Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Ngọa Long, quận Bắc Từ Liêm

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Ngọa Long, quận Bắc Từ Liêm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/11/2023
      Tìm hiểu địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho hộ gia đình mua nhà đất tại khu vực phố Ngọa Long, quận Bắc Từ Liêm. Đọc ngay để có thông tin quy trình và cách thức thực hiện nhanh chóng nhất.

      Đối với những người lựa chọn bất động sản tại phố Ngọa Long, quận Bắc Từ Liêm, việc hiểu rõ quy trình và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu nhà đất là một bước không thể thiếu để hoàn thành việc sở hữu nhà đất. Bài viết sau đây, OneHousing sẽ cùng bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc, giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước thực hiện, giấy tờ cần chuẩn bị và những điểm lưu ý quan trọng khi mua nhà đất.

      Tổng quan về phố Ngọa Long, quận Bắc Từ Liêm

      Phố Ngọa Long tọa lạc tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là một trong những con đường trung tâm của quận, nơi hội tụ các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện,...

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-ngoa-long-quan-bac-tu-liem-onehousing-1

      Một góc phố Ngọa Long (Nguồn: Homedy)

      Với vị trí đắc địa, phố Ngọa Long nằm trên trục đường chính kết nối giữa quận nội thành và các quận ngoại thành, gần kề với các tuyến đường quan trọng như Phạm Văn Đồng, Tây Thăng Long, Vành đai 3. Điều này giúp con phố này trở thành điểm hấp dẫn, thuận lợi cho việc sinh sống và làm việc cho đông đảo cư dân.

      Hiện nay, phố Ngọa Long đang chứng kiến nhiều sự đổi mới với các dự án xây dựng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận Bắc Từ Liêm.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Liên, quận Bắc Từ Liêm

       
      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản quận Bắc Từ Liêm

      Theo các chuyên gia bất động sản, sự phát triển trong hạ tầng đô thị và xu hướng di cư ra xa trung tâm là hai yếu tố quan trọng tác động đến giá trị bất động sản quận Bắc Từ Liêm hiện nay.

      Đầu tiên, quận Bắc Từ Liêm đóng vai trò quan trọng là cửa ngõ giao thông phía Bắc - Tây Bắc của thủ đô Hà Nội. Trong 5 năm gần đây, hệ thống đường xá khu vực này đã trải qua sự đầu tư mạnh mẽ với các tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt được quy hoạch rộng rãi.

      Ngoài ra, các tuyến đường mới như đoạn nối Tân Xuân với Tây Thăng Long, Nguyễn Đình Tứ và khu đô thị Resco cũng đã được hoàn thành và đi vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của cư dân trong khu vực.

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-ngoa-long-quan-bac-tu-liem-onehousing-2

      Quận Bắc Từ Liêm đang được đầu tư bàn bản (Nguồn: Mogi)

      Quận Bắc Từ Liêm cũng là địa điểm đang thu hút nhiều dự án xây dựng mới, bao gồm bệnh viện, trường học, viện nghiên cứu. Khu vực trọng điểm như phường Tây Tựu với các dự án như bệnh viện Mắt Trung ương cơ sở 2, bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2 hứa hẹn tạo ra một cộng đồng dân cư trẻ, văn minh và tri thức.

      Với sự khan hiếm đất ở trung tâm thành phố, nhiều người đang chuyển hướng tìm kiếm không gian sống thoải mái tại các quận ven. Do đó, quận Bắc Từ Liêm được kỳ vọng sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người muốn an cư tại thủ đô trong tương lai.

      Là một thị trường bất động sản tiềm năng của Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm tập trung vào nhiều khu dân cư và khu đô thị, đặc biệt là tại khu vực dọc theo tuyến đường Vành đai 2. Các khu đô thị như Pháo Binh, Cổ Nhuế, thành phố Giao Lưu, Resco đã đóng góp lớn vào nguồn cung nhà đất cho quận.

      Theo thống kê trên trang Batdongsan tháng 11/2023, có hơn 2.200 bất động sản đang được rao bán trên toàn quận Bắc Từ Liêm, với hơn 43.300 lượt tìm kiếm của khách hàng trong vòng 1 tuần.

      Sự đa dạng trong sản phẩm nhà đất ở quận Bắc Từ Liêm từ căn hộ chung cư, nhà riêng, nhà phố đến biệt thự và nhà liền kề đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Trong đó, nhà riêng nguyên căn đang được ưu ái nhất với hơn 20.000 lượt tìm kiếm mỗi tuần.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Ngọa Long, quận Bắc Từ Liêm

      Theo Điểm a Khoản 3 của Thông tư 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an ban hành ngày 09/09/2014 quy định, việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhập khẩu của các hộ dân mua nhà đất tại thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được Công an cấp quận, huyện hoặc thị xã thực hiện.

      Do đó, đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Ngọa Long, quận Bắc Từ Liêm, người dân sẽ cần đến Công an quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội để làm thủ tục nhập khẩu. Trụ sở này nằm tại tòa nhà CT4C, phường Kiều Mai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cách phố Ngọa Long khoảng 2.3km.

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-ngoa-long-quan-bac-tu-liem-onehousing-3

      Người dân cần đến Công an quận Bắc Từ Liêm để làm thủ tục nhập khẩu (Nguồn: thuvienphapluat)

      Quy trình nhập khẩu nhà đất tại đường Hoàng Minh Thảo bao gồm các bước sau:

      • Bước 1: Đăng ký tạm trú lâu dài tại cơ quan của địa phương mà gia đình muốn chuyển đến cư trú.
      • Bước 2: Gia đình quay lại địa chỉ đăng ký hộ khẩu cũ để cắt khẩu.
      • Bước 3: Hộ gia đình làm thủ tục nhập khẩu tại địa phương đã đăng ký tạm trú dài hạn.

      Cơ quan công an sau khi nhận hồ sơ sẽ xem xét và cấp hộ khẩu trong 15 ngày làm việc. Trong trường hợp không được cấp, cơ quan công an sẽ thông báo lý do bằng văn bản cho người đăng ký. Phí thủ tục nhập khẩu dao động từ 8.000 đến 15.000 đồng, tùy theo khu vực, theo quy định tại Điều 1, Nghị định 06/2020/NĐ-HĐND.

      Nhìn chung, phố Ngọa Long và quận Bắc Từ Liêm đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những người muốn an cư tại thủ đô Hà Nội. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết, giúp quý độc giả tự tin hơn trong quyết định mua nhà đất tại phố khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hoàng Tăng Bí, quận Bắc Từ Liêm

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hoàng Công Chất, quận Bắc Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương