Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyên Hồng, phường Thành

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyên Hồng, phường Thành Công, quận Ba Đình

      Onehousing image
      6 phút đọc
      30/10/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất phố Nguyên Hồng, phường Thành Công, quận Ba Đình là ở đâu? Tham khảo ngay sau đây!

      Việc hiểu rõ các thông tin về thủ tục cũng như nơi tiến hành làm thủ tục nhập khẩu là vấn đề đặc biệt quan trọng giúp hộ gia đình nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý một cách chính xác và thuận lợi. Vậy khi mua nhà đất tại các thành phố lớn như Hà Nội thì làm thủ tục nhập khẩu ở đâu? Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ giúp bạn đọc cập nhật chi tiết về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại khu vực phố Nguyên Hồng, phường Thành Công, Ba Đình. 

      Thông tin tổng quan về phố Nguyên Hồng, quận Ba Đình

      Phố Nguyên Hồng là một trong những con phố nổi tiếng tiếng thuộc địa phận 2 quận Đống Đa và Ba Đình, Hà Nội. Tuyến phố có tổng chiều dài là 1.2km, chiều rộng từ 5 - 8m, có điểm bắt đầu tính từ đường La Thành, đi qua hồ Thành Công, cắt ngang qua đường Huỳnh Thúc Kháng, tới đường Vũ Ngọc Phan ngay cạnh trường Tiểu học Nam Thành Công.

      Phố Nguyên Hồng được đặt theo tên của cố nhà văn nổi tiếng người Nam Định - Nguyên Hồng vào tháng 07/1996. Ngày nay con phố này nằm ở vị trí hai phường Thành Công (Ba Đình) và Láng Hạ (Đống Đa), trải đều từ trung tâm phường Thành Công tới trung tâm phường Láng Hạ. 

      Vị trí của Phố Nguyên Hồng được đánh giá là vô cùng thuận lợi khi nằm gần các con đường lớn như Giảng Võ, La Thành, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Chí Thanh... mở ra kết nối giao thông thuận tiện trong khu vực và dễ dàng trong việc di chuyển tới các khu vực quận lân cận. 

      Dân cư tại khu vực phố Nguyên Hồng khá đông, phần lớn sinh sống trong các khu chung cư tập thể. Hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra sôi động với sự hiện diện nhiều nhà hàng, quán ăn, cửa hàng tiện lợi, và siêu thị, đáp ứng nhu cầu về mua sắm, ẩm thực của người dân. Tại đây cũng tập trung nhiều trường học, cơ quan hành chính và các tổ chức của nhà nước như Trường Tiểu Học Thành Công A, Chi cục thuế Ba Đình, Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ. Ngoài ra, sự hoạt động sôi nổi của các công ty, doanh nghiệp trên con phố này cũng tạo nên sự sầm uất cho khu vực.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nguyen-hong-phuong-thanh-cong-quan-ba-dinh-n17t-onehousing-1

      Vị trí phố Nguyên Hồng trên bản đồ Google Maps (Nguồn: Tạp chí Người Hà Nội)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Nguyên Hồng

      Phố Nguyên Hồng là một trong số những tuyến phố sầm uất nằm trên địa bàn phường Thành Công, quận Ba Đình. Đây là khu vực dân cư tập trung đông đúc cùng các hoạt động kinh doanh diễn ra tấp nập tạo nên một bầu không khí sôi nổi và náo nhiệt. Với chiều rộng tuyến phố từ 5 - 8m, tuyến phố này rất lý tưởng cho những người mong muốn kinh doanh cũng như sinh sống tại đây.

      Tình hình giao dịch bất động sản tại khu vực phố Nguyên Hồng, quận Ba Đình trong thời gian gần đây tương đối ổn định. Số lượng tin đăng bán nhà không quá nhiều, song giá nhà đất ở đây đang có dấu hiệu tăng nhẹ, đặc biệt là đối với các căn nhà mặt phố, khu vực kinh doanh sầm uất. Để giải thích sự sôi động trong giao dịch bất động sản tại khu vực này, một số yếu tố được chỉ ra như sau:

      • Vị trí đắc địa: Phố Nguyên Hồng tọa lạc tại trung tâm quận Ba Đình, gần các tuyến đường lớn như Giảng Võ, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Chí Thanh... Đây là vị trí chiến lược cho cư dân, giúp họ dễ dàng di chuyển đến các quận Đống Đa, Cầu Giấy, mang lại sự thuận tiện cho cả sinh sống lẫn làm việc.
      • Tiện ích khu vực đa dạng: Phố Nguyên Hồng tập trung rất nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị và chợ địa phương, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày của người dân một cách dễ dàng. Hệ thống nhà hàng, quán ăn, và các tiện ích giải trí cũng đa dạng, từ những quán cà phê hiện đại đến những quán ẩm thực đường phố, tạo nên một sự phong phú và đa dạng cho lối sống cư dân tại đây. Điều này góp phần làm cho Phố Nguyên Hồng trở thành một điểm đến hấp dẫn cho việc sinh sống và làm việc.

      Ngoài ra, nhu cầu mua nhà tại Phố Nguyên Hồng rất lớn do khu vực này có mật độ dân cư đông đúc và niềm tin vào quan điểm "bất động sản, đặc biệt là phân loại nhà đất là kênh đầu tư không bao giờ lỗ”. Theo khảo sát của trang Batdongsan về tâm lý và hành vi mua bán, có gần 70% số người tham gia cho biết họ có kế hoạch mua thêm bất động sản trong vòng 1 năm tới. Điều này tạo ra nhu cầu cao về nhà ở, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm và những con phố sầm uất như Nguyên Hồng.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nguyen-hong-phuong-thanh-cong-quan-ba-dinh-n17t-onehousing-1

      Bất động sản quận Ba Đình khu vực phố Nguyên Hồng có xu hướng tăng nhẹ theo thời gian (Nguồn: Bất động sản)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Nguyên Hồng

      Theo Điểm a Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA của Bộ Công an ngày 09/09/2014, nơi nộp hồ sơ đăng ký thường trú dành cho các hộ gia đình mua nhà đất tại thành phố trực thuộc Trung ương là cơ quan Công an huyện, quận hoặc thị xã.

      Theo đó, địa điểm tiến hành làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất Phố Nguyên Hồng, phường Thành Công, Ba Đình là tại trụ sở Công an quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Công an quận Ba Đình có địa chỉ nằm tại số 37 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Từ phố Nguyên Hồng, bạn chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển (3.9km) bằng phương tiện cá nhân tới Công an quận Ba Đình. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nguyen-hong-phuong-thanh-cong-quan-ba-dinh-n17t-onehousing-1

      Trụ sở Công an quận Ba Đình (Nguồn: Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam)

      Lưu ý một số giấy tờ, tài liệu cần chuẩn bị để tiến hành làm thủ tục nhập khẩu: 

      • Tờ khai báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu hoặc tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển đổi hộ khẩu theo quy định ghi tại Điều 28 của Luật Cư trú 2006.
      • Các giấy tờ, tài liệu chứng minh nơi cư trú hợp pháp.

      Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn sẽ thực hiện nộp hồ sơ tại cơ quan Công an quận Ba Đình. Quá trình xử lý hồ sơ mất khoảng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Trường hợp không được cấp hộ khẩu, người dân sẽ nhận được văn bản giải thích rõ lý do. Phí nhập hộ khẩu ở các quận và phường là 15.000 đồng, còn ở các khu vực khác là 8.000 đồng theo quy định tại Điều 1 của Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND.

      Như vậy, OneHousing đã giải đáp giúp bạn đọc thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyên Hồng, phường Thành Công, quận Ba Đình. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc thực hiện thủ tục nhập khẩu một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình

      Cập nhật giá bán nhà ngõ ô tô tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương