Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Gi

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/11/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy qua bài viết bên dưới đây!

      Bất động sản quận Cầu Giấy có sự gia tăng mạnh mẽ tại nhiều tuyến đường, đặc biệt là đường Hồ Tùng Mậu, khi ngày càng có nhiều người dân chuyển đến đây sinh sống, làm việc. Để phục vụ nhu cầu đời sống của những người mới chuyển đến, bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ chia sẻ thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi mua nhà đất tại khu vực này. 

      Thông tin khái quát về đường Hồ Tùng Mậu

      Hồ Tùng Mậu là một tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đường có chiều dài 2.000m, chiều rộng từ 15 - 40m. Đây là tuyến đường nối tiếp đường Xuân Thủy ở nơi giao đường Phạm Văn Đồng và chạy tới Cầu Diễn. 

      Đường Hồ Tùng Mậu hiện nay đang được mở rộng và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025. Sau khi cải tạo, con đường này sẽ bao gồm 6 làn xe cơ giới cùng 2 làn xe hỗn hợp, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển ngày càng nhiều của người dân.

      Hình ảnh thực tế tuyến đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy (Nguồn: Giao thông Hà Nội)

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại quận Cầu Giấy

      Quận Cầu Giấy là khu vực tập trung nhiều cơ sở hạ tầng, tiện ích, giao thông. Bên cạnh đó, quận cũng có nhiều trụ sở, văn phòng, công ty, chợ, trung tâm thương mại, trường học,..... Đặc biệt, sự hiện diện của Đại sứ quán Mỹ trong tương lai tại phường Yên Hoà với quy mô 3,2 ha sẽ giúp thị trường bất động sản quận Cầu Giấy càng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư.

      Cầu Giấy là một trong những khu vực có lượng tìm kiếm loại hình bất động sản nhà mặt phố nhiều nhất để phục vụ cho mục đích kinh doanh. Hiện nay, giá nhà ở quận Cầu Giấy được đánh giá là khá cao so với mặt bằng các quận ở phía Tây Hà Nội như Thanh Xuân, Hà Đông,... Nhà phố tại các tuyến đường lớn của quận như Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn,.… đều có giá cao ngất ngưởng.

      Tiềm năng bất động sản trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy

      Đường Hồ Tùng Mậu có vị trí địa lý thuận lợi khi nằm ở trung tâm của quận Cầu Giấy. Tuyến đường gần với rất nhiều cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện,... Đồng thời, mặt cắt ngang của đường rộng rãi, thoáng mát, nên cũng thuận tiện cho người dân lưu thông.

      Do đó, giá đất trên đường Hồ Tùng Mậu trong những năm gần đây có xu hướng tăng cao. Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vào năm 2022, giá đất mặt đường Hồ Tùng Mậu dao động từ 50 - 100 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào các yếu tố như vị trí, diện tích, mặt tiền,....

      Theo khảo sát của Batdongsan tháng 11/2023, giá bán nhà đất tại đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy dao động từ 303 - 787 triệu đồng/m².

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại đường Hồ Tùng Mậu

      Theo quy định tại Điểm a, Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA, được ban hành bởi Bộ Công an vào ngày 09/09/2014, người dân muốn đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương cần phải đến Cơ quan Công an quận, huyện hoặc thị xã để làm thủ tục.

      Đường Hồ Tùng Mậu nằm trong quận Cầu Giấy, do đó, những người mua nhà đất tại khu vực này cần đến Cơ quan Công an quận Cầu Giấy tại địa chỉ số 62 đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội để tiến hành thủ tục nhập khẩu. Từ đường Hồ Tùng Mậu đến trụ sở Công an quận Cầu Giấy cách 3,8km, tương đương với khoảng 20 phút di chuyển.

      Cơ quan Công an quận Cầu Giấy sẽ tiếp nhận hồ sơ vào các khung giờ hành chính trong tuần, trừ thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ. Người dân có thể đến làm thủ tục vào buổi sáng từ 7h30 - 12h và buổi chiều từ 13h30 - 17h. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, cư dân có thể liên hệ qua số điện thoại 024 3939 8209.

      Trụ sở Công an quận Cầu Giấy (Nguồn: chamsockhachhang)

      Hướng dẫn làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy

      Theo Luật Cư trú 2020, để thay đổi địa chỉ đăng ký thường trú, cư dân cần phải tuân thủ các bước sau:

      • Bước 1: Đầu tiên, hộ gia đình muốn thay đổi địa điểm đăng ký thường trú cần đến cơ quan nhà nước tại phường hoặc xã nơi định cư trú lâu dài để làm thủ tục đăng ký tạm trú tại địa điểm mới.
      • Bước 2: Sau khi hoàn thành đăng ký tạm trú tại nơi ở mới, cần phải quay lại nơi đã đăng ký thường trú để làm thủ tục cắt khẩu.
      • Bước 3: Cuối cùng cần tiến hành làm thủ tục nhập khẩu tại địa điểm đăng ký thường trú mới như Bước 1. Khi hoàn thành bước này là thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký thường trú của hộ gia đình sẽ hoàn tất.

      Các giấy tờ cần thiết để cư dân cần chuẩn bị để làm thủ tục nhập khẩu đến địa điểm mới bao gồm:

      • Phiếu khai báo thay đổi các thông tin cá nhân và tờ khai thành viên trong gia đình.
      • Giấy chứng nhận chuyển khẩu theo đúng quy định tại Điều 28 Luật Cư trú 2006.
      • Các giấy tờ có thể xác minh nơi ở mới hợp pháp.

      Cơ quan có thẩm quyền sẽ xử lý hồ sơ trong khoảng thời gian 15 ngày làm việc. Nếu hồ sơ đủ điều kiện sẽ tiến hành cấp sổ hộ khẩu mới cho người đăng ký. Trong trường hợp không thể cấp, bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ cung cấp một văn bản có giải thích chi tiết lý do về cho người đăng ký.

      Hy vọng rằng thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hồ Tùng Mậu mà OneHousing cung cấp bên trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường bất động sản quận Cầu Giấy. Qua đó, có thể giúp việc mua nhà đất, nhập khẩu của bạn trở nên nhanh chóng, thuận lợi hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Cầu Giấy, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương