Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Liên, quận Bắc Từ Liêm

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Liên, quận Bắc Từ Liêm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/11/2023
      Tìm hiểu thủ tục, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho hộ gia đình khi mua nhà đất tại phố Hoàng Liên, quận Bắc Từ Liêm để thuận lợi hoàn tất quy trình nhập khẩu bất động sản tại khu vực này.

      Phố Hoàng Liên nằm trong quận Bắc Từ Liêm, không chỉ là nơi có vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông, mà còn là khu vực đang thu hút nhiều sự quan tâm từ những người tìm mua nhà. Để hoàn thành thủ tục pháp lý của việc sở hữu nhà đất, bạn cần nắm được quy trình, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu. Vì vậy, bài viết hôm nay của OneHousing sẽ giúp bạn hiểu rõ quy trình, thủ tục này để gia đình bạn có thể nhập khẩu vào phố Hoàng Liên, quận Bắc Từ Liêm một cách nhanh chóng.

      Tổng quan về phố Hoàng Liên, quận Bắc Từ Liêm

      Phố Hoàng Liên là một trong những con đường nổi bật tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nằm ở trung tâm phường Liên Mạc, phố gần kề nhiều cơ sở giáo dục, bệnh viện, và trung tâm thương mại.

      Với quy hoạch tổng thể hiện đại, phố Hoàng Liên được thiết kế với hệ thống đường rộng và sạch sẽ. Nơi này gần các trường học như trường Tiểu học Liên Mạc, trường THCS Liên Mạc,... đáp ứng nhu cầu học tập, giáo dục cho cư dân.

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoang-lien-quan-bac-tu-liem-onehousing-1

      Vị trí phố Hoàng Liên (Nguồn: Google maps)

      Ngoài ra, phố Hoàng Liên còn có nhiều lựa chọn ẩm thực đa dạng với các nhà hàng và quán ăn nổi tiếng như quán Toàn Việt Cộng, Híp Quán 2, nhà hàng Trường An, quán Hàng Cây,....

      Với đầy đủ tiện ích và vị trí thuận lợi, phố Hoàng Liên là sự chọn lựa hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm nơi an cư lý tưởng tại quận Bắc Từ Liêm.

      Thực trạng giao dịch nhà đất quận Bắc Từ Liêm

      Với vị trí chiến lược ở cửa ngõ của Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm đang trở thành điểm sáng trong sự phát triển kinh tế của khu vực. Nhờ tiềm năng hấp dẫn, khu vực này dự kiến sẽ thu hút đầu tư lớn và dân cư đông đúc trong tương lai gần, đặt nền móng cho sự phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản ở đây. Các sản phẩm nhà đất đang được đánh giá cao về tiềm năng tăng giá, nhờ vào những yếu tố sau:

      • Cơ sở hạ tầng hoàn thiện: Quận Bắc Từ Liêm đang được đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng, giao thông và hệ thống tiện ích công cộng, tạo nên môi trường sống và làm việc thuận lợi, hiện đại.
      • Tiềm năng phát triển kinh tế: Với vị trí chiến lược và sự xuất hiện của các khu đô thị mới, khu công nghiệp, quận Bắc Từ Liêm trở thành trung tâm kinh tế mới của Hà Nội, thu hút sự chú ý từ cả doanh nghiệp lớn và người lao động.
      • Nguồn cầu ổn định: Nhu cầu nhà ở của người dân ngày càng tăng giúp bất động sản tại khu vực quận Bắc Từ Liêm ngày càng tăng giá.
      • Giao thông thuận tiện: Nhờ hệ thống giao thông hiện đại, quận Bắc Từ Liêm dễ dàng kết nối với các quận trung tâm và vùng lân cận, tạo điều kiện cho việc di chuyển cũng như phát triển kinh tế.

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoang-lien-quan-bac-tu-liem-onehousing-2

      Quận Bắc Từ Liêm ngày càng phát triển (Nguồn: Mogi)

      Giá bán nhà và đất tại quận Bắc Từ Liêm đang thu hút sự quan tâm, với mức giá trung bình dao động từ 50.88 - 350 triệu đồng/m2. Các yếu tố như vị trí, diện tích và chất lượng xây dựng đều ảnh hưởng đến giá bán. (Nguồn: Bất động sản 11/2023).

      Theo khảo sát thị trường bất động sản, tình hình mua bán nhà đất trên phố Hoàng Liên, quận Bắc Từ Liêm đang diễn ra sôi động. Từ đầu năm 2023, giá nhà đất tại đây tăng khoảng 10 - 15% so với năm 2022, dao động từ 2.45 - 6.35 tỷ đồng/căn. (Nguồn: Bất động sản 11/2023)

      Nguyên nhân chính của sự tăng giá này là do quận này đang phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng, với nhiều dự án bất động sản lớn đang triển khai. Điều này đã kích thích nhu cầu mua nhà đất từ người dân. Đối với nhà mặt phố, vị trí thuận lợi và tiện ích xung quanh là yếu tố quyết định giá bán, trong khi đối với đất nền, diện tích và vị trí trung tâm là các yếu tố chủ chốt quyết định giá.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Cầu Noi, quận Bắc Từ Liêm

       
      Đọc tiếp

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Hoàng Liên, quận Bắc Từ Liêm

      Trước khi tìm hiểu địa điểm làm thủ tục nhập khẩu, hãy cùng OneHousing khái quát quy trình nhập khẩu đối với hộ gia đình khi mua nhà đất tại phố Hoàng Liên, quận Bắc Từ Liêm. 

      Theo Luật Cư trú 2020, quy trình nhập khẩu hộ khẩu cho hộ gia đình mua nhà đất thường đi qua ba bước chính như sau:

      • Bước 1: Cư dân tiến hành đăng ký tạm trú dài hạn tại địa chỉ mới của họ.
      • Bước 2: Hủy đăng ký tạm trú tại địa chỉ cũ.
      • Bước 3: Hoàn tất thủ tục nhập khẩu hộ khẩu tại địa chỉ đã đăng ký tạm trú trong bước 1.

      Sau khi hồ sơ được nộp, trong khoảng 15 ngày, cơ quan công an sẽ xem xét và cấp hộ khẩu mới cho người đăng ký.

      Về lệ phí nhập khẩu hộ khẩu, thường là 15.000 đồng tại các quận, phường. Tuy nhiên, tại các khu vực khác, lệ phí có thể là 8.000 đồng, tuỳ theo quy định của Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND.

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoang-lien-quan-bac-tu-liem-onehousing-3

      Cư dân đến cơ quan công an quận để làm thủ tục nhập khẩu (Nguồn: LuatVietnam)

      Đối với những người mua đất tại phố Hoàng Liên, khi muốn thực hiện thủ tục nhập khẩu, công dân cần đến Cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm nằm ở khu tái định cư Kiều Mai, phường Phúc Diễn. Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cách đường Hoàng Liên khoảng 7.7km, vì vậy cư dân chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển để đến nơi.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản quận Bắc Từ Liêm đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là tại phố Hoàng Liên, việc hiểu rõ và thực hiện đúng quy trình nhập khẩu là rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho hộ gia đình mua nhà đất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đỗ Nhuận, quận Bắc Từ Liêm

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương