Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 75 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 75 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      03/03/2024
      Với lãi suất huy động hiện nay, gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 75 triệu sẽ nhận được khoản lời bao nhiêu mỗi tháng là thắc mắc chung của nhiều người. 

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức bảo quản tài sản an toàn mà phần lớn mọi người đều tham gia. Trước đây, khi lãi suất vẫn ở mức trung bình và cao, nhiều người còn coi gửi tiết kiệm là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả khi có ít kinh nghiệm đầu tư các kênh khác. Nhưng hiện nay, mức lãi suất giảm sâu, đã khiến nhiều nhà đầu tư không khỏi thắc mắc liệu có nên tiếp tục gửi tiết kiệm. 

      Vậy cụ thể tình hình lãi suất tiền gửi đang diễn biến thế nào và giả sử, nếu có 75 triệu gửi ngân hàng Techcombank thì mỗi tháng có thể nhận lãi bao nhiêu? 

      Cập nhật biến động lãi suất tiền gửi mới nhất 

      So với các hình thức đầu tư khác, gửi tiết kiệm ngân hàng có tỷ lệ sinh lời thấp hơn. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn đơn giản và an toàn, đặc biệt thích hợp với những nhà đầu tư ít kinh nghiệm. 

      gui-tiet-kiem-ngan-hang-techcombank-75-trieu-moi-thang-loi-bao-nhieu-anh1

      Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư an toàn nhưng tỷ lệ sinh lời ít hơn đầu tư bất động sản, chứng khoán,... (Nguồn: Báo Thanh Niên) 

      Bạn có thể hình dung, gửi tiết kiệm giống như việc bạn cho ngân hàng vay một khoản vốn. Ngân hàng sẽ sử dụng khoản vốn này để đầu tư, duy trì hoạt động sau đó trả cho bạn % lãi suất khi kết thúc mỗi kỳ hạn gửi, theo thỏa thuận ban đầu. Dù lãi suất thấp hay cao thì với hoạt động này, số tiền của bạn luôn đảm bảo được sinh ra thêm, thay vì chịu rủi ro lỗ vốn cao như đầu tư chứng khoán hay bất động sản (trừ trường hợp ngân hàng phá sản nhưng khả năng rất thấp). 

      Tuy nhiên, từ cuối năm 2023, lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục giảm đã khiến nhiều người không còn coi đây là kênh đầu tư sinh lời. Cụ thể, theo thống kê trên Báo Quân đội nhân dân vào tháng 12/2023, các ngân hàng đã đồng loạt giảm mức lãi suất huy động của mình từ 0.2% - 0,4%. Đà điều chỉnh giảm vẫn tiếp tục diễn ra vào tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2024. Lãi suất huy động trung bình trong giai đoạn này chỉ dao động ở mức 2% - 3%/năm (với kỳ hạn gửi 1 - 2 tháng). 

      gui-tiet-kiem-ngan-hang-techcombank-75-trieu-moi-thang-loi-bao-nhieu-anh2

      Lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục giảm (Nguồn: VietnamBiz) 

      Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, một số ngân hàng đã có động thái tăng lãi suất trở lại. Đơn cử như Techcombank là ngân hàng đầu tiên tăng lãi suất tiết kiệm với mức tăng 0.4% cho kỳ hạn 1 - 2 tháng và 0.5% cho kỳ hạn 3 - 5 tháng. Mặc dù vậy, đây vẫn là mức lãi suất thấp. 

      Tuy nhiên, đến nửa cuối tháng 2, hầu hết các ngân hàng lại tiếp tục điều chỉnh lãi suất của mình theo chiều đi xuống. Trong bối cảnh lạm phát đang tiếp diễn, lãi suất ngân hàng dự kiến khó có thể tăng mạnh trở lại. 

       

      Lãi suất tiết kiệm ngân hàng Techcombank mới nhất

      Đọc tiếp

      Theo cập nhật từ Techcombank vào cuối tháng 2/2024, ngân hàng này đang áp dụng mức lãi suất tiền gửi như sau: 

      • 2.45%/năm với kỳ hạn gửi 1 tháng 
      • 2.85%/năm với kỳ hạn gửi 3 tháng
      • 3.50%/năm với kỳ hạn gửi 6 tháng 
      • 3.55%/năm với kỳ hạn gửi 9 tháng
      • 4.50%/năm với kỳ hạn gửi 12 - 18 tháng 

      Đây là mức lãi được áp dụng cho các gói gửi lãi suất thường, cố định trong suốt kỳ hạn gửi, quy định một năm 365 ngày và nhận lãi cuối kỳ. 

      gui-tiet-kiem-ngan-hang-techcombank-75-trieu-moi-thang-loi-bao-nhieu-anh3

      Bảng lãi suất tiền gửi ngân hàng Techcombank mới nhất (Nguồn: Techcombank) 

      Ngoài ra, ngân hàng cũng cung cấp các gói tiết kiệm Phát lộc, Phát lộc online hay lãi suất Như ý với % lãi suất tại mỗi kỳ hạn cao hơn từ 0.05% - 0.4%/năm. 

      Mỗi gói tiết kiệm sẽ được đi kèm với một điều kiện khác nhau. Chẳng hạn như với gói tiết kiệm có kỳ hạn thông thường tại Techcombank, khách hàng cần gửi số tiền tối thiểu là 1.000.000 đồng. Còn với tiết kiệm Như ý, khách hàng chỉ cần 100.000 đồng là có thể mở tài khoản. 

      Tiền lãi được nhận mỗi tháng khi gửi tiết kiệm 75 triệu đồng tại Techcombank 

      Để tính lãi suất tiền gửi tại ngân hàng Techcombank, bạn có thể áp dụng công thức: 

      • Số tiền lãi = ∑ ( Số dư thực tế x số ngày duy trì số dư thực tế x %lãi suất) / 365 ngày

      Với lãi suất như đã đề cập kể trên, giả sử bạn gửi 75 triệu đồng tại Techcombank trong thời gian 12 tháng, áp dụng công thức tính lãi ta sẽ có tổng tiền lời = (75 triệu x 365 x 4.5%)/365 = 3.375.000 đồng. 

      Trong trường hợp muốn nhận lãi mỗi tháng, áp dụng mức lãi suất tiền gửi cho kỳ hạn 1 tháng là 2.45%/năm, số tiền lời mỗi tháng sẽ = (75 triệu x 30 x 2.45%)/365 = 151.027 đồng. 

      Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ nhận được số tiền lời này nếu tất toán vào cuối mỗi kỳ hạn gửi. Trong trường hợp muốn rút khoản tiết kiệm trước khi đến kỳ trả lãi, khoản tiền gửi sẽ được tự động tính theo lãi suất gửi không kỳ hạn là 0.1%/năm, cố định trong suốt thời gian gửi tiền. 

      Xem thêm 

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 65 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu? 

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 20 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương