Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đội Cấn, phường Ngọc Hà, q

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đội Cấn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/11/2023
      Mua nhà đất tại phố Đội Cấn thì tiến hành làm thủ tục nhập khẩu ở đâu? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết sau!

      Trong quá trình mua một căn nhà, việc thực hiện các thủ tục liên quan đến nhập khẩu là vô cùng quan trọng để đảm bảo quyền lợi của người mua. Vậy, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho các hộ gia đình mua nhà tại khu vực Đội Cấn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, nằm ở đâu? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Tổng quan đôi nét về phố Đội Cấn, phường Ngọc Hà

      Phường Đội Cấn, thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, là một trong 14 phường hành chính với diện tích tự nhiên rộng khoảng 40.49ha, dân số vào năm 2022 là gần 14.000 người (Nguồn: Trang Thông tin Điện tử phường Đội Cấn).

      Phường Đội Cấn nằm ở vị trí chiến lược với địa giới cụ thể:

      • Phía Đông giáp phường Điện Biên.
      • Phía Tây giáp phường Liễu Giai.
      • Phía Bắc giáp phường Ngọc Hà.
      • Phía Nam giáp phường Kim Mã.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-doi-can-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-onehousing-1

      Đôi nét về phố Đội Cấn, phường Ngọc Hà (Nguồn: Vietnammoi)

      Được thành lập từ xã Ngọc Hà cũ vào năm 1981, phường Đội Cấn có quy mô khá nhỏ, bao gồm ba tuyến đường chính là phố Ngọc Hà, phố Đội Cấn và một phần của phố Giang Văn Minh. Ngoài các tuyến đường chính, phường Đội Cấn còn có những con ngõ hẹp, với chiều rộng từ 5- 10m, giúp giảm bớt tình trạng kẹt xe ở các tuyến đường lớn.

      Vị trí đặc biệt của phường Đội Cấn gắn liền với yếu tố chính trị và an ninh của thủ đô nói chung và quận Ba Đình nói riêng, bởi nơi đây gần với khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trên lãnh thổ của quận Ba Đình còn có nhiều di tích lịch sử quốc gia quan trọng như chùa Đình Vạn Phúc, chùa Một Cột, Bát Tháp và bảo tàng Hồ Chí Minh.

      Nhà riêng gần chợ Ngọc Hà, quận Ba Đình có giá bán bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán bất động sản quận Ba Đình, phường Đội Cấn

      Cùng với quận Hai Bà Trưng, Đống Đa và Hoàn Kiếm, quận Ba Đình cũng là một trong các quận nằm tại trung tâm của thủ đô, nơi tập trung các cơ quan nhà nước quan trọng và được đầu tư mạnh mẽ trong hạ tầng giao thông và tiện ích. Thị trường bất động sản quận Ba Đình và đặc biệt là phường Đội Cấn luôn sôi động và thu hút sự quan tâm tại Hà Nội.

      Sự gia tăng trong quá trình đô thị hóa và nhu cầu sở hữu bất động sản cá nhân đang ngày càng tăng lên, tạo nên một thị trường bất động sản sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, những khu vực nằm ở trung tâm với sự kết nối tốt và tiện ích đa dạng, như phường Đội Cấn và quận Ba Đình, đang trở thành lựa chọn hàng đầu của những người mua nhà.

      Phường Đội Cấn có vị trí đặc biệt nằm ở trung tâm của quận, với địa hình phẳng, điều này thu hút sự quan tâm của những người mua nhà và nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản quận Ba Đình. Như vậy, thị trường giao dịch mua bán nhà ở tại khu vực này luôn sôi nổi và không ngừng biến động.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-doi-can-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-onehousing-2

      Tình hình bất động sản quận Ba Đình đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết (Nguồn: Báo Hà Nội Mới)

      Loại hình bất động sản phát triển ở phường Đội Cấn bao gồm những ngôi nhà mặt phố, căn nhà tại các con ngõ hẻm cũng như văn phòng cho thuê kinh doanh. Chúng tập trung chủ yếu trên các tuyến phố chính như Đội Cấn, Kim Mã và Ngọc Hà. Bất động sản quận Ba Đình không chỉ đáp ứng nhu cầu về ở mà còn cung cấp tiềm năng lớn cho các hoạt động kinh doanh và cho thuê.

      Bên cạnh đó, thị trường bất động sản tại phường Đội Cấn được hưởng lợi từ vị trí chiến lược, sự phát triển hạ tầng và tiềm năng đầu tư lớn. Với sự hạn chế về nguồn đất và quy hoạch hạn chế về các dự án chung cư cao tầng, giá bất động sản tại quận Ba Đình, đặc biệt là phường Đội Cấn, đã trở nên cao hơn so với nhiều khu vực khác.

      Theo kế hoạch quy hoạch quận Ba Đình, các dự án cao tầng sẽ bị hạn chế, do đó bất động sản nhà đất tại phố Đội Cấn cũng tiềm năng gia tăng giá trị nhanh hơn so với nhiều loại bất động sản khác. Giá trị bất động sản này tăng theo sự phát triển của khu vực, đặc biệt khi dân số và nhu cầu thương mại tăng. Vì vậy, bất động sản tại phố Đội Cấn có khả năng duy trì giá trị và đạt được sự tăng trưởng ổn định.

      Sở hữu bất động sản tại phố Đội Cấn mang lại giá trị tài chính không chỉ trong việc đa dạng hóa mục đích sử dụng. Khách hàng có thể lựa chọn sống ở tầng trên và kinh doanh hoặc cho thuê tầng dưới, tận dụng hiệu quả không gian đa năng của ngôi nhà này.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đội Cấn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình

      Thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất 

      • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần thực hiện việc đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan xã hoặc phường của địa phương mới nơi bạn đang định mua nhà đất.
      • Bước 2: Khi thời gian tạm trú tại địa phương mới đã đủ, bạn cần quay lại nơi đăng ký hộ khẩu trước đây để yêu cầu chuyển đổi khẩu hộ khẩu cũ sang địa phương mới.
      • Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ phải thực hiện thủ tục nhập khẩu vào địa phương quý vị đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1. 

      Giấy tờ cần thiết để hoàn tất thủ tục chuyển đổi hộ khẩu bao gồm:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển đổi hộ khẩu theo quy định tại điều 28 của Luật Cư trú năm 2006.
      • Các tài liệu xác minh địa chỉ thường trú theo quy định của pháp luật.

      Lưu ý:

      • Đối với các thành phố thuộc trực thuộc Trung ương, bạn sẽ phải nộp hồ sơ tại cơ quan Công an thuộc huyện, quận hoặc thị xã.
      • Đối với các thành phố thuộc trực thuộc tỉnh, bạn sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan Công an xã hoặc thị trấn thuộc huyện, Công an thị xã hoặc thành phố trực thuộc tỉnh.

      Sau 15 ngày kể từ khi cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ, bạn sẽ nhận được khẩu hộ mới. Trong trường hợp hồ sơ không được cấp, bạn sẽ nhận được một thông báo chính thức giải thích lý do tại sao hồ sơ không được chấp nhận.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đội Cấn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình

      Phố Đội Cấn nằm trong phường Ngọc Hà, thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Vì vậy, những hộ gia đình muốn tìm địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Đội Cấn cần đến cơ quan Công an quận Ba Đình để hoàn tất thủ tục. Trụ sở của cơ quan Công an quận Ba Đình đặt tại số 37 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, cách phố Đội Cấn khoảng 2km và mất khoảng 5 phút để di chuyển đến nơi.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-doi-can-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-onehousing-3

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình tại phố Đội Cấn là cơ quan Công an quận Ba Đình (Nguồn: Cafeland)

      Trên đây là những thông tin chung về bất động sản quận Ba Đình cũng như địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi mua nhà đất tại phố Đội Cấn mà OneHousing đã tổng hợp được để bạn đọc tham khảo trước khi lựa chọn mua bán nhà đất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà ngõ ô tô tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình

      Nhà riêng gần chợ Long Biên, quận Ba Đình có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương