Nhà riêng gần chợ Nhật Tảo, quận 10 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Nhật Tảo, quận 10 có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/11/2023
      Nhà gần chợ Nhật Tảo, quận 10 có giá bán bao nhiêu? Tình hình bất động sản TP.HCM hiện nay như thế nào? OneHousing sẽ cập nhật trong bài viết dưới đây.

      Với vị trí thuận lợi, quận 10 là một trong những quận có mật độ dân số cao, tập trung nhiều hoạt động buôn bán thương mại dịch vụ nhộn nhịp của bất động sản TP.HCM. Một trong những khu vực hoạt động sôi nổi và sầm uất nhất tại đây là chợ Nhật Tảo. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ cập nhật giá bán nhà gần chợ Nhật Tảo để bạn đọc có được cái nhìn toàn diện nhất.

      Tổng quan về quận 10

      Quận 10 là một trong những quận sầm uất nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cầu nối giữa khu vực trung tâm với các quận ở phía Tây thành phố theo ranh giới cụ thể như sau: tiếp giáp với quận Tân Bình ở phía Bắc, giáp quận 5 ở phía Nam; giáp quận 3 ở phía Đông và giáp quận 11 ở phía Tây. 

      Quận có diện tích khoảng 5,72km2, tuy nhiên mật độ dân số tại đây lại khá cao. Tổng dân số vào năm 2019 là 234,819 người, tương đương 36,690 người/km2. (Nguồn: Wikipedia).

      Quận 10 có tổng cộng 15 phường, sở hữu nhiều tuyến giao thông huyết mạch và quan trọng như đường Điện Biên Phủ, Lý Thường Kiệt, Lý Thái Tổ, Âu Cơ, Hùng Vương, Cách mạng tháng Tám. Đây đều là những tuyến đường có mật độ giao thông cao, kết nối với nhiều khu vực quan trọng khác trong thành phố. 

      Ngoài các tuyến giao thông chính, quận 10 còn là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan hành chính quan trọng từ các bệnh viện, trường học, nhà hát đến các công trình tiện ích nổi bật khác.

      Nhà riêng gần chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Quận 10 có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Giới thiệu chợ Nhật Tảo quận 10

      Chợ Nhật Tảo được thành lập và hoạt động vào khoảng năm 1987, nằm trên đường Nhật Tảo, phường 7, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Chợ mở cửa từ lúc 9:00 – 20:00. 

      Chợ Nhật Tảo vốn được mệnh danh là “phố công nghệ thông tin”. Ở đây bạn có thể tìm thấy những món đồ nhỏ như đồng hồ, tiền xu,… cho đến những cái to như máy lạnh, tivi, máy tính, remote chất lượng cao. Các linh kiện được nhập trực tiếp từ Trung Quốc về ngay đường Nhật Tảo nên tên chợ đã được đặt tên theo con đường này.

      nha-rieng-gan-cho-nhat-tao-quan-10-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-2

      Chợ Nhật Tảo - “Phố công nghệ thông tin” của quận 10 (Nguồn: Prosensor)

      Chợ Nhật Tảo được hình từ khu đất bên cạnh thủy đài chung cư Nguyễn Kim (phường 7, quận 10) vào năm 1987. Ban đầu đây chỉ là “chợ trời” chỉ hoạt động với các gian hàng ọp ẹp tập trung lại thành khu vực buôn bán các đồ linh kiện. Năm 1989 UBND phường 7 đã xây dựng nơi đây thành Nhà dịch vụ văn hóa với quy mô lớn.

      Sau đó, Nhà dịch vụ văn hóa đã làm các quầy sạp cho tiểu thương buôn bán ở thủy đài để bán các mặt hàng về điện máy, điện tử. Đến năm 2000, ban quản lý chợ Nhật Tảo chính thức được hình thành. Chợ không được Sở thương mại TP.HCM công nhận là chợ loại 2 vì không bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy và an toàn giao thông. Chợ cũng xuống cấp trầm trọng và đi vào hoạt động ngày càng sầm uất hơn.

      nha-rieng-gan-cho-nhat-tao-quan-10-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-3

      Hoạt động buôn bán tại chợ Nhật Tảo luôn diễn ra nhộn nhịp (Nguồn: kythuatdo)

      Hơn 20 năm hoạt động, chợ Nhật Tảo là cái tên quen thuộc với người dân bản địa và nổi tiếng nhất cả nước là nơi buôn bán điện tử và linh kiện. Để cho thành phố ngày càng phát triển, nơi đây cũng được quy hoạch và xây dựng nên những tòa nhà cao tầng như bây giờ. 

      Bên cạnh đó, Nhật Tảo còn là chợ đầu mối của rất nhiều hàng điện tử, máy móc rải khắp nơi ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đây cũng là nơi tập trung nhiều thợ sửa chữa các loại mặt hàng thuộc về điện tử. Ngoài bán đồ linh kiện, ở đây còn có chỗ bán các thiết bị trọn bộ. Khi đến đây khách hàng không cần phải lo lắng, người bán rất thân thiện và nhiệt tình, họ sẵn sàng giúp khách hàng tìm kiếm những món cần dù ở quán mình hay quán khác. Đây cũng là một trong những điểm tạo nên văn hóa đặc trưng của chợ Nhật Tảo. 

      nha-rieng-gan-cho-nhat-tao-quan-10-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-4

      Một trong những cửa hàng đặc trưng tại chợ Nhật Tảo (Nguồn: Saigoneer)

      Thực trạng mua bán nhà đất tại khu vực chợ Nhật Tảo, quận 10

      Quận 10 là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và có tiềm năng cao tại khu vực bất động sản TP.HCM. Quận 10 có diện tích rộng, tập trung nhiều tiện ích xã hội để phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục. 

      Khu vực chợ Nhật Tảo, quận 10 có tình hình mua bán nhà đất diễn ra sôi nổi. Nhiều người mong muốn tìm kiếm nhà đất tại đây để an cư lâu dài. Tiềm năng mua bán nhà đất tại khu vực chợ Nhật Tảo tăng cao nhờ vào các lợi thế như:

      • Nhu cầu mua nhà ở ngày càng cao mà quỹ đất trống tại lại khan hiếm. Điều này làm cho giá nhà đất tại chợ Nhật Tảo tăng nhanh trong thời gian gần đây. 
      • Khu vực chợ Nhật tảo có vị trí thuận lợi, nằm gần nhiều tuyến đường lớn giúp người dân dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận.
      • Hạ tầng khu vực xung quanh chợ Nhật tảo ngày càng được cải tạo và nâng cấp.
      • Chợ Nhật Tảo cũng là khu vực tập trung đông dân cư, các hoạt động mua bán tại đây diễn ra tấp nập. Đây là cơ hội để giá nhà đất tại chợ tăng cao trong tương lai.

      Tuy nhiên, khu vực này cũng còn tồn tại một số nhược điểm như:

      • Giao thông đông đúc dễ xảy ra tình trạng kẹt xe vào những giờ cao điểm.
      • Quỹ đất trống khan hiếm mà nhu cầu mua nhà đất tại đây tăng cao làm cho giá nhà đất khu vực này tăng mạnh, không phù hợp với điều kiện của nhiều đối tượng khách hàng.
      • Lưu lượng tham gia giao thông tại đây rất đông, hoạt động thương mại diễn ra tấp nập có thể làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người dân.

      Cập nhật giá bán nhà gần chợ Nhật Tảo, quận 10

      Theo cập nhật tại website Mogi tháng 11/2023. giá bán nhà gần chợ Nhật Tảo quận 10 dao động từ 820 triệu đồng - 15 tỷ đồng với diện tích từ 28 - 59m2. Một số tin rao bán nhà gần chợ Nhật Tảo cho bạn đọc tham khảo:

      • Nhà mặt tiền Nhật Tảo, diện tích 40m2, ngay ngã tư giao Nguyễn Tiểu La, giá bán 10 tỷ đồng
      • Nhà chính chủ mặt tiền Nhật Tảo, diện tích 48m2, kết cấu 3 tầng, giá bán 8.9 tỷ đồng
      • Nhà mặt tiền Ngô Gia Tự, diện tích 35m2, khu vực buôn bán chuyên kinh doanh nội thất, giá bán 14 tỷ đồng

      nha-rieng-gan-cho-nhat-tao-quan-10-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-5

      Nhà gần chợ Nhật Tảo có đa dạng diện tích và mức giá (Nguồn: Wikimedia Commons)

      Trên đây là những thông tin tổng quan về bất động sản TP.HCM và giá bán nhà gần chợ Nhật tảo, quận 10. OneHousing hy vọng với những thông tin hữu ích được cung cấp ở trên, bạn đọc sẽ dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn nơi đầu tư hoặc an cư lý tưởng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Hòa Hưng, quận 10 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại đường Lê Hồng Phong, quận 10 có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương