Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hàng Bài, phường Hàng Bài,

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/10/2023
      Cùng OneHousing đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua bất động sản quận Hoàn Kiếm, khu vực phố Hàng Bài, phường Hàng Bài.

      Phố Hàng Bài, phường Hàng Bài nằm trên địa phận quận nội thành trung tâm của Thủ đô. Do đó, sở hữu nhà đất tại khu vực này vẫn luôn là mong ước của nhiều gia đình. Trong trường hợp vừa mua được sản phẩm nhà đất ưng ý tại phố Hàng Bài nhưng chưa biết địa điểm làm thủ tục nhập khẩu ở đâu, bài viết này của OneHousing cung cấp cho bạn địa chỉ chính xác. 

      Một số điều cần biết về phường Hàng Bài 

      Phường Hàng Bài trực thuộc quận Hoàn Kiếm. Phường nằm ngay vị trí trung tâm quận, cận kề Hồ Gươm và thuộc khu phố cổ - biểu tượng không thể không nhắc đến của Thủ đô Hà Nội. 

      Vị trí này đã góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch tại phường Hàng Bài, kéo theo đó là sự phát triển của các mô hình kinh doanh, buôn bán thương mại. Tận dụng lợi thế trên, nhiều người đã nhanh chóng sở hữu cho mình một sản phẩm nhà đất làm cơ sở kinh doanh dịch vụ trong khu vực. 

      Dọc theo các tuyến phố thuộc phường Hàng Bài, bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán cà phê, quán ăn bình dân, nhà hàng sang trọng và cả các khách sạn cao cấp. Hoạt động kinh doanh thuận lợi thu hút ngày càng nhiều tiểu thương đổ về, nhu cầu mua (hoặc thuê) nhà đất cũng vì thế mà tăng lên. 

      Phường Hàng Bài sở hữu hạ tầng giao thông phát triển. Chạy qua địa phận phường Hàng Bài là 11 con phố có tiếng nhất nhì khu phố cổ như Bà Triệu, Hàm Long, Lý Thường Kiệt, phố Huế, Hàng Bài, v.v… 

      Mạng lưới giao thông dày đặc, được quy hoạch rộng rãi và tỏa về nhiều hướng tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển là lợi thế tiếp theo cho việc tăng giá bất động sản tại đây. 

      Kết hợp cả 2 yếu tố kể trên, thêm vào đó là lợi thế chung về văn hóa - xã hội của quận Hoàn Kiếm nên sản phẩm nhà đất tại các tuyến phố thuộc phường Hàng Bài rất có giá trị. Tất nhiên, phố Hàng Bài cũng không phải ngoại lệ. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hang-bai-phuong-hang-bai-quan-hoan-kiem-n17t-onehousing-1

      Một đoạn phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Redsvn) 

      Phố Hàng Bài là một trong những con phố nổi tiếng tại quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Con phố này dài tổng cộng 616m, lộ giới 14m, chạy qua địa phận hai phường Hàng Bài và Tràng Tiền. 

      Do sở hữu vị trí đẹp giữa trung tâm của thủ đô, phố Hàng Bài được thừa hưởng nhiều lợi thế tăng giá bất động sản từ quận Hoàn Kiếm nói chung và phường Hàng Bài nói riêng. 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Hàng Bài hiện nay

      Mặc dù sở hữu nhiều tiềm năng phát triển bất động sản, nhu cầu của thị trường lớn nhưng vì quỹ đất hẹp, số lượng sản phẩm nhà đất có hạn nên giá nhà đất phố Hàng Bài luôn dao động ở mức cao. 

      Cụ thể, theo thống kê của Batdongsan thời điểm tháng 10/2023, dọc tuyến phố Hàng Bài, phường Hàng Bài chỉ có 20 sản phẩm bất động sản rao bán, hầu hết thuộc loại hình nhà mặt phố. 

      Tuy nhiên, mức giá bán của các sản phẩm này lại khá cao, rơi vào khoảng 600 triệu - 1.51 tỷ đồng/m2 cho căn diện tích 39m2 - 340m2. Riêng với các căn diện tích rộng (khoảng 850m2 - 900m2) chuyên để cho thuê làm khách sạn, nhà hàng, giá bán có thể lên tới 800 tỷ đồng/căn (Nguồn: Batdongsan, tháng 10/2023). 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Hàng Bài, phường Hàng Bài 

      Để đăng ký thường trú tại bất cứ khu vực nào tại thủ đô Hà Nội (thành phố trực thuộc Trung ương), bạn cần nộp hồ sơ để làm thủ tục nhập khẩu tại Cơ quan Công an quận, huyện hoặc thị xã. 

      Dựa theo quy định trên, nếu mua nhà đất tại phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm bạn cần đến Cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm để đăng ký thường trú cho mình và gia đình. Địa chỉ chính xác của Công an quận Hoàn Kiếm là số 2 phố Tràng Thi, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hang-bai-phuong-hang-bai-quan-hoan-kiem-n17t-onehousing-1

      Công an quận Hoàn Kiếm là nơi làm thủ tục nhập khẩu cho người mua nhà đất phố Hàng Bài, phường Hàng Bài (Nguồn: Lao động) 

      Bạn có thể tham khảo quy trình, thủ tục đăng ký thường trú dưới đây: 

      Quy định: 

      • Sau khi chuyển đến nơi ở mới (nơi ở hợp pháp, có giấy tờ mua bán, chuyển nhượng, v.v…), cư dân phải hoàn thành thủ tục thay đổi địa điểm đăng ký thường trú trong vòng 12 tháng. 
      • Cơ quan có thẩm quyền (theo quy định ở Khoản 1, Điều 12 Luật Cư trú 2020), phải tạo điều kiện thuận lợi để cư dân thực hiện thay đổi địa điểm đăng ký thường trú. 

      Thủ tục: 

      • Bước 1: Cư dân đăng ký tạm trú dài hạn tại nơi ở mới
      • Bước 2: Quay lại nơi đăng ký hộ khẩu cũ để làm thủ tục cắt khẩu sau khi đã tạm trú đủ thời gian.
      • Bước 3: Hoàn thành thủ tục nhập khẩu tại nơi đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1.  

      Giấy tờ cần thiết:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 Luật cư trú năm 2006
      • Các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp.

      Lệ phí:

      • Lệ phí nhập hộ khẩu tại các quận, phường là 15.000 đồng, các khu vực khác là 8.000 đồng (theo Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND).
      • Sau 15 ngày kể từ lúc nộp đầy đủ giấy tờ công dân sẽ được nhập khẩu. Trường hợp không được sẽ có văn bản nêu rõ lý do.

      Trên đây là toàn bộ thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm. Hy vọng đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để làm thủ tục được thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hồng Hà, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương