Điểm danh 4 lợi thế đặc biệt của ngân hàng Techcombank

      Điểm danh 4 lợi thế đặc biệt của ngân hàng Techcombank

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/04/2024
      Bạn muốn tìm hiểu về các lợi thế của ngân hàng Techcombank để có thể đưa ra những quyết định tài chính cá nhân? Đọc ngay bài viết sau!

      Như một mạch máu lưu thông nuôi dưỡng nền kinh tế, ngành ngân hàng đang dần hồi sinh mạnh mẽ nhờ vào sự cải thiện của nền tảng vĩ mô và nhu cầu tín dụng tăng cao. Trong bức tranh đầy hứa hẹn này, Techcombank, với những thế mạnh nội tại và chiến lược phát triển đột phá, được dự đoán sẽ bứt phá ngoạn mục trong năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu và tạo nên dấu ấn riêng biệt trong thị trường tài chính Việt Nam.

      Triển vọng tăng trưởng của Techcombank

      Như một dòng chảy mạnh mẽ thúc đẩy nền kinh tế, ngành ngân hàng Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu tích cực, hứa hẹn bứt phá ngoạn mục trong năm 2024. Trong bức tranh đầy hứa hẹn ấy, Techcombank, với tiềm lực nội tại cùng chiến lược sáng tạo, nổi lên như một ngôi sao sáng, sẵn sàng dẫn dắt thị trường và chinh phục những đỉnh cao mới.

      Bức tranh tươi sáng:

      • Nền tảng vĩ mô vững chắc: Kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng ấn tượng, tạo đà cho hoạt động kinh doanh và nhu cầu tín dụng tăng cao.
      • Thanh khoản dồi dào: Hệ thống ngân hàng duy trì thanh khoản ổn định, mặt bằng lãi suất ở mức thấp, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động cho vay.
      • Chính sách hỗ trợ: Các chính sách nới lỏng tiền tệ, kiểm soát lạm phát hiệu quả, giảm áp lực lên đồng Việt Nam cùng các chính sách hỗ trợ như Thông tư 02, 16 góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành.

      Cơ hội cho Techcombank:

      • Tín dụng bùng nổ: Nhu cầu tín dụng từ các doanh nghiệp và hộ gia đình dự kiến sẽ tăng cao, đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư công, xuất nhập khẩu, FDI và tiêu dùng cá nhân.
      • Lợi nhuận ấn tượng: tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) hồi phục, hoạt động thu phí tăng trưởng, lợi nhuận của Techcombank có thể đạt mức 20-21%, vượt xa mức tăng trưởng chung của ngành.
      • Lợi thế cạnh tranh: Nền tảng tài chính vững mạnh, quản trị rủi ro hiệu quả, ứng dụng công nghệ tiên tiến, tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng và chú trọng hiệu quả hoạt động.
      • Tiềm năng thị trường: Tỷ lệ dân số thuộc tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh chóng, mở ra nhu cầu to lớn về các sản phẩm tài chính.

      diem-danh-4-loi-the-dac-biet-cua-ngan-hang-techcombank-anh1

      Techcombank có nhiều triển vọng tăng trưởng trong năm 2024 (Nguồn: Báo Tuổi trẻ)

       

      4 lợi thế đặc biệt thúc đẩy tăng trưởng của Techcombank năm 2024

      Đọc tiếp

      Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc Techcombank, đã vén màn bí mật về 4 lợi thế độc đáo sẽ thúc đẩy Techcombank bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và xa hơn nữa:

      Quản lý tài sản: Tiên phong và dẫn đầu

      • Hợp tác chặt chẽ với TCBS, Techcombank đang thống trị mảng quản lý gia sản với:
      • Giá trị tài sản quản lý gần 600 nghìn tỷ đồng - xếp số 1 thị trường.
      • Dẫn đầu trong phát hành và phân phối trái phiếu.
      • Chiếm thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn HOSE lớn thứ 3.
      • Nắm bắt xu hướng gia tăng dân số thu nhập cao, Techcombank sẽ tiếp tục tung ra các sản phẩm mới, khẳng định vị thế dẫn đầu.

      Đa dạng nguồn thu, xây dựng nền tảng vững chắc

      • Techcombank là ngân hàng số 1 về tỷ trọng thu nhập phí trên tổng thu nhập.
      • Chiếm thị phần thanh toán thẻ số 1 trong phân khúc khách hàng cá nhân.
      • Thu nhập phí tiếp tục tăng trưởng ấn tượng bất chấp thị trường chững lại năm 2023.
      • Với sự phục hồi của xuất nhập khẩu và xây dựng hạ tầng, thu nhập phí từ khách hàng doanh nghiệp hứa hẹn bùng nổ, trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho Techcombank.

      Tạo dựng chuỗi giá trị hiệu quả và chiến lược thông minh

      • Techcombank đã triển khai thành công chuỗi giá trị từ đầu vào đến đầu ra hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, phục vụ nhiều doanh nghiệp lớn.
      • Chiến lược này đảm bảo tăng trưởng bền vững, gia tăng khách hàng mới với chi phí thấp và quản trị rủi ro tối ưu.

      Không ngừng mở rộng phân khúc khách hàng và tìm kiếm thị trường mới

      • Tận dụng tệp khách hàng cao cấp cùng dữ liệu và công nghệ vượt trội, Techcombank sẽ mở rộng sang các phân khúc khách hàng tiềm năng mới.
      • Mục tiêu: gia tăng lượng khách hàng, duy trì biên lợi nhuận hấp dẫn.

       

      diem-danh-4-loi-the-dac-biet-cua-ngan-hang-techcombank-anh2

      Những lợi thế cạnh tranh và sự hồi phục của thị trường TPDN mang lại tiềm năng cho Techcombank (Nguồn: VnExpress)

      Bên cạnh đó, thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu tích cực với đà tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu đầu tư. Techcombank và TCBS, hai đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này, đang gặt hái thành công vang dội và khẳng định vị thế dẫn đầu với khối lượng giao dịch có thể lên đến mức 300 tỷ mỗi ngày, cao hơn cả thời điểm trước khủng hoảng thanh khoản 2022.

      Theo ông Minh, Giám đốc khối ngân hàng đầu tư TCBS, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ còn phục hồi và phát triển trong năm 2024. Sự bùng nổ của thị trường trái phiếu doanh nghiệp có thể được lý giải bởi một số yếu tố:

      • Lãi suất ngân hàng ở mức thấp: Khi lãi suất huy động vốn của ngân hàng ở mức thấp, nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm các kênh đầu tư thay thế có khả năng sinh lời cao hơn, chẳng hạn như TPDN.
      • Nhu cầu huy động vốn của doanh nghiệp tăng cao: Nền kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19 thúc đẩy nhu cầu huy động vốn của các doanh nghiệp, qua đó gia tăng lượng cung trái phiếu trên thị trường.
      • Cải thiện môi trường đầu tư: Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển thị trường TPDN, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tham gia thị trường một cách an toàn và hiệu quả hơn.

      Bài viết trên đã mang đến cho bạn thông tin tổng quan về động lực cũng như 4 lợi thế tăng trưởng của Techcombank trong năm 2024. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ sung để bạn có thể đưa ra quyết định tài chính cá nhân hợp lý.

      Xem thêm

      Vay ngân hàng Techcombank 750 triệu mua nhà trong 12 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 75 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương