Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohome 1 quận Bắc Từ Liêm như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohome 1 quận Bắc Từ Liêm như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohome 1 quận Bắc Từ Liêm như thế nào? Chung cư Ecohome 1 có đáp ứng nhu cầu sinh hoạt không?

      Chung cư Ecohome 1 là một trong những dự án nhà ở xã hội trọng điểm tại quận Bắc Từ Liêm. Mặc dù được bàn giao từ năm 2014, dự án vẫn được đánh giá là đảm bảo an toàn và có chất lượng căn hộ không thua kém so với các khu nhà ở thương mại khác trong khu vực. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp thông tin về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohome 1 cũng như đánh giá chất lượng môi trường sống nơi đây như thế nào.

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Thực tế, không có một khái niệm cụ thể nào về quy mô dự án. Về cơ bản, quy mô xây dựng là sự đánh giá về mức độ, kích thước, trình độ phát triển hoặc độ lớn nhỏ của một dự án xây dựng.

      Về mật độ xây dựng, khái niệm này được hiểu một cách đơn giản là diện tích đất xây dựng của công trình trên tổng diện tích quy hoạch lô đất. Mật độ xây dựng là yếu tố quan trọng đối với mọi dự án, từ nhà ở, biệt thự đến các tòa chung cư. Theo quy định, mật độ xây dựng được chia làm hai loại: mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

      • Mật độ xây dựng thuần: Là tỷ lệ diện tích chiếm đất của công trình xây dựng trên diện tích lô đất (không bao gồm diện tích của các công trình phụ trợ như bể bơi, công viên, sân thể thao, sân chơi, các tiểu cảnh hay vườn trang trí bên ngoài).
      • Mật độ xây dựng gộp: Là tỷ lệ diện tích chiếm đất của công trình xây dựng trên tổng diện tích toàn bộ khu đất (bao gồm cả khu cây xanh, sân đường, không gian mở và các khu vực không xây dựng công trình trong khu đất đó).

      Ngoài ra, dựa vào loại hình công trình, mật độ xây dựng còn được chia thành các loại như mật độ xây dựng nhà ở riêng lẻ, mật độ xây dựng nhà phố, mật độ xây dựng chung cư, mật độ xây dựng biệt thự.

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Ecohome 1

      Chung cư Ecohome 1 quận Bắc Từ Liêm được đầu tư và phát triển bởi chủ đầu tư Capital House (Thủ Đô JSC), bao gồm 6 tòa nhà cao 12 tầng. Dự án có quy mô xây dựng lên đến 2ha với mật độ xây dựng 42%.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ecohome-1-quan-bac-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-1

      Tòa chung cư Ecohome 1 (Nguồn: Kinh tế môi trường)

      Theo quy định, với diện tích đất quy hoạch từ 1.000m2 trở lên, mật độ xây dựng công trình tối đa là 40%. Như vậy có thể thấy, mật độ xây dựng Ecohome 1 đã vượt quá mức tối đa cho phép. Tuy nhiên do mức vượt này không đáng kể nên Ecohome 1 vẫn đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về không gian sống cho cư dân.

      Chủ đầu tư Ecohome 1 đã dành 10.000m2 đất cho việc xây dựng sân vườn, cây xanh, tiện ích và các công trình công cộng, mang lại cho cư dân một môi trường sống thoáng đãng, trong lành. Khu vực công viên, sân chơi trẻ em, sân tập thể dục được phân bố một cách khoa học, hợp lý. Đường dạo bộ với hệ thống cây xanh trải dài 2 bên lối đi tạo cảm giác thư thái, yên bình cho cư dân sau ngày làm việc mệt mỏi.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ecohome-1-quan-bac-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-2

      Cảnh quan xanh tại Ecohome 1 (Nguồn: ecljsc)

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ecohome-1-quan-bac-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-3

      Cung đường dạo bộ được phủ cây xanh (Nguồn: ecljsc)

      Mặc dù có mật độ xây dựng Ecohome 1 cao nhưng dự án vẫn còn một số hạn chế trong cảnh quan và hệ thống công trình phụ trợ. Nhiều tiện ích như hồ bơi, hồ điều hòa hay quảng trường không được xây dựng. Hệ thống công viên tích hợp cùng sân vui chơi trẻ em và sân thể thao ngoài trời làm giảm trải nghiệm sinh hoạt của cư dân ngay cả khi đã được phân chia theo từng khu riêng biệt.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ecohome-1-quan-bac-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-4

      Sân chơi dành cho trẻ em vẫn còn hạn chế (Nguồn: ecljsc)

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ecohome-1-quan-bac-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-5

      Đá bóng ngay trên bãi cỏ (Nguồn: ecljsc)

      Ngoài ra, một số căn hộ chung cư cũng bị hạn chế mặt thoáng, dễ làm giảm hàm lượng oxy và độ ẩm trong không khí, khiến cư dân cảm thấy nóng bức, khó chịu trong thời tiết mùa hè.

      Căn 2PN 3PN ở chung cư Ecohome 3 quận Bắc Từ Liêm có diện tích bao nhiêu?

      Giới thiệu chung cư Ecohome 1

      Chung cư Ecohome 1 là dự án nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp. Hơn 90% khách hàng khi mua căn hộ sẽ được hỗ trợ gói tài chính tín dụng lên đến 30.000 tỷ đồng của chính phủ thông qua ngân hàng Vietinbank cùng mức lãi suất ưu đãi và tài sản thế chấp là chính căn hộ tại dự án.

      Căn hộ chung cư Ecohome 1 quận Bắc Từ Liêm phù hợp cho các cặp vợ chồng trẻ mới cưới hoặc những người chưa ổn định về tài chính nhưng vẫn muốn sở hữu một căn hộ chung cư.

      Dự án Ecohome 1 cung cấp 968 căn hộ loại 1PN và 2PN với diện tích từ 36.5 - 69.6m2, giúp cư dân có đa dạng sự lựa chọn tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng.

      Vị trí thuận lợi của chung cư Ecohome 1

      Chung cư Ecohome 1 tọa lạc tại phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là một trong những khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh, di chuyển thuận lợi, có tiềm năng đầu tư và phát triển kinh tế.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-ecohome-1-quan-bac-tu-liem-nhu-the-nao-onehousing-6

      Vị trí của chung cư Ecohome 1 cùng khả năng kết nối ngoại khu (Nguồn: Dân đầu tư)

      Chung cư EcoHome 1 hưởng lợi trọn vẹn từ hệ thống tiện ích dịch vụ sẵn có trong khu vực như bệnh viện, trường học, siêu thị, giao thông. Dự án nằm gần kề với khu đô thị mới Ciputra, Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Tài chính, trường Đại học Mỏ - Địa chất.

      Ngoài ra, do nằm kề trục đường giao thông chính Phạm Văn Đồng, dự án cũng có khả năng tiếp cận thuận tiện với các dịch vụ xã hội khác. Ecohome 1 cách siêu thị Metro khoảng 2km, cách công viên Hòa Bình khoảng 1km, cách Hồ Tây khoảng 4km, cách trung tâm Mỹ Đình khoảng 4km, cách KCN Thăng Long - Nội Bài khoảng 3km,…

      Thêm vào đó, theo định hướng phát triển của thủ đô Hà Nội trong tương lai, khu vực này sẽ bao gồm một chuỗi các khu đô thị hiện đại với đầy đủ hệ thống tiện ích xã hội phục vụ tối đa mọi nhu cầu sinh sống của dân cư. Như vậy, với lợi thế về vị trí địa lý, dự án Ecohome 1 chắc chắn là lựa chọn hấp dẫn cho cư dân tại khu vực quận Bắc Từ Liêm.

      Trên đây là thông tin về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Ecohome 1 quận Bắc Từ Liêm. Với sự hỗ trợ về tài chính khi mua căn hộ, Ecohome 1 hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu về nhà ở trong phân khúc bình dân cho mọi khách hàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Ecohome 1 người mua lần đầu tham khảo

      Căn 1PN 2PN ở chung cư Ecohome 1 quận Bắc Từ Liêm có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương