinh-khien-gia-chu-hao-tai-ton-cua-n17t-onehousing-1

      Các căn hộ tại Vinhomes Ocean Park có thiết kế tuân thủ đúng nguyên tắc phong thủy (Nguồn: VOV) 

      • Đối với dòng thấp tầng, chia làm 4 tiểu khu: Ngọc Trai, Sao Biển, Hải Âu, San Hô. Mỗi tiểu khu đều sở hữu những nét đặc trưng riêng biệt về mô hình lẫn phong cách kiến trúc, song tất cả đều được đảm bảo yếu tố phong thủy hòa hợp với gia chủ.
      • Mật độ xây dựng của dự án chỉ 19%, diện tích còn lại chủ đầu tư chú trọng xây dựng hệ thống tiện ích, cảnh quan, thiết lập môi trường sống trong lành, gần gũi thiên nhiên:
      • Bể bơi bốn mùa, ngoài trời mang phong cách “resort”, sân thể thao đa dạng chủ đề, sân chơi trẻ nhỏ, sân tập dưỡng sinh, 6 công viên BBQ, 700 máy tập gym ngoài trời nằm đan xen bên trong nội khu, tòa nhà văn phòng Technopark, nhà để xe nổi 5 tầng, phố đi bộ - chợ đêm.
      • “Bộ tứ” kim cương gồm: TTTM Vincom Mega Mall, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, trường học liên cấp quốc tế Vinschool và Đại VinUni.

      Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp khách hàng biết được những lỗi phong thủy cửa chính thường gặp gây hao tài, tốn của để biết cách phòng tránh, chủ động hóa giả khi xây dựng hay mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bật mí về vai trò của Huyền quan (sảnh) trong phong thủy nhà ở

      Phong thủy nhà ở là gì? Những kiến thức về phong thủy nhà ở cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương