Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc,

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình

      Onehousing image
      6 phút đọc
      30/10/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình là ở đâu? Tham khảo ngay sau đây!

      Đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình là một trong những khu vực có thị trường bất động sản thu hút được sự quan tâm lớn từ nhiều khách hàng. Nơi đây tập trung nhiều tiện ích, dịch vụ, thuận tiện cho cư dân sinh sống và kinh doanh. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giải đáp địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình để bạn đọc nắm được nắm được thông tin chi tiết trước khi quyết định mua bán bất động sản tại đây. 

      Thông tin tổng quan về đường Bưởi, quận Ba Đình

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-buoi-phuong-vinh-phuc-quan-ba-dinh-n17t-onehousing-1

      Một đoạn đường Bưởi (đoạn đầu đường vành đai trên cao) vào mùa thay lá (Nguồn: Báo Dân Trí)

      Đường bưởi là một tuyến đường giao thông quan trọng thuộc địa phận hai quận Ba Đình và Cầu Giấy, Hà Nội. Tuyến đường này có tổng chiều dài là 2.250m, chiều rộng khoảng 6m, có điểm bắt đầu tính từ ngã tư Cầu Giấy đi qua ngã ba Cống Vị tới đường Hoàng Hoa Thám (Chợ Bưởi).

      Con đường này ban đầu là phần thân của bức tường thành được làm từ đất (gọi là lũy) của thành Thăng Long thời đại nhà Lê. Một số nhà nghiên cứu gọi nó là "tòa thành vòng ngoài". Tính từ phía Bắc xuống, tòa thành bắt đầu từ Nhật Tân, dọc theo bờ hồ Tây qua chợ Bưởi, đi qua Cầu Giấy, tiếp tục qua Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Trung Hiền (Chợ Mơ), rồi nối ra sông Hồng tại Vĩnh Tuy. Bức tường ở phía Đông của thành trùng với đê sông Hồng. 

      Tên đường Bưởi được chính thức đặt vào tháng 10/1986. tên Bưởi còn được biết đến là Kẻ Bưởi là một khu vực bao gồm nhiều làng ở phía Tây – Nam hồ Tây và bên bờ bắc dòng sông Tô Lịch như Nghĩa Đô, Bái Ân, Võng Thị, Trích Sài và Yên Thái của kinh thành Thăng Long xưa. Ngày nay, đường Bưởi nằm tại các phường Ngọc Khánh, Cống Vị, Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) và Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy). 

      Đường Bưởi có lợi thế về nhiều mặt khi nằm gần các tuyến đường, phố sầm uất như Nguyễn Khánh Toàn, Hoàng Quốc Việt, Kim Mã, Cầu Giấy, La Thành, Đào Tấn, Đội Cấn, Hoàng Hoa Thám. Ngoài ra, trên đường Bưởi còn có Công viên Thủ Lệ - địa điểm vui chơi, giải trí và thư giãn của người dân sinh sống tại khu vực này. 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại đường Bưởi

      Quận Ba Đình là một trong bốn quận nội thành tọa lạc ở trung tâm của Thủ đô Hà Nội, nơi tập trung nhiều cơ quan và địa điểm quan trọng của thành phố. Với vị trí đắc địa, khả năng kết nối vùng cao, cùng không gian sống tiện nghi, bất động sản ở quận Ba Đình luôn thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư.

      Đường Bưởi là một tuyến đường quan trọng của quận Ba Đình, sở hữu nhiều ưu thế về không gian thông thoáng, nhiều cửa hàng kinh doanh các loại hình dịch vụ phát triển kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản, nổi bật nhất là phân loại nhà đất, nhà mặt phố. Nơi đây tập nhiều hàng quán, cửa hàng tiện ích giúp nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí được đáp ứng trọn vẹn, đặc biệt là khu vực từ đoạn dốc Bưởi xuống đường Hoàng Quốc Việt. 

      Một điều đặc biệt khiến thị trường nhà đất tại đường Bưởi luôn được săn đón nhiệt tình là vì quỹ đất khá rộng. Phía còn lại của Đường Bưởi được người dân tận dụng đoạn dốc nghiêng đường với những đoạn bờ kè thiết kế đặc trưng kiểu tổ ong tránh sạt lở để trồng thành những vườn rau. Do đó, nếu bạn di chuyển trên đoạn đường này có thể chiêm ngưỡng được những luống rau xanh mát mắt đủ loại: rau muống, cải bắp, mồng tơi… Nhờ vậy, không gian sống cũng nơi đây cũng trở nên thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. 

      Bên cạnh đó, sở hữu lợi thế tới 8 tuyến phố cắt ngang, việc di chuyển từ đường Bưởi ở đến các khu vực khác trong toàn quận Ba Đình cũng như các quận lân cận như Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy trở nên rất thuận tiện. Đặc biệt, hệ thống đường cao tốc Vành đai 2 Cầu Giấy - Nhật Tân đã hoàn thiện, tạo điều kiện liên kết giao thông từ trung tâm thành phố tới sân bay Quốc tế Nội Bài.

      Theo Batdongsan tháng 10/2023, giá mua bán nhà đất tại đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình dao động từ 221 triệu đồng/m2 đến 1.113 tỷ đồng/m2.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-buoi-phuong-vinh-phuc-quan-ba-dinh-n17t-onehousing-1

      Bất động sản quận Ba Đình khu vực đường Bưởi nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều khách hàng (Nguồn: Bất động sản Meey Land)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Bưởi, quận Ba Đình

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua đất tại đường Bưởi

      Theo Điểm a Khoản 3 trong Thông tư số 35/2014/TT-BCA của Bộ Công an ngày 09/09/2014, quy định chi tiết: "Địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú của người dân mua nhà đất tại thành phố trực thuộc Trung ương được thực hiện tại cơ quan Công an cấp huyện, quận, thị xã."

      Theo đó, địa điểm tiến hành làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc là tại Công an quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Công an quận Ba Đình có địa chỉ tại số 37 đường Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Địa chỉ công an quận Ba Đình chỉ nằm cách đường Bưởi 15 phút di chuyển (khoảng 3.8km). 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-buoi-phuong-vinh-phuc-quan-ba-dinh-n17t-onehousing-1

      Trụ sở công an quận Ba Đình (Nguồn: Google Maps)

      Quy trình làm thủ tục nhập khẩu

      Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại phường (nơi ở mới)

      Trước khi thực hiện việc thay đổi địa chỉ, bạn cần đến cơ quan chức năng tại phường hoặc xã mà bạn sắp chuyển đến. Tại đây, bạn sẽ tiến hành đăng ký tạm trú dài hạn. Quy trình này liên quan đến việc cung cấp thông tin cá nhân, địa chỉ mới và các giấy tờ tương ứng.

      Bước 2: Cắt khẩu tại nơi đã đăng ký hộ khẩu trước đây sau khi tạm trú đủ thời gian

      Khi kỳ thời gian tạm trú đã kết thúc, bạn cần quay về nơi đã đăng ký hộ khẩu trước đây (nơi bạn từng cư trú) để tiến hành cắt khẩu. 

      Bước 3: Thực hiện thủ tục nhập khẩu vào địa điểm đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1

      Sau khi hoàn thành việc cắt khẩu tại nơi cư trú trước đây, bạn sẽ tiếp tục thủ tục nhập khẩu vào địa điểm đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1. Quy trình này bao gồm việc cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ cần thiết và nộp lệ phí làm thủ tục nhập khẩu tại cơ quan chức năng địa phương.

      Lệ phí làm thủ tục nhập khẩu thường là 15.000 đồng tại phường, quận hoặc 8.000 đồng tại các khu vực khác (Điều 1 của Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND).

      Bài viết trên đây của OneHousing đã cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với các hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với OneHousing để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình

      Cập nhật giá bán nhà ngõ ô tô tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương