Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư Ecohome 1

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư Ecohome 1

      Onehousing image
      7 phút đọc
      10/10/2023
      OneHousing sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn về địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư Ecohome 1.

      Dự án chung cư Ecohome 1 được đầu tư phát triển với mục tiêu hướng tới một không gian sống xanh thoải mái và tân tiến cho mọi người. Ngay từ khi ra mắt và hoàn thiện bàn giao, dự án luôn là tâm điểm thu hút, đón nhận nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư và các khách hàng trên địa bàn Hà Nội. Bài viết sau đây OneHousing sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin cụ thể về dự án cũng như hướng dẫn địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư Ecohome 1.  

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-ecohome-1-onehousing-1

      Giới thiệu chung cư Ecohome 1 (nguồn: Kinh tế môi trường)

      Giới thiệu chung cư Ecohome 

      Chung cư Ecohome 1 từng có tên gọi là Khu nhà ở thu nhập thấp Đô thị mới Bắc Cổ Nhuế - Chèm (Từ Liêm). Với ý tưởng thiết kế nơi ở thư giãn, gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn có kiến trúc hiện đại, hài hòa, chủ đầu tư đặc biệt chú trọng đến hệ thống cảnh quan môi trường trong toàn bộ dự án. 

      Chủ đầu tư 

      Ecohome 1 là dự án bất động sản được đầu tư xây dựng bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thủ Đô. Doanh nghiệp hoạt động năng nổ ở các lĩnh vực Đặt vé máy bay, Vật tư thiết bị, Thiết bị nhà máy xi măng, Giải pháp công nghệ, Thương mại điện tử và Bất động sản. 

      Với tiêu chí “Luôn đặt nhu cầu khách hàng lên đầu tiên”, trải qua hơn 10 năm phát triển, công ty đã có vị thế vững chắc trên thị trường, thành công gửi tới những giá trị lợi ích tốt đẹp đến cho khách hàng. Công ty Cổ phần LAND2H trực thuộc THUDO*JSC, chuyên cung cấp các giải pháp mua bán và cho thuê nhà đất, phục vụ các nhu cầu sinh sống của khách hàng. 

      Vị trí địa lý 

      Chung cư Ecohome 1 nằm tại vị trí ô đất ký hiệu B4-CT1 và B5-CT2, thuộc chi tiết quy hoạch 1/500 khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Khu vực này được dự đoán trở thành một trung tâm đô thị mới của thủ đô khi tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh chóng và mạnh mẽ. 

      Cư dân lựa chọn dự án cũng sẽ được thừa hưởng trọn vẹn những dịch vụ, tiện ích xã hội thuận lợi tiếp giáp, kề cận với chung cư như bệnh viện, trường học, siêu thị, khu thể thao, đường giao thông. Có thể kể đến như: Khu đô thị mới Ciputra, Học viện Cảnh Sát Nhân Dân, Học viện Tài Chính, Bệnh viện Nam Thăng Long, Trường Đại học Mỏ Địa Chất…

      Ecohome 1 nằm vị trí nhìn thẳng mặt đường lớn Phạm Văn Đồng - trục giao thông dẫn ra các địa điểm tại các khu vực lân cận như Siêu thị Metro Thăng Long (cách 2km), Công viên nước Hồ Tây (cách 4km), trung tâm Mỹ Đình (4km), Công viên Hòa Bình (cách 1km), Khu công nghiệp Thăng Long - Nội Bài (cách 3km)... 

      Quy mô dự án 

      Chung cư có tổng diện tích quy hoạch lên đến 2ha với mật độ xây dựng là 42%. Theo quy định, đối với các dự án có diện tích rộng từ 1000m2 trở lên thì mật độ xây dựng tối đa cho phép là 40%. Từ đó, có thể thấy, mật độ xây dựng tại Ecohome 1 đã vượt mức cho phép. Mặc dù vậy, con số vượt khá nhỏ nên dự án vẫn đảm bảo các tiêu chí về không gian sống cho cư dân sinh hoạt. 

      10000m2 thuộc dự án được chủ đầu tư chú trọng xây dựng các công trình công cộng, công viên cây xanh, sân vườn. Từ đó mang lại cho người dân tại đây một không gian sinh hoạt chung thoáng đãng, trong lành. Đường bộ dạo quanh chung cư được bố trí hệ thống cây xanh hai bên, hạn chế nắng gắt và khói bụi ngột ngạt. 

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohome 1 quận Bắc Từ Liêm như thế nào?

      Đọc tiếp

      Thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi mua chung cư cần những điều kiện gì?

      Quy định pháp luật về nhà chung cư 

      Theo quy định tại Chương VII của Luật nhà ở 2014, nhà chung cư sẽ dựa trên các nhóm tiêu chí để phân thành nhiều hạng khác nhau nhằm xác định giá trị của nhà chung cư khi thực hiện quản lý hay giao dịch trên thị trường. Pháp luật quy định 3 hạng chung cư chính được phân là A, B, C với 4 nhóm tiêu chí để phân chia là: 

      • Nhóm tiêu chí về quy hoạch - kiến trúc 
      • Nhóm tiêu chí về hệ thống, thiết bị kỹ thuật 
      • Nhóm tiêu chí về dịch vụ, hạ tầng xã hội 
      • Nhóm tiêu chí về chất lượng, quản lý, vận hành 

      Nhà ở chung cư sẽ có thời hạn sở hữu nhất định, phụ thuộc vào tình trạng của nhà. Điều này được xem xét dựa trên căn cứ vào cấp công trình xây dựng và kết luận kiểm định chất lượng của cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh nơi có nhà chung cư theo quy định của pháp luật. 

      Ban quản trị tòa nhà chính là bộ máy điều hành, tập trung các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm để đảm bảo quyền sở hữu chung, sử dụng chung, bảo trì đối với phần diện tích thuộc phần sở hữu chung của khu vực dự án. Về cơ bản, nhà ở chung cư chính là khu vực có nhiều hộ gia đình cùng sinh sống. 

      Điều kiện để nhập hộ khẩu 

      Dựa trên quy định tại Điều 20 Luật Cư trú 2020 về các điều kiện đăng ký thường trú, bạn có thể đăng ký nhập hộ khẩu nếu đáp ứng một trong các trường hợp sau: 

      • Công dân có chỗ ở hợp pháp thuộc quyền sở hữu của mình thì được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp đó. 
      • Công dân được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp không thuộc quyền sở hữu của mình khi được chủ sở hữu đồng ý.
      • Công dân thuộc các trường hợp thuê trọ, mượn, ở nhờ sẽ được đăng ký nhập hộ khẩu khi đáp ứng các điều kiện về diện tích nhà ở tối thiểu và có sự cho phép của chủ sở hữu. 
      • Người được đăng ký thường trú tại cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo có công trình phụ trợ là nhà ở.
      • Người được chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp được đăng ký tại cơ sở trợ giúp xã hội khi được người đứng đầu cơ sở đó đồng ý. 
      • Người sinh sống, làm nghề tự do linh hoạt trên phương tiện được đăng ký tại phương tiện đó. 
      • Việc đăng ký thường trú của trẻ chưa thành niên cần có sự đồng ý của cha mẹ hay người giám hộ.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-ecohome-1-onehousing-2

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua chung cư Ecohome 1 (nguồn: VnExpress)

      Thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi mua chung cư 

      Theo Luật cư trú 2020 về việc thay đổi nơi đăng ký thường trú khi chuyển chỗ ở hợp pháp có đề cập đến người đã đăng ký thường trú hợp pháp nhưng thay đổi chỗ ở mới cần thực hiện làm thủ tục đăng ký thay đổi nơi ở trong vòng 12 tháng. Bên cạnh đó, các cơ quan có thẩm quyền cần có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện các thủ tục đăng ký thường trú, nhập hộ khẩu. 

      Giấy tờ thủ tục khi đăng ký bao gồm: phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu; giấy chuyển hộ khẩu; các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp. Theo đó, bạn cần làm theo các bước sau để hoàn tất quy trình nhập khẩu hộ gia đình khi chuyển đến chung cư: 

      Bước 1: Tiến hành đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan nhà nước phường, xã tại nơi ở mới 

      Bước 2: Khi bạn đã tạm trú đủ thời gian ở nơi mới thì về lại nơi đã đăng ký hộ khẩu cũ để có thể cắt khẩu 

      Bước 3: Làm các thủ tục nhập khẩu vào nơi đã đăng ký ở dài hạn ở bước 1, như vậy là xong thủ tục. 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư Ecohome 1 ở đâu? 

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư Ecohome 1 tại cơ quan Công an Quận Bắc Từ Liêm. Đơn vị hiện nằm tại Tòa nhà CT4C, phố Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Khoảng cách giữa hai địa điểm cách nhau khoảng 8km, tương đương với 15 phút di chuyển. 

      Cư dân tại chung cư Ecohome 1 có thể đi tuyến phố Viên, ra thẳng đường Hồ Tùng Mậu, tiếp tục đi thẳng là đến. Hoặc bạn có thể lựa chọn di chuyển qua đường Bờ Tây Sông Nhuệ và đường Văn Tiến Dũng, đi qua Học viện Tài Chính, Trường Đại học Mỏ - Địa chất và Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường. 

      Trên đây là một số đề cập giúp bạn đọc có thể tham khảo rõ hơn về dự án cũng như địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư Ecohome 1. OneHousing mong rằng bài viết trên đây hữu ích với bạn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn 1PN 2PN ở chung cư Ecohome 1 quận Bắc Từ Liêm có diện tích bao nhiêu?

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Ecohome 1 người mua lần đầu tham khảo

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương