Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đào Tấn, phường Cống Vị,

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình

      Onehousing image
      6 phút đọc
      01/11/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Mua nhà đất tại đường Đào Tấn nói riêng hay bất động sản quận Ba Đình nói chung đều là một quyết định quan trọng. Sau khi mua nhà, hộ gia đình cần tiến hành thủ tục nhập khẩu để được hưởng các quyền lợi của cư dân tại địa phương. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu rõ hơn về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu này qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Thông tin tổng quan chung về đường Đào Tấn

      Đường Đào Tấn nay thuộc phường Ngọc Khánh và Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Đường có chiều dài 900m, rộng 20 - 25m, bắt đầu từ phố Liễu Giai đến Nguyễn Văn Ngọc. Lúc đầu, đường chỉ dài khoảng 270m, sau tháng 12/2004 được điều chỉnh nối dài thêm 630m đến đường Bưởi.

      Đường Đào Tấn được đặt tên theo tên của nhà văn Đào Tấn (1884 - 1963). Ông là một trong những nhà nghiên cứu văn học, nhà văn nổi tiếng của Việt Nam, với các tác phẩm "Chuyện cũ trong phủ chúa Trịnh", "Văn thơ Nguyễn Du",... Đường Đào Tấn là tuyến đường giao thông quan trọng của quận, kết nối với các khu vực trung tâm như Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Thanh Xuân,...

      Với vị trí trên địa bàn phường Cống Vị, quận Ba Đình, đường Đào Tấn còn là địa điểm thu hút đông đảo người dân và du khách, đóng vai trò quan trọng trong phát triển đô thị của Thủ đô. Đường Đào Tấn không chỉ thuận lợi cho mua sắm, giải trí mà còn là nguồn cảm hứng cho những người yêu thích kiến trúc độc đáo.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-dao-tan-phuong-cong-vi-quan-ba-dinh-onehousing-1

      Hình ảnh đường Đào Tấn (Nguồn: Google maps)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại khu vực đường Đào Tấn

      Khả năng kết nối giao thông tại đường Đào Tấn

      Đường Đào Tấn có khả năng kết nối tốt với các khu vực khác trong thành phố và khu vực lân cận. Đường Đào Tấn là một tuyến đường giao thông quan trọng của quận Ba Đình, kết nối các khu vực trung tâm thành phố với các khu vực phía Tây Nam như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân,... 

      Từ đường Đào Tấn, người dân có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực trung tâm qua các tuyến đường Liễu Giai, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, đường Bưởi, Xuân Thủy, Phạm Văn Đồng,... để học tập, làm việc, du lịch. 

      Trong tương lai, khả năng kết nối của đường Đào Tấn sẽ được nâng cao hơn nữa nhờ các dự án hạ tầng giao thông đang được triển khai như tuyến đường sắt đô thị số 2A, tuyến đường sắt đô thị số 6.

      Ưu điểm và tiềm năng bất động sản tại đường Đào Tấn

      Đường Đào Tấn không chỉ là địa điểm có vị trí đắc địa mà còn là điểm đến hấp dẫn những nhà đầu tư bất động sản. Một trong những điểm mạnh của đường Đào Tấn là hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, kết nối nhanh chóng với các tuyến đường lớn trong thành phố, giúp cư dân dễ dàng tiếp cận các tiện ích xã hội của khu vực. Ngoài ra, đường Đào Tấn còn gần các trung tâm hành chính, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống và công việc hàng ngày của người dân.

      Sự phát triển đồng bộ với các dự án đô thị, như cải thiện hệ thống đường xá, vỉa hè, công viên cây xanh, đồng thời có sự đầu tư vào các trung tâm thương mại, nhà hàng,... đã góp phần làm tăng giá trị bất động sản tại đây. Điều này không chỉ tạo ra môi trường sống tiện nghi mà còn làm cho bất động sản trở thành lựa chọn lý tưởng với những người muốn đầu tư vào thị trường này. Bên cạnh đó, đường Đào Tấn còn nổi tiếng với kiến trúc hiện đại và những công trình lịch sử quan trọng, tạo nên bức tranh độc đáo, tạo nên không gian sống sang trọng hơn.

      Nhược điểm của đường Đào Tấn

      Ngoài những ưu điểm nổi bật thì đường Đào Tấn cũng tồn tại nhiều hạn chế mà cư dân khi muốn mua nhà đất cần xem xét. Khu vực thu hút đông cư dân, tạo nên một áp lực khổng lồ với hệ thống hạ tầng và nguồn cung bất động sản. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung, khiến giá cả bất động sản liên tục tăng cao, trở thành một thách thức lớn với người dân. Theo cập nhật tại Batdongsan tháng 11/2023, giá mua bán nhà đất tại đường Đào Tấn, quận Ba Đình dao động từ 104 - 574 triệu đồng/m2. Mức giá cụ thể phụ thuộc vào vị trí, diện tích, hướng, tiện ích xung quanh,...

      Ngoài ra, giao thông cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Tình trạng tắc đường ngày càng trở nên trầm trọng, khiến cho việc di chuyển của người dân trở nên khó khăn hơn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn gây ô nhiễm môi trường do lưu lượng xe cộ tăng cao.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-dao-tan-phuong-cong-vi-quan-ba-dinh-onehousing-2

      Ùn tắc giao thông là nhược điểm của đường Đào Tấn (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại đường Đào Tấn

      Để làm thủ tục nhập khẩu mua nhà đất tại đường Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình, bạn cần đến trụ sở Công an quận Ba Đình. Cư dân tại đường Đào Tấn có thể kết nối tới Công an quận Ba Đình với quãng đường khoảng 3.5km. 

      Dưới đây là một số thông tin về Công an quận Ba Đình:

      • Địa chỉ: số 37 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. 
      • Khung giờ làm việc: Cơ quan hoạt động trong giờ hành chính, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-dao-tan-phuong-cong-vi-quan-ba-dinh-onehousing-3

      Trụ sở công an quận Ba Đình (Nguồn: Google Maps)

      Thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình cần chuẩn bị những gì?

      Quy trình nhập khẩu là một bước quan trọng khi công dân đăng ký thông tin về nơi ở ổn định và lâu dài với cơ quan có thẩm quyền, theo Luật Cư trú 2020. Nhập khẩu là việc đăng ký thường trú của công dân tại địa phương cụ thể, bao gồm các bước sau:

      • Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan phường, xã tại nơi ở mới. Để thực hiện thay đổi nơi đăng ký thường trú, bạn cần đến cơ quan nhà nước tại phường hoặc xã nơi mới để đăng ký tạm trú dài hạn. Thời gian tạm trú phải tuân theo quy định của pháp luật và bạn cần ở tại nơi mới trong khoảng thời gian nhất định.
      • Bước 2: Khi bạn đã tạm trú đủ thời gian theo đúng quy định, bạn cần quay lại nơi đã đăng ký hộ khẩu cũ để cắt khẩu. Điều này đảm bảo rằng bạn không được đăng ký ở hai nơi khác nhau trong cùng một khoảng thời gian.
      • Bước 3: Làm thủ tục nhập khẩu vào nơi đã đăng ký ở bước 1. Thủ tục này giúp cơ quan địa phương cập nhật thông tin và đưa bạn vào hệ thống đăng ký thường trú mới.

      Các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục chuyển khẩu và nhập khẩu vào nơi mới gồm: Phiếu khai báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu, tờ khai nhân khẩu, giấy chuyển khẩu theo quy định Luật Cư trú và giấy tờ hợp pháp chứng minh nơi ở. Cơ quan có thẩm quyền sau khi tiếp nhận hồ sơ sẽ xem xét và trả kết quả sau 15 ngày cho người đã nộp hồ sơ, hoặc thông báo lý do không cấp nếu không hợp lệ.

      Theo quy định tại Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND, lệ phí nhập hộ khẩu tại các quận, phường là 15.000 đồng và tại các khu vực khác là 8.000 đồng.

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu những thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đào Tấn, phường Cống Vị. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc mua bất động sản quận Ba Đình nói riêng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Cống Vị, quận Ba Đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương