Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Huế, phường Hàng Bài, quận

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/10/2023
      Khi mua nhà đất tại phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm cần làm thủ tục nhập khẩu ở đâu? Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin ngay trong bài viết ngày hôm nay.

      Phố Huế là một trong những tuyến phố có giá trị và tiềm năng phát triển tốt trên thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm. Sau khi mua nhà đất tại phố Huế, bạn sẽ cần làm các thủ tục nhập khẩu để đăng ký thường trú cho gia đình tại nơi ở mới.

      Cùng tìm hiểu địa điểm tiến hành làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm trong bài viết dưới đây.

      Thông tin tổng quan về phố Huế

      Phố Huế là một trong những tuyến phố lâu đời tại Hà Nội, ra đời từ những năm 1890. Tuyến phố này kéo dài từ ngã tư Hàm Long - Hàng Bài tới hết đoạn giao với đường Đại Cồ Việt.

      Dọc theo mặt phố Huế có thể dễ dàng di chuyển sang phố Nguyễn Du, Lê Văn Hưu, Trần Xuân Soạn, Trần Nhân Tông, Hòa Mã, Tuệ Tĩnh, Nguyễn Công Trứ, Tô Hiến Thành. Hiện nay, phố Huế đang thuộc địa phận của 3 phường là phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm), phường Ngô Thì Nhậm và phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng).

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hue-phuong-hang-bai-quan-hoan-kiem-onehousing-1

      Phố Huế nằm trên cả địa bàn quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng (Nguồn: Google Maps)

      Vì nằm ở ngay gần với khu vực hồ Hoàn Kiếm, các hoạt động kinh doanh trên phố Huế hiện rất phát triển. Dọc hai bên đường có rất nhiều các cửa hàng thời trang, nhà hàng, tiệm bánh, quán cafe, khách sạn, tiệm trang sức… thu hút người dân trong thành phố cũng như du khách nước ngoài đến mua sắm và giải trí.

      Số lượng dân cư sinh sống tại phố Huế hiện không quá đông, cũng không có dự án chung cư nào tại đây nên nhìn chung tình hình an ninh khu vực khá ổn định, dân cư văn minh.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Thị trường mua bán nhà đất tại phố Huế

      Trên thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm hiện nay, phố Huế cũng là một trong những khu vực có giá trị cao, các tin tức mua bán được nhiều người săn đón. Theo cập nhật từ trang Batdongsan thì tính đến thời điểm tháng 10/2023, mua bán nhà đất tại phố Huế, phường Hàng Bài đang có tổng cộng 20 tin rao bán từ nhà mặt phố, nhà riêng trong ngõ cho tới tòa nhà văn phòng.

      Mức giá bán nhà đất tại đây dao động từ 393,44 - 914,29 triệu đồng/m2. Các ngôi nhà ngoài mặt phố và tòa nhà kinh doanh cao tầng có thang máy chính là các bất động sản có mức giá giao dịch cao nhất.

      Như vậy để sở hữu một ngôi nhà chính chủ tại khu vực phố Huế, phường Hàng Bài, bạn cần chi trả từ 3,35 - 480 tỷ đồng, tùy theo loại hình và vị trí của bất động sản.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hue-phuong-hang-bai-quan-hoan-kiem-onehousing-2

      Mua bán nhà đất tại phố Huế đang có giá từ 393,44 -914,29 triệu đồng/m2

      (Nguồn: Batdongsan)

      Phố Huế là khu vực có tiềm năng phát triển và khả năng thanh khoản tốt hiện nay tại thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm do sở hữu vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, tiện ích đầy đủ và chất lượng sống cao.

      • Về giao thông: Từ phố Huế có thể di chuyển kết nối nhanh chóng sang các khu vực quận nội thành như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Từ ngã tư giao cắt giữa Phố Huế và Hàng Bài chỉ cách hồ Hoàn Kiếm hơn 700m cho nên giao thông hàng ngày khá thuận lợi
      • Về y tế: Xung quanh khu vực phố Huế hiện có các bệnh viện, phòng khám như Bệnh viện Bưu Điện, Bệnh viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương, Bệnh viện Mắt Kỹ Thuật Cao Hà Nội, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn…
      • Về giáo dục: Các gia đình có thể yên tâm để con em theo học tại các trường học phổ thông gần nhà như Trường Tiểu học Bà Triệu, Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Trường THCS Trưng Vương, Trường THPT Marie Curie…

      Bên cạnh đó, việc mua bán nhà đất tại phố Huế cũng là một cách thức lựa chọn để kinh doanh của nhiều khách hàng. Với lợi thế nằm ở ngay gần với trung tâm thành phố cộng với các cửa hàng kinh doanh sầm uất ở xung quanh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mở cửa hàng buôn bán hoặc cho thuê mặt bằng tại tuyến phố này.

      Với những ưu điểm nổi bật về kinh doanh và sinh hoạt kể trên, mức giá mua bán nhà đất tại phố Huế khá cao, lên tới gần 400 triệu đồng/m2. Vì vậy, các bất động sản tại khu vực này sẽ chỉ phù hợp cho các khách hàng có mức thu nhập cao hoặc trung bình khá trở lên.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hue-phuong-hang-bai-quan-hoan-kiem-onehousing-3

      Mua bán nhà phố Huế có khả năng kinh doanh tốt (Nguồn: Batdongsan)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Huế

      Sau khi mua một ngôi nhà mới và có đầy đủ các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu căn nhà đó, bạn cần tiến hành thủ tục nhập khẩu để đăng ký thường trú sang nơi ở mới.

      Theo quy định của Pháp luật để tiến hành làm thủ tục nhập khẩu tại nơi ở mới, bạn cần tới Cơ quan Công an huyện, quận, thị xã (với thành phố thuộc trung ương) hoặc Công an xã, thị trấn thuộc huyện, Công an thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (với thành phố thuộc tỉnh).

      Do đó, sau khi mua nhà đất tại phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm hiện nay, bạn cần tới Công an quận Hoàn Kiếm để hoàn thiện các giấy tờ pháp lý.

      Các thông tin liên hệ của Cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm hiện nay như sau:

      • Địa chỉ: 2 Tràng Thi, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội (cách phố Huế khoảng 5-7 phút di chuyển)
      • Điện thoại: 024 3825 6227

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hue-phuong-hang-bai-quan-hoan-kiem-onehousing-4

      Sau khi mua nhà đất tại phố Huế cần đến Công an quận Hoàn Kiếm làm thủ tục nhập khẩu (Nguồn: Báo Lao Động)

      Trình tự thực hiện nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm sẽ được tiến hành như sau:

      • Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại Cơ quan có thẩm quyền của nơi ở mới
      • Bước 2: Khi đã hoàn thành thời gian tạm trú ở nơi mới, bạn sẽ quay lại nơi ở cũ để cắt hộ khẩu
      • Bước 3: Hoàn tất các thủ tục nhập khẩu tại Cơ quan Công an của nơi ở mới

      Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về tình hình mua bán nhà đất phố Huế thuộc phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm cũng như địa điểm làm thủ tục nhập khẩu sau khi mua nhà. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu biết hơn, thực hiện quá trình mua bán và làm thủ tục nhập khẩu thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hồng Hà, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương