Đều đặn gửi tiền biếu bố mẹ vẫn dư để mua vàng: Cô gái 24 tuổi chia sẻ bí quyết tài chính "vàng"

      Đều đặn gửi tiền biếu bố mẹ vẫn dư để mua vàng: Cô gái 24 tuổi chia sẻ bí quyết tài chính "vàng"

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/04/2024
      Áp dụng chiến lược quản lý tài chính cá nhân thông minh, hiệu quả, cô gái đã sở hữu một khoản tiết kiệm riêng để mua vàng khi vẫn gửi tiền cho bố mẹ hàng tháng.

      Đối với một số người trẻ, việc theo đuổi mục tiêu sống và quản lý tài chính cá nhân một cách thông minh là cách để tích lũy tài sản và đảm bảo tương lai của bản thân. Câu chuyện về cô gái 24 tuổi đều đặn gửi tiền biếu bố mẹ hàng tháng nhưng vẫn dư dả để mua vàng trở thành câu chuyện truyền động lực trong cách quản lý tài chính cá nhân và nhận thức về giá trị thực sự của tiền bạc đối với nhiều người.

      Câu chuyện người trẻ tích lũy tài chính cá nhân

      Hiện nay, không ít bạn trẻ kiếm ra tiền nhưng không biết cách quản lý, kết quả là họ thường xuyên trải qua tình trạng túi tiền trống rỗng. Tuy nhiên, trái ngược với trường hợp đó, vẫn có những bạn trẻ như Trúc Vân, luôn ý thức trong việc tích lũy tài chính dài hạn, không chỉ để đảm bảo cuộc sống cá nhân mà còn hỗ trợ chăm lo cho gia đình.

      Tích lũy cá nhân một cách thông minh và có kế hoạch sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội trong tương lai (Nguồn: Ziddu)

      Theo phỏng vấn từ trang thông tin điện tử Kênh14, Trúc Vân là một cô gái 24 tuổi, luôn tích cực tiết kiệm và dành tới 50% thu nhập hàng tháng để tích lũy. Không chỉ lo lắng cho cuộc sống cá nhân ở thành phố Hồ Chí Minh đắt đỏ, cô còn đều đặn trích một phần thu nhập để hỗ trợ bố mẹ trong cuộc sống. Làm việc trong lĩnh vực giáo dục và kinh doanh tự do, Trúc Vân đã xây dựng thói quen gửi tiền cho bố mẹ từ tháng 1/2022 và duy trì đến nay.

      Với Trúc Vân, việc biếu thêm chi phí sinh hoạt cho bố mẹ không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng cô muốn gửi gắm. Tháng nào có chi phí đặc biệt như mua sắm đồ dùng gia đình, Trúc Vân cũng sẽ gửi thêm tiền cho bố mẹ. Cô tính toán các khoản chi cố định của bố mẹ để xác định số tiền cụ thể gửi họ mỗi tháng.

      Trong tổng thu nhập hàng tháng, Trúc Vân chia thành hai phần chính: tiền lương cố định và lợi nhuận từ kinh doanh cá nhân. Về tiền lương cố định, cô chia ra các khoản biếu bố mẹ, chi phí sinh hoạt, tiết kiệm, chi phí cá nhân và những khoản dự phòng cho trường hợp khẩn cấp. Còn với lợi nhuận từ kinh doanh, cô sử dụng một phần để học tập và tiết kiệm, phần còn lại để mua bảo hiểm.

      Trúc Vân luôn giữ một tài khoản tiết kiệm và thường xuyên đánh giá tình hình tài chính của mình. Cô chia sẻ cách quản lý tài chính cá nhân: "Mình phân chia các khoản chi tiêu cụ thể và chi tiết, từ đó có thể kiểm soát dòng tiền ra - vào mỗi tháng. Kế hoạch chi tiêu và tích lũy tài chính của mình được lên dài hạn và ngắn hạn". Đồng thời, cô cũng ít khi đi ăn uống ở ngoài để tập trung vào việc tiết kiệm và đầu tư.

      Với số tiền tiết kiệm đã tích lũy, Trúc Vân không đặt "hết trứng vào một giỏ" mà chia thành nhiều khoản đầu tư khác nhau như mở sổ tiết kiệm cố định, đầu tư vào vàng và bất động sản. Với cô, việc này là cách tốt nhất để bảo vệ và tăng giá trị cho tài sản cá nhân.

       

      Cơ hội nắm bắt thị trường đầu tư chứng khoán của người trẻ 

      Đọc tiếp

      Trên con đường đạt đến sự thành công trong tài chính cá nhân, nhiều người trẻ đã sớm nhận ra giá trị quan trọng của việc tiết kiệm và đầu tư. Sự sáng suốt trong quản lý tài chính sẽ mở ra cơ hội nắm bắt thị trường đầu tư chứng khoán, giúp tăng trưởng tài sản cá nhân và định hình cho một tương lai tài chính mạnh mẽ.

      Đối với người trẻ, bắt đầu với việc tiết kiệm là bước quan trọng nhất, điều này sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho những cơ hội trong tương lai. Bên cạnh đó, việc tiết kiệm cũng giúp bạn xây dựng nguồn vốn để bắt đầu đầu tư, đặc biệt là khi tham gia thị trường chứng khoán.

      Việc tiết kiệm sẽ giúp bạn tạo ra nền tảng tài chính vững chắc khi tham gia thị trường chứng khoán (Nguồn: Prudential)

      Tuy nhiên, cơ hội chỉ thực sự đến với người trẻ khi họ dành thời gian để tìm hiểu về thị trường chứng khoán. Các công cụ, nguyên tắc và chiến lược đầu tư sẽ trở thành bàn đạp giúp bạn dễ dàng thành công trong thị trường. Người trẻ cũng có thể tận dụng cơ hội đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng, cũng như quỹ đầu tư ETF (Exchange Traded Fund - quỹ đầu tư mô phỏng theo biến động của chỉ số chứng khoán/ trái phiếu) hoặc quỹ đầu tư chứng khoán mở.

      Những lợi ích khi sử dụng iCopy - Nền tảng đầu tư cộng đồng tại TechcomSecurities

      iCopy là một công cụ giúp các khách hàng cá nhân (iCopier) tự động sao chép ngay lập tức các giao dịch từ iTrader - nhà đầu tư tài năng mà họ đã chọn. Khi đã chọn một iTrader và nhấn nút “Sao chép”, hệ thống sẽ tự động sao chép ngay lập tức các lệnh giao dịch của iTrader mỗi khi iTrader thực hiện giao dịch thành công (mua hoặc bán) chứng khoán.

      iCopy trở thành công cụ giúp các khách hàng song hành cùng các nhà đầu tư tài năng (Nguồn: TechcomSecurities)

      Hiện tại, iCopy của TCBS (TechcomSecurities) được áp dụng cho hai sản phẩm chính: Cổ phiếu (iCopy Cơ sở) và Chứng khoán phái sinh (iCopy Phái sinh).

      iCopy của TCBS mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho nhà đầu tư chứng khoán:

      • Tiết kiệm thời gian và công sức: Với những người bận rộn và không có nhiều thời gian theo dõi thị trường tài chính, iCopy giúp họ dễ dàng sao chép tức thời các giao dịch của các iTrader tài năng mà họ đã chọn, thay vì tự mình theo dõi và ra quyết định đầu tư.
      • Dễ sử dụng: Ngay cả những nhà đầu tư không chuyên sâu về đầu tư chứng khoán cũng có thể tham gia và tận hưởng lợi ích từ iCopy, nhờ vào giao diện đơn giản và dễ sử dụng của hệ thống.
      • Gia tăng lợi nhuận: iCopy giúp nhà đầu tư tham gia đầu tư chứng khoán một cách hiệu quả, bằng cách theo chân các iTrader tài năng và thu được lợi nhuận từ các giao dịch thành công mà không cần phải có kiến thức chuyên sâu về thị trường.
      • Hạn chế rủi ro: Những nhà đầu tư muốn giảm thiểu rủi ro có thể tận dụng iCopy để theo chân các iTrader có kinh nghiệm, từ đó có cơ hội thu lợi nhuận ngay cả khi thị trường đi xuống.

      iCopy hoạt động dựa trên cơ chế sao chép tức thời các giao dịch của các iTrader tài năng đã được TCBS sàng lọc kỹ lưỡng. Các chỉ số về hiệu quả đầu tư, mức độ rủi ro và số lượng người sao chép tham gia được tính toán và thống kê bởi hệ thống TCBS. Các iTrader chỉ được phép giao dịch trên tài khoản được quy định trong danh sách được cấp phép, đảm bảo tính an toàn và đáng tin cậy của hệ thống.

      Với sự kiên nhẫn trong quá trình tích lũy tài chính, việc đầu tư và củng cố tài sản trong thời gian dài cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bằng cách nâng cao ý thức về giá trị của tiền bạc và biết cách sử dụng nó một cách thông minh, bạn không chỉ có thể đạt được mục tiêu tài chính cá nhân mà còn mở ra cơ hội cho việc phát triển và mở rộng tài sản trong tương lai.

      Xem thêm

      Cơ chế tài chính là gì? Có những cơ chế tài chính nào?

      5 hiểu lầm về quản lý tài chính cá nhân khiến bạn mãi không tiết kiệm được

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương