Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy là ở đâu? Cùng OneHousing tìm hiểu về địa điểm và cách làm thủ tục nhập khẩu ở khu vực này qua bài viết sau.

      Khi gia đình bạn chuyển đến sinh sống tại phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, một trong những việc quan trọng cần thực hiện là làm thủ tục nhập khẩu vào địa chỉ mới. Thủ tục này không chỉ đảm bảo tính hợp pháp, mà còn giúp bảo vệ quyền lợi pháp lý của tất cả các thành viên trong gia đình. 

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu ở phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy để bạn có thể bắt đầu một cuộc sống mới tại đây.

      Tổng quan về khu vực phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Phố Nghĩa Đô nằm trên địa bàn của phường Nghĩa Đô, có chiều dài khoảng 500m và nằm ở vị trí trung tâm giữa các tuyến đường chính như Phạm Văn Đồng và Hoàng Quốc Việt. Nghĩa Đô là một phường nằm trong quận Cầu Giấy, Hà Nội. Diện tích của phường là 1,29 km2, dân số theo thống kê năm 2022 là 35.054 người và mật độ dân số khoảng 27.173 người/km2.

      Cầu Giấy là một quận nội ô, tọa lạc ở phía tây của trung tâm thành phố Hà Nội và giáp với các khu vực khác như sau:

      • Phía Đông giáp Ba Đình và Đống Đa với ranh giới là sông Tô Lịch.
      • Phía Tây giáp với Nam Từ Liêm.
      • Phía Nam giáp quận Thanh Xuân.
      • Phía Bắc giáp với Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.

      Quận có diện tích là 12,44 km2, dân số vào năm 2020 là 292.536 người và mật độ dân số đạt 23.516 người/km2. Quận Cầu Giấy chia thành 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 8 phường: Mai Dịch, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Quan Hoa, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Trung Hòa, Yên Hòa.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nghia-do-quan-cau-giay-onehousing-1

      Tuyến phố Nghĩa Đô nằm trong địa bàn quận Cầu Giấy (Nguồn ảnh: Google Map)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Nhà và đất tại phố Nghĩa Đô là một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người do vị trí và tiềm năng phát triển của khu vực này.

      • Phố Nghĩa Đô nằm trong quận Cầu Giấy, một trong những quận có vị trí trung tâm của Hà Nội. Vị trí này gần các khu vực quan trọng như quận Ba Đình, quận Đống Đa, và Tây Hồ, làm cho việc kết nối và tiếp cận các dịch vụ, trường học, bệnh viện, và trung tâm thương mại rất thuận tiện.
      • Hà Nội liên tục đầu tư vào cải thiện hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất, và phố Nghĩa Đô không nằm ngoài kế hoạch này. Điều này đảm bảo rằng khu vực sẽ ngày càng trở nên thuận lợi hơn theo thời gian.
      • Cầu Giấy và các khu vực lân cận chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các dự án khu đô thị mới. Sự phát triển này có thể tạo ra cơ hội cho việc đầu tư bất động sản và gia tăng giá trị tài sản.
      • Phố Nghĩa Đô cũng nằm gần các khu vực giải trí, thương mại và dịch vụ như Trung tâm thương mại Lotte, Keangnam Landmark, và nhiều nhà hàng, quán cà phê.

      Bên cạnh đó, thị trường mua bán nhà đất tại phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy cũng tồn tại một số nhược điểm:

      • Với tiềm năng phát triển và vị trí đắc địa, giá bất động sản tại phố Nghĩa Đô có thể rất cao, đặc biệt đối với các căn hộ chung cư và biệt thự.
      • Mặc dù phát triển nhanh chóng, khu vực này có thể cần nhiều công viên và khu vực xanh hơn để cải thiện chất lượng sống của cư dân.
      • Mặc dù có sự đầu tư trong hạ tầng giao thông, kẹt xe vẫn là một vấn đề ở Hà Nội nói chung, và phố Nghĩa Đô cũng không phải là ngoại lệ.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nghia-do-quan-cau-giay-onehousing-2

      Hạ tầng giao thông khu vực phố Nghĩa Đô được phát triển đồng bộ (Nguồn ảnh: Dinhgianhadat)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Thông tư số 35/2014/TT-BCA được ban hành năm 2014 bởi Bộ Công an, để thực hiện thủ tục đăng ký thường trú tại các thành phố trực thuộc trung ương, người dân cần nộp hồ sơ tại Cơ quan Công an thuộc quận, huyện hoặc thị xã.

      Vì vậy, khi bạn mua nhà hoặc đất tại phố Nghĩa Đô và muốn đăng ký thường trú cho gia đình, bạn sẽ phải đến Cơ quan Công an thuộc quận Cầu Giấy. Địa chỉ cụ thể của Cơ quan này là số 62 đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

      Thời gian tiếp nhận hồ sơ là trong các giờ làm việc trong tuần, trừ ngày thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ, Tết. Người dân có thể đến thực hiện thủ tục trong khoảng thời gian sau: sáng từ 7h30 đến 12h và chiều từ 13h30 đến 17h. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ số điện thoại: 024 3939 8209.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nghia-do-quan-cau-giay-onehousing-3

      Cơ quan Công an quận Cầu Giấy (Nguồn ảnh: Chamsockhachang)

      Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Theo quy định về thay đổi nơi đăng ký thường trú theo Luật Cư trú năm 2020, quá trình thay đổi địa chỉ hợp pháp của nơi cư trú bao gồm các bước sau:

      • Bước 1: Người muốn thay đổi địa chỉ đăng ký thường trú cần tới cơ quan nhà nước tại phường hoặc xã mà họ dự định sẽ cư trú lâu dài để đăng ký tạm trú.
      • Bước 2: Sau khi hoàn tất việc đăng ký tạm trú tại địa điểm mới, họ phải quay lại nơi đã đăng ký thường trú trước đây để thực hiện thủ tục cắt khẩu.
      • Bước 3: Tiến hành thủ tục nhập khẩu tại địa điểm đăng ký thường trú mới, như đã thực hiện ở Bước 1. Khi hoàn thành bước này, việc thay đổi địa chỉ đăng ký thường trú sẽ được hoàn tất.

      Các giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục nhập khẩu tại địa điểm mới bao gồm:

      • Phiếu khai thay đổi nhân khẩu và tờ khai cá nhân khẩu hộ gia đình.
      • Giấy chuyển khẩu theo quy định ở Điều 28 của Luật Cư trú năm 2006.
      • Các giấy tờ xác minh tính hợp pháp của nơi ở mới.

      Cơ quan thẩm quyền sẽ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trong vòng 15 ngày. Nếu hồ sơ đủ điều kiện và hợp lệ, cơ quan tiếp nhận sẽ cấp sổ hộ khẩu mới cho người yêu cầu. Trong trường hợp không thể cấp sổ mới, bộ phận tiếp nhận sẽ cung cấp văn bản giải thích chi tiết về lý do không thể cấp sổ hộ khẩu mới.

      Qua những thông tin mà OneHousing đã cung cấp, hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường bất động sản quận Cầu Giấy. Việc tìm hiểu cụ thể về thủ tục và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu sẽ giúp cho quá trình chuyển đến phố Nghĩa Đô được thuận lợi và suôn sẻ hơn. Với tiềm năng phát triển và nhiều ưu điểm nổi bật, khu vực phố Nghĩa Đô hứa hẹn là một nơi lý tưởng để định cư, đồng thời cũng là một cơ hội hấp dẫn cho những nhà đầu tư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Trần Kim Xuyến, quận Cầu Giấy

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương