Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Hoa Thám, phường Liễ

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai, quận Ba Đình

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/11/2023
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai, quận Ba Đình qua bài viết bên dưới đây.

      Mua bán nhà đất hay bất động sản nói chung không chỉ là một quyết định đầu tư thông minh mà còn là ước mơ của nhiều người. Trong thời gian gần đây, phố Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai đã trở thành một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản quận Ba Đình. Nhờ vào vị trí cùng hệ thống giao thông thuận lợi, những căn nhà tại đây trở thành mục tiêu của nhiều nhà đầu tư. Vậy khi mua nhà đất tại đây thì hộ gia đình cần đến đâu để làm thủ tục nhập khẩu? Hãy cùng OneHousing khám phá cụ thể hơn về địa điểm này trong bài viết dưới đây.

      Thông tin tổng quan chung về phố Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai

      Phố Hoàng Hoa Thám còn được biết đến là "Phố cây cảnh”. Đây là một trong những con phố nổi tiếng trong lòng thành phố với chiều dài 3.320m. Tuyến phố bắt đầu từ phố Phan Đình Phùng (gần đường Mai Xuân Thưởng) đến chợ Bưởi. Phố Hoàng Hoa Thám tạo thành các ngã ba giao nhiều con phố như đường Ngọc Hà, phố Đốc Ngữ, Lạc Long Quân, đường Bưởi,....

      Con phố này đi qua khu vực có nhiều địa điểm quan trọng của thành phố như vườn Bách Thảo, Cục Điện ảnh, Xí nghiệp phim thời sự, Bệnh viện phổi Trung Ương và Nhà máy bia Hà Nội. Tuy nhiên, điều đặc biệt được nhiều người biết về phố Hoàng Hoa Thám chính là sự nổi tiếng trong việc giao lưu giữa những người yêu thích thú cưng và cây cảnh.

      Những người yêu hoa, cây thường tìm đến phố Hoàng Hoa Thám để gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, hoặc tìm những chậu cây cảnh ưng ý nhất. Ngoài cây cảnh, người dân cũng có thể tìm thấy các loại chim, chó, cá cảnh cùng nhiều loài thú cưng khác. Sự đa dạng và phong phú của cảnh quan đã tạo nên sự đặc sắc cho phố Hoàng Hoa Thám, làm cho tuyến phố này trở thành một điểm đặc biệt của Thủ đô Hà Nội.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoang-hoa-tham-phuong-lieu-giai-quan-ba-dinh-onehousing-1

      Hình ảnh phố Hoàng Hoa Thám (Nguồn: Batdongsan)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại tuyến phố Hoàng Hoa Thám

      Ưu điểm cùng tiềm năng bất động sản của phố Hoàng Hoa Thám

      • Vị trí đắc địa: Phố Hoàng Hoa Thám nằm ở trung tâm thành phố, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển về nhu cầu mua bán bất động sản của khu vực này. Phố Hoàng Hoa Thám có mạng lưới giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối với các khu vực khác trong thủ đô, mang lại lợi thế trong việc di chuyển và tiếp cận trung tâm kinh tế, văn hóa khác.
      • Cơ sở hạ tầng giao thông: Hạ tầng giao thông tại quận Ba Đình nói chung và phố Hoàng Hoa Thám nói riêng đã nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ chính quyền địa phương. Tuyến đường chính được thiết kế rộng rãi nhằm hạn chế ùn tắc và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Chính sự phát triển này đã góp phần không nhỏ làm tăng giá trị bất động sản quận Ba Đình và phố Hoàng Hoa Thám, đồng thời thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.
      • Tập trung nhiều cơ sở kinh doanh: Như đã đề cập, phố Hoàng Hoa Thám tập trung nhiều trụ sở doanh nghiệp, văn phòng. Điều đặc biệt về phố Hoàng Hoa Thám là tạo điểm giao lưu giữa những người yêu cây cảnh. Điều này đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho cộng đồng, góp phần làm phong phú đời sống, thu hút sự quan tâm của người dân khu vực này.

      Nhược điểm của phố Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai

      • Một trong những nhược điểm đáng nói đến nhất của phố Hoàng Hoa Thám là tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm. Mặc dù đã có sự đầu tư vào hạ tầng giao thông, nhưng sự phát triển nhanh chóng đã làm tăng lưu lượng xe cộ. Điều này không chỉ gây ra sự bất tiện cho người dân mà còn khiến cho việc di chuyển hàng ngày khó khăn hơn.
      • Ngoài ra, vị trí trung tâm với sự tập trung của nhiều cơ sở thương mại đã khiến khu vực này có phần ồn ào và dẫn đến môi trường ô nhiễm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe của người dân.
      • Mật độ dân cư cao cũng là một điểm đáng lưu ý với những ai đang có ý định mua bất động sản tại đây. Sự đông đúc của dân cư và mật độ xây dựng cao làm cho khu vực trở nên chật chội, thiếu không gian xanh. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự thoải mái của cư dân.

      Theo cập nhật từ Batdongsan tháng 11/2023, giá mua bán nhà đất phố Hoàng Hoa Thám quận Ba Đình dao động từ 104 - 574 triệu đồng/m2. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoang-hoa-tham-phuong-lieu-giai-quan-ba-dinh-onehousing-2

      Phố Hoàng Hoa Thám có mật độ dân cư cao, dễ xảy ra ùn tắc giờ cao điểm (Nguồn: Vietbao)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Hoàng Hoa Thám

      Khi sở hữu dự án nhà đất tại phố Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai, cư dân cần tới trụ sở Công an quận Ba Đình để tiến hành thực hiện. 

      Trụ sở Công an quận Ba Đình nằm tại số 37 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, cách phố Hoàng Hoa Thám phường Liễu Giai khoảng 2.7km.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoang-hoa-tham-phuong-lieu-giai-quan-ba-dinh-onehousing-3

      Hình ảnh tuyến đường đi đến trụ sở Công an quận Ba Đình (Nguồn: Google maps)

      Các bước thực hiện nhập khẩu:

      Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại nơi ở mới

      Bước 2: Đủ thời gian tạm trú theo quy định thì quay về nơi đăng ký hộ khẩu cũ tiến hành cắt khẩu

      Bước 3: Thực  hiện nhập khẩu tại nơi đăng ký tạm trú ở bước 1.

      Khi tới trụ sở công an làm thủ tục đăng ký, cư dân cần mang theo một số giấy tờ như Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu; Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 của luật cư trú ban hành năm 2006 và các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp.

      Tính từ thời điểm nhận hồ sơ, Cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp sổ hộ khẩu mới cho hộ gia đình trong vòng 15 ngày. Trong trường hợp không cấp sổ hộ khẩu mới thì sẽ có văn bản ghi rõ lý do. Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND, khi nhập hộ khẩu mới tại các phường, quận, cư dân cần nộp 15.000 đồng, tại các khu vực khác mất phí 8.000 đồng.

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu những thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn thông tin hữu ích để làm thủ tục được thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.:

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương