Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Linh Lang, phường Cống Vị,

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/11/2023
      Tìm hiểu địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho gia đình mua nhà đất tại phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình để hoàn thành các thủ tục pháp lý một cách dễ dàng.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ đồng hành cùng bạn tìm hiểu những điều cần biết về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình một cách chi tiết nhất.

      Tổng quan phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình

      Phố Linh Lang có chiều dài 600m và chiều rộng dao động từ 5 - 7m, bắt đầu từ giao lộ với phố Đội Cấn (bao gồm một phần của phố Kim Mã Thượng) và kéo dài đến Cục Lưu trữ Nhà nước, điểm giao giữa phố Nguyễn Văn Ngọc và Phan Kế Bính.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-linh-lang-phuong-cong-vi-quan-ba-dinh-onehousing-1

      Phố Linh Lang (Nguồn: Wikimedia Commons)

      Ban đầu, khu vực này thuộc làng Kim Mã Thượng. Vào tháng 1/1999, thành phố đã điều chỉnh lại và kéo dài đoạn đầu, thành lập một con phố mới với tên gọi Linh Lang, đi qua khu tập thể Cống Vị. Hiện nay, Phố Linh Lang thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phường Cống Vị

      Phường Cống Vị thuộc quận Ba Đình, được bao quanh bởi một mạng lưới các con đường như Liễu Giai, Đội Cấn, Đào Tấn, Linh Lang, Phan Kế Bính, Kim Mã Thượng và một phần của Vành đai 2 trên cao, gần khu vực sông Tô Lịch nối với sân bay Nội Bài.

      Với diện tích khoảng 0.52 km2, phường Cống Vị tính đến năm 2021 đã có dân số ấn tượng lên đến 16.330 người, tạo nên mật độ dân số đạt 31.403 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Thị trường bất động sản quận Ba Đình tổng thể và đặc biệt là thị trường nhà đất tại phường Cống Vị luôn sôi động. Bên cạnh các dự án đã hoàn thiện, có nhiều dự án chung cư hiện đang trong quá trình triển khai. Điểm quan trọng của những dự án tại phường Cống Vị - Ba Đình là vị trí thuận lợi, giúp cư dân di chuyển nhanh chóng đến các quận lân cận. Do đó, thị trường này không chỉ thu hút sự quan tâm của cư dân địa phương mà còn thu hút sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư và người cần thuê văn phòng.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-linh-lang-phuong-cong-vi-quan-ba-dinh-onehousing-2

      Nhà đất phường Cống vị có giá cao hơn so với các phường khác (Nguồn: OneHousing)

      Giá bất động sản tại phường Cống Vị cao hơn so với các phường khác quận Ba Đình. Phân khúc giá trung bình và cao cấp chiếm một tỷ trọng lớn trong thị trường bất động sản tại đây. Hơn nữa, thị trường bất động sản phường Cống Vị đa dạng về loại hình dự án, từ căn hộ chung cư, biệt thự liền kề cho đến các ngôi nhà tập thể, phục vụ cho nhu cầu mua nhà của đông đảo khách hàng.

      Phố Linh Lang nằm trong phường Cống Vị, quận Ba Đình. Do đó, giá bất động sản phố Linh Lang cũng chịu tác động chung của phường này. Mặc dù chỉ là con phố nhỏ, không quá dài nhưng thị trường nhà đất tại phố Linh Lang cũng khá sôi động với nhiều hoạt động mua bán. Theo cập nhật từ Batdongsan tháng 11/2023, giá mua bán nhà đất phố Linh Lang dao động từ 140 triệu đồng/m2 đến 350 triệu đồng/m2. Giá cụ thể phụ thuộc vào vị trí, diện tích, tình trạng nhà, tiện ích xung quanh,...

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Linh Lang, phường Cống Vị

      Theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 6 của Thông tư 35/2014/TT-BCA, ban hành 9/9/2014 bởi Bộ Công an: "Để đăng ký thường trú ở thành phố trực thuộc Trung ương, cư dân cần nộp hồ sơ tại Cơ quan Công an huyện, quận hoặc thị xã."

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-linh-lang-phuong-cong-vi-quan-ba-dinh-onehousing-3

      Công an quận Ba Đình (Nguồn: Danh sách số điện thoại tổng đài)

      Vì vậy, nếu bạn mua nhà đất tại khu vực phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình và muốn thực hiện thủ tục đăng ký thường trú cho gia đình mình, bạn cần đến Cơ quan Công an quận Ba Đình. Địa chỉ của Cơ quan này là số 37 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội. Từ phố Linh Lang đến Công an quận Ba Đình khoảng 4.6km.

      Theo quy định của Luật cư trú năm 2020, khi mua nhà, bạn cần tuân theo các bước sau đây để thực hiện quy trình nhập khẩu:

      • Bước 1: Tại nơi cư trú mới, bạn phải đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan công an địa phương.
      • Bước 2: Sau đó, bạn quay lại nơi mà bạn đã đăng ký hộ khẩu trước đó để xin hủy bỏ hộ khẩu cũ, sau khi tạm trú đủ thời gian.
      • Bước 3: Cuối cùng, bạn cần hoàn tất các thủ tục cần thiết liên quan đến nhập khẩu tại nơi mà bạn đã đăng ký tạm trú dài hạn trong bước 1.

      Để thực hiện thủ tục chuyển đến địa điểm cư trú mới, bạn cần có những giấy tờ sau:

      • Phiếu khai thay đổi thông tin cá nhân và mẫu đăng ký cư trú.
      • Giấy xác nhận thay đổi nơi cư trú theo quy định Điều 28 Luật Cư trú năm 2006.
      • Giấy tờ chứng minh địa điểm cư trú mới hợp pháp.

      Cơ quan Công an quận Ba Đình sẽ tiếp nhận và xem xét hồ sơ trong 15 ngày làm việc. Nếu hồ sơ hợp lệ, họ sẽ cấp sổ hộ khẩu mới cho người dân. Trong trường hợp không cấp, họ sẽ cấp văn bản giải thích lý do tại sao không được cấp sổ hộ khẩu.

      Khi chuẩn bị hồ sơ cho thủ tục nhập khẩu cho người mua nhà đất tại phố Cửa Nam, bạn cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

      • Hồ sơ phải hoàn chỉnh và hợp lệ.
      • Người đến nộp hồ sơ cần mang theo bản gốc của giấy tờ để so sánh và xác minh thông tin.
      • Lệ phí nhập hộ khẩu tại các quận và phường là 15.000 đồng, trong khi ở các khu vực khác, mức lệ phí là 8.000 đồng theo quy định tại Điều 1 của Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND.

      Trong bài viết này, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu nhà đất cho hộ gia đình mua tại phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình. Đây là một quá trình quan trọng, đòi hỏi bạn cần phải hiểu chi tiết để thực hiện một cách nhanh gọn, tránh mất thời gian.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,   OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nhà mặt phố tại đường Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình có giá bán bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương