Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/11/2023
      Tìm hiểu về thực trạng và tiềm năng bất động sản quận Thanh Xuân, giải đáp thắc mắc về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà phố Hạ Đình trong bài viết của OneHousing ngay sau đây.

      Khu vực bất động sản quận Thanh Xuân bùng nổ và sôi động với số lượng lớn các giao dịch mua bán nhà đất diễn ra trong những năm trở lại đây. Với sự nâng cấp về hạ tầng, giao thông, xây dựng thêm các tiện ích xã hội chất lượng đã thu hút được người mua nhà phía Tây Hà Nội. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất trên phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân.

      Giới thiệu tổng quan về phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Dù chỉ là một con phố ngắn nhưng phố Hạ Đình được xem là một tuyến giao thông quan trọng thuộc địa bàn phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Phố Hạ Đình có chiều dài 600m, chiều rộng 13m, chạy từ đường Nguyễn Trãi và kéo dài tới Nhà máy nước Hạ Đình.

      Tên phố được đặt chính thức vào tháng 7 năm 1990, trước là đất thôn Hạ Đình thuộc xã Khương Đình, huyện Thanh Trì cũ. Hiện nay, phố Hạ Đình thuộc địa phận phường Thanh Xuân Trung, là khu vực sầm uất và dân cư tập trung đông đúc.

      Phố Hạ Đình cùng với phố Khương Đình và tuyến đường Vành Đai 3, tạo nên mạng lưới giao thông huyết mạch kết nối khu vực trên địa bàn quận quận Thanh Xuân. Ngoài các con đường chính, khu vực này còn thông với nhiều đường và ngõ nhỏ, linh hoạt cho việc di chuyển của người dân.

      Dọc hai bên phố Hạ Đình là một số địa điểm, tiện ích nổi bật có thể kể tới như Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Chung cư 143 Hạ Đình, Văn phòng phẩm Minaco, Siêu thị Happy Life, Học viện Xây dựng Việt Nam,... Nhu cầu sống cơ bản của cư dân tại phố Hạ Đình luôn được đáp ứng đầy đủ với các tiện ích và dịch vụ này.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-ha-dinh-quan-thanh-xuan-onehousing-1

      Một đoạn phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Nguồn: Bản tin bất động sản)

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Vũ Hữu, quận Thanh Xuân hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thực trạng và tiềm năng mua bán bất động sản quận Thanh Xuân tại phố Hạ Đình

      Bất động sản quận Thanh Xuân được các chuyên gia đánh giá là điểm nóng tại thị trường khu Tây Hà Nội trong thời gian trở lại đây khi nhận được đầu tư nhiều dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng, thu hút được sự quan tâm đông đảo của người mua nhà và các nhà đầu tư thông thái.

      Bất động sản quận Thanh Xuân nói chung và đặc biệt là tại phố Hạ Đình luôn là lựa chọn của nhiều khách hàng mua nhà hoặc có ý định đầu tư, kinh doanh. Phố Hạ Đình là khu vực phát triển khá ổn định tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, nằm gần các khu vực trung tâm thành phố, giúp người dân tiếp cận dễ dàng các tiện ích và dịch vụ hiện đại.

      Vị trí thuận lợi của các bất động sản nhà ở tại phố Hạ Đình giúp bạn dễ dàng tiếp cận tới các tiện ích công cộng quan trọng trong khu vực như trường học, bệnh viện, ngân hàng,... Đây cũng là một trong những yếu tố tiên quyết để khách hàng đưa ra các quyết định mua nhà và đầu tư.

      Bên cạnh đó, phố Hạ Đình sở hữu tiềm năng kinh doanh, buôn bán lớn. Với lưu lượng phương tiện giao thông qua lại đông đúc kết hợp cùng vị trí thuận lợi, chủ sở hữu có thể phát triển dịch vụ quán ăn, quán cà phê, cho thuê mặt bằng để sinh lời ổn định hàng tháng.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-ha-dinh-quan-thanh-xuan-onehousing-2

      Phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân tập trung nhiều hàng quán, dịch vụ đa dạng (Nguồn: Báo Lao động Thủ đô)

      Thị trường bất động sản ở phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân cung cấp nhiều loại hình nhà đất khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn dựa trên nhu cầu và tài chính của mình. Khu vực này tập trung chủ yếu các căn nhà mặt phố, nhà ngõ hẻm, cùng với loại hình căn hộ chung cư phân khúc trung cấp.

      Giá bất động sản quận Thanh Xuân tại những tuyến phố trung tâm như phố Hạ Đình thường có xu hướng tăng cao theo thời gian, đặc biệt là tại khu vực dân cư đông đúc, vị trí thuận tiện và khả năng tiếp cận tiện ích tốt. Vì vậy, các chuyên gia đánh giá việc sở hữu nhà tại đây sẽ là một khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao trong những năm tới.

      Theo cập nhật từ Batdongsan tháng 11/2023, giá mua bán nhà đất tại phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân dao động từ 110 - 274 triệu đồng/m2 tùy thuộc diện tích, vị trí, chất lượng bất động sản.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Đối với cá nhân, hộ gia đình vừa mua nhà đất tại phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu là tại Công an quận Thanh Xuân. Trụ sở Công an quận Thanh Xuân có vị trí cụ thể tại số 58 phố Vũ Trọng Phụng thuộc phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

      Cùng thuộc phường Thanh Xuân Trung, việc di chuyển từ phố Hạ Đình ra phố  Vũ Trọng Phụng chỉ mất khoảng 5 phút lái xe. Từ phố Hạ Đình, bạn di chuyển ra đường Nguyễn Trãi, quay đầu tại Trung tâm Máy ảnh Cường Thịnh, sau đó rẽ phải vào phố Vũ Trọng Phụng, đi thẳng khoảng 400m sẽ tới Công an quận Thanh Xuân, tổng quãng đường khoảng 1.6km.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-ha-dinh-quan-thanh-xuan-onehousing-3

      Khoảng cách từ phố Hạ Đình tới Công an quận Thanh Xuân là 1.6km (Nguồn: Google Maps)

      Để hoàn tất thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân, bạn cần làm theo quy trình gồm 3 bước. Đầu tiên, bạn cần đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan có thẩm quyền tại xã hoặc phường nơi ở mới. Khi thời hạn tạm trú đã đủ, bạn sẽ quay trở lại nơi đã đăng ký hộ khẩu cũ để yêu cầu cắt khẩu. Cuối cùng, thực hiện các thủ tục nhập khẩu tại nơi làm đăng ký tạm trú dài hạn ở bước đầu để hoàn tất.

      Giấy tờ làm thủ tục nhập khẩu gồm:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 của luật cư trú năm 2006
      • Các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp.

      Sau 15 ngày, cơ quan công an sẽ cấp hộ khẩu mới, nếu không cấp sẽ có văn bản giải thích lý do. Lệ phí nhập khẩu là 15.000 đồng tại các quận, phường và các khu vực khác là 8.000 đồng theo Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND.

      Qua bài viết trên đây, những ai đang có ý định tìm kiếm không gian sống lý tưởng tại quận Thanh Xuân đã có câu trả lời cho thắc mắc về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Hạ Đình. Hy vọng những chia sẻ của OneHousing trên đây sẽ giúp bạn thuận tiện và nhanh chóng trong quá trình làm các thủ tục liên quan.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyễn Văn Trỗi, quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương