Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Thọ Tháp, quận Cầu Giấy

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Thọ Tháp, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/11/2023
      Tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho người dân chuyển về sống tại phố Thọ Tháp, quận Cầu Giấy trong bài viết dưới đây cùng OneHousing.

      Chuyển đổi hộ khẩu là thủ tục cần thiết khi người dân mua nhà mới và chuyển về sinh sống lâu dài. Cùng OneHousing tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình có nhà đất tại phố Thọ Tháp, quận Cầu Giấy trong bài viết dưới đây. 

      Tổng quan về phố Thọ Tháp quận Cầu Giấy

      Thọ Tháp là một con phố thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Phố có chiều dài 820m, nối từ Trần Thái Tông đến ngã ba giao cắt với nhà N07 Khu đô thị mới Cầu Giấy (đối diện trụ sở UBND phường Dịch Vọng Hậu). Tuy mới được thành lập từ năm 2014 và có chiều dài khá khiêm tốn, song phố Thọ Tháp có khá nhiều các tòa chung cư, dự án bất động sản, trường học và quán cafe, nhà hàng. 

      Một góc phố Thọ Tháp (Nguồn: Cafeland)

      Phố Thọ Tháp có vị trí khá lý tưởng khi tiếp giáp với nhiều tuyến phố lớn của quận Cầu Giấy như phố Thành Thái, Khúc Thừa Dụ và đường Cầu Giấy, rất thuận lợi cho cư dân di chuyển giữa các phường trong quận, cũng như di chuyển sang các khu vực quận lân cận. Tuy không quá dài nhưng phố Thọ Tháp sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng khá hiện đại, tập trung nhiều tiện ích đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của người dân. 

      Vị trí phố Thọ Tháp (Nguồn: Google Maps) 

      Khu vực này tập trung nhiều cư dân và có môi trường dân trí cao, đồng thời an ninh tốt. Đặc biệt, vị trí của đường Thọ Tháp gần công viên Cầu Giấy tạo ra một môi trường sống trong lành và mát mẻ cho cư dân. Những tiện ích đặc biệt này thu hút khách hàng có nhu cầu sống xanh và sạc,h trong một khu đô thị đông đúc.

      Nhà riêng gần công viên Cầu Giấy, quận Cầu Giấy có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Thọ Tháp

      Trên thị trường bất động sản quận Cầu Giấy, phố Thọ Tháp nổi bật với sự đa dạng về tiện ích và tiềm năng. Mặc dù đường khá ngắn, thế nhưng phố Thọ Tháp có vị trí thuận lợi và các ưu điểm nổi bật, tạo ra lợi thế lớn cho những người muốn đầu tư hoặc định cư tại đây. 

      Phố Thọ Tháp sở hữu mặt đường rộng với hai chiều cho ô tô. Từ đây, việc di chuyển đến các tuyến đường chính như Cầu Giấy - Xuân Thủy, Trần Thái Tông,... trở nên dễ dàng và thuận tiện. Khu vực xung quanh phố Thọ Tháp cung cấp nhiều tiện ích như trường học, bệnh viện, chung cư, công viên, mang lại môi trường sống đa dạng và thuận tiện. 

      Công viên Cầu Giấy gần phố Thọ Tháp đã tạo ra không gian xanh giúp cho cư dân nơi đây (Nguồn: Tinhte)

      Với tất cả những đặc điểm trên, phố Thọ Tháp là một địa điểm hấp dẫn để định cư hoặc đầu tư. Các căn nhà mặt phố tại vị trí đắc địa này có tiềm năng phát triển và cho thuê làm văn phòng, kinh doanh, tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho chủ sở hữu.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Thọ Tháp

      Theo điều 21 của Luật cư trú năm 2006, đối với công dân cần chuyển hộ khẩu về các địa chỉ thuộc thành phố trực thuộc trung ương cần nộp hồ sơ tại Công an quận nơi người dân sẽ chuyển khẩu về. Do phố Thọ Tháp thuộc quận Cầu Giấy nên địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho người dân tại đây là trụ sở Công an quận Cầu Giấy có địa chỉ tại số 62 đường Nguyễn Văn huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Nơi này chỉ cách phố Thọ Tháp khoảng 2km, người dân có thể đi theo cung đường Khúc Thừa Dụ - Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên để đến trụ sở Công an. 

      Đường đi từ phố Thọ Tháp đến Công an quận Cầu Giấy (Nguồn: Google Maps)  

      Theo Điều 6 Thông tư số 35/2014/TT-BCA, người dân cần chuẩn bị những giấy tờ sau khi làm thủ tục nhập khẩu về địa chỉ mới:

      • Phiếu báo thay đổi nhân khẩu
      • Bản khai nhân khẩu nếu trong diện phải khai báo nhân khẩu
      • Giấy chuyển hộ khẩu 
      • Tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp như giấy chứng nhận quyền sở hữu, hợp đồng mua bán nhà hợp pháp,..

      Người dân cũng cần lưu ý những điều kiện để được đăng ký thường trú tại Hà Nội theo quy định tại Khoản 1, Điều 20 Luật Cư trú năm 2006 như sau:

      • Có chỗ ở hợp pháp và đã tạm trú liên tục tại Hà Nội 1 năm trở lên.
      • Trong trường hợp người dân đăng ký hộ khẩu thường trú tại chỗ ở hợp pháp không thuộc quyền sở hữu của mình thì phải thuộc một trong các trường hợp sau:
      • Vợ hoặc chồng về ở với người còn lại, con ruột về ở với cha mẹ hoặc cha mẹ về ở với con ruột.
      • Người cao tuổi hoặc người khuyết tật về ở với người thân.
      • Người chưa thành niên được người giám hộ hoặc không còn cha mẹ về ở với người thân.

      Trên đây là thực trạng mua bán nhà đất tại phố Thọ Tháp cũng như địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho cư dân con phố này. OneHousing hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm thông tin hữu ích để quá trình nhập khẩu nhanh chóng và dễ dàng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán đất thổ cư quận Cầu Giấy mới nhất là bao nhiêu?

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương