Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Châu Thới, Quận 10

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Châu Thới, Quận 10

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Châu Thới, quận 10 là ở đâu? Cùng OneHousing tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục này tại khu vực quận 10, TP.HCM qua bài viết sau.

      Khi gia đình bạn chuyển đến sinh sống tại đường Châu Thới, quận 10, một trong những thủ tục quan trọng mà bạn cần thực hiện là nhập khẩu vào địa chỉ mới. Thủ tục này không chỉ đảm bảo tính pháp lý mà còn bảo vệ quyền lợi của những thành viên trong gia đình. Trong bài viết này, OneHousing sẽ tìm hiểu cụ thể địa điểm làm thủ tục nhập khẩu ở đường Châu Thới, quận 10 để bạn có thể bắt đầu một cuộc sống mới tại đây.

      Tổng quan về khu vực đường Châu Thới, Quận 10, TP.HCM

      Đường Châu Thới thuộc phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh và nằm trong khu Cư Xá Bắc Hải. Con đường này nối từ đường Bắc Hải tới đường Hương Giang, có chiều dài khoảng 182m, lộ giới rộng 10m, đi qua ngã tư Cửu Long. Trên đường Châu Thới có một số điểm nổi bật như UBND phường 15, xưởng in kỹ thuật số Phúc Phú, Thiết Thạch Group.

      Quận 10 thuộc khu vực nội thành TP Hồ Chí Minh, giáp với nhiều quận lân cận thông qua các tuyến đường lớn như Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám, Lý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh và Bắc Hải. Diện tích Quận 10 là 5,72km2, dân số khoảng 234.819 người theo thống kê năm 2019 và có mật độ dân số đạt khoảng 36.690 người/km2 (nguồn Wikipedia).

      Đường Châu Thới, nằm trong địa bàn quận 10, đã được phát triển đồng bộ với cơ sở hạ tầng của khu vực. Nơi đây được xem là một trung tâm sầm uất và quan trọng trong lĩnh vực thương mại của thành phố. Với sự đa dạng và phát triển mạnh mẽ, ngành thương mại và dịch vụ tại quận 10 thu hút đầu tư từ nhiều doanh nghiệp.

      Quận 10 có các bệnh viện lớn như bệnh viện Nhân dân 115, bệnh viện Nhi đồng 1, cùng nhiều trường đại học nổi tiếng như đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, đại học Bách khoa, học viện Hành chính Quốc gia và đại học Ngoại ngữ - Tin học.

      Với hệ thống giáo dục từ mầm non đến trung học, quận 10 có 11 trường trung học cơ sở, 9 trường trung học phổ thông và 32 trường mầm non, tạo điều kiện tốt cho việc học tập và phát triển cho cả học sinh và sinh viên 

      Tuyến đường Châu Thới nằm trong địa bàn Quận 10 (Nguồn ảnh: Google Maps)

      Nhà riêng gần chợ Nhật Tảo, quận 10 có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại đường Châu Thới, Quận 10, TP.HCM

      Hiện tại, khu vực đường Châu Thới, quận 10 đang là một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản TP.HCM.

      • Đường Châu Thới nằm trong khu vực có vị trí đắc địa, gần trung tâm thành phố, dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác và các điểm trọng yếu.
      • Cơ sở hạ tầng tại khu vực này đang được cải thiện và phát triển, bao gồm cả hệ thống giao thông và các tiện ích công cộng.
      • Sự phát triển kinh tế của quận 10 tạo đà tăng giá trị bất động sản, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.
      • Được kết nối với các tuyến đường chính và khu vực lân cận, cư dân tại khu vực này có thể di chuyển dễ dàng đến các địa điểm khác trong thành phố.

      Bên cạnh đó, thị trường mua bán nhà đất tại đường Châu Thới, quận 10 cũng tồn tại một số nhược điểm:

      • Sự phát triển chung và tiện ích hoàn thiện có thể làm tăng giá bất động sản, gây khó khăn cho một số nhà đầu tư có nguồn tài chính hạn chế.
      • Đôi khi có thể xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm.

      Hạ tầng giao thông khu vực đường Châu Thới được phát triển đồng bộ (Nguồn ảnh: Môi giới chuyên nghiệp)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Châu Thới, Quận 10, TP.HCM

      Theo quy định tại Điểm a, Khoản 3 của Thông tư số 35/2014/TT-BCA, người dân khi muốn đăng ký thường trú tại các thành phố trực thuộc trung ương cần đến Cơ quan Công an thuộc quận, huyện hoặc thị xã để nộp hồ sơ.

      Vì vậy, nếu bạn mua nhà hoặc đất tại đường Châu Thới và muốn thực hiện thủ tục đăng ký thường trú cho gia đình, bạn sẽ cần đến trụ sở Cơ quan Công an quận 10. Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu này nằm tại số 47 đường Thành Thái, phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.

      Cơ quan tiếp nhận hồ sơ vào các khung giờ làm việc trong tuần, trừ ngày thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ, Tết. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ 7h30 đến 12h00 sáng và từ 13h30 đến 17h00 chiều. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ qua số điện thoại: 028 3865 7261.

      Trụ sở của cơ quan Công an Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn ảnh: Timduongdi)

      Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Châu Thới, Quận 10, TP.HCM

      Dựa theo quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc thay đổi địa chỉ đăng ký thường trú, quy trình này bao gồm các bước sau:

      • Bước 1: Người muốn thay đổi thông tin về địa chỉ đăng ký thường trú cần đến cơ quan nhà nước tại phường hoặc xã mới để thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú.
      • Bước 2: Khi hoàn tất việc đăng ký tạm trú tại địa điểm mới, họ phải trở lại nơi đã đăng ký thường trú trước đó để thực hiện thủ tục cắt khẩu.
      • Bước 3: Tiến hành thủ tục nhập khẩu tại địa điểm đăng ký thường trú mới, tương tự như Bước 1. Khi hoàn thành, việc thay đổi địa chỉ đăng ký thường trú sẽ được hoàn tất.

      Để thực hiện thủ tục nhập khẩu tại địa điểm mới, người yêu cầu cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

      • Phiếu khai báo thay đổi nhân khẩu và tờ khai cá nhân khẩu hộ gia đình.
      • Giấy chuyển khẩu theo quy định của Luật Cư trú năm 2006.
      • Các giấy tờ giúp xác minh tính hợp pháp của nơi ở mới.

      Cơ quan thẩm quyền sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trong vòng 15 ngày. Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận sẽ cấp sổ hộ khẩu mới cho người yêu cầu. Trường hợp không thể cấp sổ mới, cơ quan sẽ cung cấp văn bản giải thích chi tiết về lý do không thể cấp sổ.

      Qua những thông tin mà OneHousing cung cấp, hi vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường bất động sản TP.HCM. Việc tìm hiểu thông tin về thủ tục và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu sẽ giúp cho quá trình chuyển nhà đến đường Châu Thới được thuận lợi và suôn sẻ hơn. Với tiềm năng phát triển và nhiều ưu điểm nổi bật, khu vực đường Châu Thới hứa hẹn là một nơi lý tưởng để định cư đồng thời cũng mang lại cơ hội hấp dẫn cho những nhà đầu tư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Hòa Hưng, quận 10 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại đường Lê Hồng Phong, quận 10 có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương