Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư IEC Residences

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư IEC Residences

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/10/2023
      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư IEC Residences ở đâu là câu hỏi nhiều người quan tâm. Cùng OneHousing tìm câu trả lời trong bài viết này.

      Khi hộ gia đình quyết định mua chung cư tại IEC Residences, việc tiến hành thủ tục nhập khẩu là một phần hết sức quan trọng. Tuy nhiên để đảm bảo thành công và tuân thủ đúng quy trình, việc xác định địa điểm thực hiện các thủ tục nhập khẩu rất cần thiết. 

      Cùng OneHousing tìm hiểu địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư IEC Residences là ở đâu qua bài viết này.

      Thông tin về chung cư IEC Residences

      Chủ đầu tư

      Chủ đầu tư của chung cư IEC Residences chính là công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Cơ điện IEC. Công ty được thành lập vào năm 2015 và đến nay đã có 8 năm phát triển và hoạt động.

      Công ty đã thực hiện nhiều dự án bất động sản như: Trường liên cấp IEC, Trường mầm non IEC hay khu nhà ở xã hội IEC Residences.

      Với kinh nghiệm tích lũy được qua những dự án đã hoàn thiện, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Cơ điện IEC đã xây dựng được danh tiếng nhất định trong lĩnh vực này. 

      Vị trí

      Chung cư IEC Residences là dự án nhà ở xã hội tọa lạc trên mặt đường Trần Thủ Độ, thuộc xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. 

      Vị trí này nằm trên tuyến đường kết nối trực tiếp từ Khu đô thị Pháp Vân đến Ngũ Hiệp, tiếp giáp với Quốc lộ 1A. Từ đây, cư dân có thể thuận lợi di chuyển về trung tâm thành phố và kết nối với các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hưng Yên và Hải Phòng.

      Khu vực IEC Residences nằm gần các cơ quan quan trọng như Chi cục thuế, Viện kiểm sát, Tòa án và Công an huyện Thanh Trì. Ngoài ra, chung cư IEC Residences đối diện với Nhà thi đấu thể thao Thanh Trì - nơi thường tổ chức bắn pháo hoa trong các dịp Lễ Tết. 

      Kết nối vùng của IEC Residences gồm: Hệ thống trường học toàn diện từ mầm non đến cấp 1-2-3 chỉ cách dự án 5 phút di chuyển. Các cơ sở y tế uy tín như Bệnh viện đa khoa Thanh Trì, Bệnh viện quốc tế Việt Mỹ, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai nằm trong bán kính 1,5km, chỉ mất khoảng 5-10 phút đi lại.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-iec-residences-n17t-onehousing-1

      Vị trí của chung cư IEC Residences (Nguồn: batdongsan)

      Danh sách các ngân hàng có phòng giao dịch gần chung cư IEC Residences

      Đọc tiếp

      Quy mô

      Dự án chung cư IEC Residences có diện tích đất tổng cộng là 2000m2 với mật độ xây dựng là 40%. Dự án gồm 3 tòa nhà CT1, CT2, CT3 với chiều cao tương ứng là 27, 23 và 21 tầng. 

      Chung cư huyện Thanh Trì này cung cấp khoảng 1170 căn hộ tiện nghi, 84 căn shophouse thương mại và 67 căn liền kề để phục vụ nhu cầu của nhiều khách hàng.

      Các căn hộ tại IEC Residences có từ 2 đến 3 phòng ngủ và diện tích từ 53.5m2 đến 77m2. Kiến trúc thiết kế của căn hộ có 8 loại khác nhau. Mỗi căn hộ đều có ban công để ngắm cảnh và nhận ánh sáng tự nhiên. Các khu vực như phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp được thiết kế nhằm mở rộng diện tích sử dụng căn hộ.

      Hiện tại, giá bán chung cư IEC Residences dao động từ khoảng 24,89 đến 27,1 triệu đồng/m2 (Nguồn: OneHousing, 9/2023). Để sở hữu một căn hộ tại đây, bạn cần thanh toán ít nhất 1.7 tỷ đồng.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-iec-residences-n17t-onehousing-1

      Chung cư IEC Residences có quy mô khá lớn (Nguồn: Chung cư net)

      Tiện ích

      IEC Residences là tòa chung cư huyện Thanh Trì cung cấp các tiện ích nội khu bao gồm:

      • Hệ thống an ninh 24/7, hệ thống camera giám sát kỹ thuật số, nhân viên bảo vệ 
      • Tầng hầm để đậu xe rộng rãi,
      • Dịch vụ quản lý và bảo trì 
      • Trung tâm thương mại ở tầng trệt
      • Các cửa hàng, nhà hàng
      • Quầy bar và rạp chiếu phim

      Thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi mua chung cư gồm những gì?

      Theo quy định tại khoản 1 điều 21 của luật cư trú, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân hoàn thành thủ tục thay đổi nơi đăng ký thường trú. Thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi mua chung cư đòi hỏi một số giấy tờ và thủ tục cần được thực hiện. 

      Khi hộ gia đình mua chung cư và quyết định chuyển đến nơi ở mới, điều đầu tiên cần làm là thực hiện thủ tục nhập khẩu. Quy trình này giúp họ thay đổi nơi đăng ký thường trú, cập nhật thông tin nhân khẩu để phù hợp với nơi ở mới.

      Bước đầu tiên là đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan nhà nước phường, xã tại nơi ở mới. Hộ gia đình cần điền thông tin vào phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu và tờ khai nhân khẩu, đồng thời cung cấp các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp tại chung cư mới.

      Sau khi đã tạm trú đủ thời gian tại nơi mới, họ cần trở lại nơi đã đăng ký hộ khẩu cũ để cắt khẩu. Quá trình này giúp hủy bỏ thông tin đăng ký thường trú cũ và chuyển đến nơi mới.

      Tiếp theo, hộ gia đình phải làm các thủ tục nhập khẩu vào nơi đã đăng ký thường trú dài hạn tại bước 1. Điều này bao gồm việc nộp các giấy tờ như phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, tờ khai nhân khẩu, giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại Luật Cư trú và các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp tại chung cư mới.

      Sau khi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, thủ tục nhập khẩu sẽ được xử lý trong vòng 15 ngày. Kết quả là cấp sổ hộ khẩu mới cho hộ gia đình đã nộp hồ sơ. Trong trường hợp không cấp sổ, cơ quan sẽ cung cấp văn bản giải thích rõ lý do không cấp sổ hộ khẩu.

      Qua các bước thủ tục nhập khẩu trên, hộ gia đình khi mua chung cư có thể chuyển đến nơi ở mới và cập nhật đúng thông tin đăng ký thường trú. Điều này giúp họ có quyền lợi và trách nhiệm pháp lý tại chung cư, đáp ứng các yêu cầu theo quy định.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-iec-residences-n17t-onehousing-1

      Một giấy tờ cần chuẩn bị khi làm thủ tục nhập khẩu (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư IEC Residences

      Đối với hộ gia đình mua chung cư IEC Residences, vị trí của chung cư này thuộc địa phận Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Do đó, trong trường hợp này, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu sẽ là Cơ quan Công an của huyện Thanh Trì, địa chỉ tại: Khu đấu giá Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, TP Hà Nội. 

      Đây là cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhập khẩu, đảm bảo việc thay đổi địa chỉ đăng ký thường trú của hộ gia đình được thực hiện theo quy định pháp luật. Trong quá trình thực hiện thủ tục, người mua chung cư IEC Residences có thể liên hệ trực tiếp với Cơ quan Công an huyện Thanh Trì để biết chi tiết về các yêu cầu và giấy tờ cần thiết để hoàn thành quy trình nhập khẩu.

      Từ chung cư IEC Residences đến Cơ quan Công an huyện Thanh Trì chỉ mất khoảng 7 phút di chuyển với khoảng cách 500m. Lộ trình di chuyển như sau: 

      • Từ chung cư rẽ trái đi đường Đ.Vũ Lăng khoảng 20m
      • Đi qua Đại lý Việt Tiến - IEC Thanh Trì (ở phía bên phải) khoảng 130m
      • Tiếp đến rẽ phải, đi tiếp khoảng 48m
      • Sau đó rẽ trái, đi khoảng 350m sẽ thấy trụ sở Công An huyện Thanh Trì nằm ở bên phải.

      Theo Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND, lệ phí nhập hộ khẩu, khi thực hiện quy trình đăng ký hộ khẩu tại các quận, phường trong thành phố Hà Nội, công dân sẽ phải nộp lệ phí là 15.000 đồng. Trong khi đó, ở các khu vực khác ngoài quận, phường, lệ phí sẽ là 8.000 đồng.

      Thông qua bài viết này, OneHousing đã cung cấp cho bạn địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư IEC Residences. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc nhập khẩu nơi ở mới nhanh chóng và hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chung cư IEC Residences huyện Thanh Trì địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư IEC Residences không?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương