Để tích lũy 100 triệu đồng đầu tiên, đừng chăm chăm chỉ tiết kiệm

      Để tích lũy 100 triệu đồng đầu tiên, đừng chăm chăm chỉ tiết kiệm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/04/2024
      Kế hoạch tiết kiệm như thế nào để người trẻ sớm tích lũy được số tiền 100 triệu đồng đầu tiên? Khám phá ngay.

      Cột mốc tài chính sở hữu 100 triệu đồng đầu tiên được nhiều người trẻ đặt ra như một thành tựu quan trọng trong cuộc đời. Tuy nhiên, đừng chỉ chăm chăm vào tiết kiệm, người trẻ cần xây dựng kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn để tìm cách tăng thu nhập, đẩy nhanh tích lũy. Tìm hiểu qua bài viết sau!

      Nhiều người trẻ có kế hoạch tiết kiệm 100 triệu đồng đầu tiên

      Phúc Thịnh (27 tuổi) có được khoản tích lũy 100 triệu đồng đầu tiên ở tuổi 24 sau 1 năm 3 tháng. Trong quá khứ, anh từng là người tiêu xài không có kế hoạch, nhưng từ khi đi làm, hiểu rõ về giá trị của đồng tiền cũng như áp lực phải trải qua để đạt được mục tiêu mua nhà, mua xe, thói quen tài chính của Thịnh đã thay đổi.

      Từ khi mới bắt đầu đi làm, Thịnh bắt đầu kế hoạch tiết kiệm theo nguyên tắc trích ra 20% thu nhập hàng tháng để tích lũy và đầu tư. Với anh, việc tích lũy được 100 triệu đồng đầu tiên là thành quả rất đáng tự hào, thể hiện sự nỗ lực trong kế hoạch tài chính dài hạn của bản thân.

      Về khoản tiết kiệm, Thịnh chia sẻ, cách duy nhất lúc bấy giờ là gửi tiết kiệm ngân hàng, do tiền dư ra hàng tháng quá ít để đầu tư. Với số dư mỗi tháng 5 - 6 triệu đồng cùng với tiền thưởng, sau hơn 1 năm anh đã có được 100 triệu đồng trong tài khoản tiết kiệm. Hiện nay, bằng việc đầu tư và thu nhập từ công việc 30 triệu đồng/tháng, số dư của anh chàng đã tăng lên gấp đôi.

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là cách đạt 100 triệu đồng đầu tiên của một số bạn trẻ (Nguồn: VnExpress)

      Một trường hợp khác, Hoàng Trang (25 tuổi) đã mất khoản 3 năm để tích lũy được 100 triệu đồng đầu tiên, sau quãng thời gian chật vật để học cách quản lý và xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân. Trước đây, do ỷ lại vào gia đình và lạm dụng thẻ tín dụng, hiếm khi cô suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định chi tiêu cho bản thân.

      Từ khi mới ra trường, Trang đã trải qua các cột mốc tăng lương từ 7 triệu đồng đến 25 triệu đồng trên tháng ở vị trí chuyên viên Digital Marketing. Ở tuổi 22, cô chỉ tiết kiệm được 15 triệu đồng, nhưng sau một năm, con số này đã chạm mốc 60 triệu đồng và dần lên tới 100 triệu đồng đầu tiên trong tài khoản tiết kiệm.

      Để đạt được số tiền tích lũy 100 triệu đồng đầu tiên này, Trang đã hình thành thói quen từ khi đi làm là trích ra 30% tổng thu nhập hàng tháng cho quỹ tiết kiệm của mình. Số tiền còn lại được chi trả cho các chi phí sinh hoạt cá nhân và tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư tiềm năng.

      Thói quen tiết kiệm theo tỉ lệ trên thu nhập của nhiều người trẻ (Nguồn: Prudential)

       

      Làm thế nào để tăng tốc tích lũy 100 triệu đồng đầu tiên?

      Đọc tiếp

      Để đẩy nhanh kế hoạch tích lũy được 100 triệu đồng đầu tiên, bạn không nên chỉ chăm chăm vào việc tiết kiệm bởi kế hoạch tài chính của bạn sẽ không có những sự thay đổi đột phá. Hãy tham khảo một số cách gia tăng tốc độ tiết kiệm được chia sẻ từ những người trẻ có kinh nghiệm ngay sau đây:

      • Xác định mục tiêu và xây dựng kế hoạch: Xác định mục tiêu cụ thể để tích lũy 100 triệu đồng đầu tiên và xây dựng kế hoạch chi tiết đạt được mục tiêu đó trong một khoảng thời gian nhất định. Phụ thuộc vào mục tiêu, bạn có thể lên kế hoạch tài chính dài hạn hoặc kế hoạch tài chính ngắn hạn sao cho phù hợp.
      • Tăng thu nhập: Có thể trau dồi kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm để gia tăng mức lương hiện tại, tìm công việc làm thêm hoặc khám phá các cơ hội thu nhập phụ như kinh doanh hay làm các công việc phù hợp với kỹ năng của bạn.
      • Giảm chi tiêu: Xem xét những khoản chi tiêu nào có thể cắt giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn. Điều này có thể bao gồm việc ưu tiên mua sắm cần thiết hơn, giảm đi ăn ngoài, tiền tiêu vặt, hạn chế các khoản chi tiêu không quan trọng khác.
      • Tiết kiệm một phần thu nhập: Xác định một phần thu nhập mà bạn sẽ đóng góp vào việc tiết kiệm bằng việc đặt ra tỷ lệ cố định của thu nhập hàng tháng, ví dụ như 10% hoặc 20%, và đảm bảo đóng góp số tiền này vào tài khoản tiết kiệm mỗi tháng.
      • Tìm kiếm cơ hội đầu tư: Xem xét các cơ hội đầu tư để tăng thu nhập của bạn như cổ phiếu, quỹ đầu tư, bất động sản,... Tuy nhiên, hãy cẩn thận và tìm hiểu kỹ về rủi ro và lợi ích trước khi đầu tư vào bất kỳ loại hình nào.

      Người trẻ nên học cách đầu tư để tăng thu nhập và tích lũy (Nguồn: AzFin)

      • Kiểm tra lại ngân sách hàng tháng: Xem xét lại ngân sách hàng tháng của bạn và tìm cách để gia tăng tiết kiệm. Ngoài việc cắt giảm chi tiêu không cần thiết, hãy tìm kiếm các khuyến mãi về mua sắm và xem xét lại các khoản tiền bạn có thể tiết kiệm hàng tháng.
      • Kiên nhẫn và kiên trì: Tăng tốc tích lũy 100 triệu đồng đầu tiên không phải là một quá trình diễn ra nhanh chóng. Điều này yêu cầu sự kiên nhẫn và kiên trì trong việc tập trung vào mục tiêu của bạn, tuân thủ kế hoạch tiết kiệm và không bỏ cuộc.

      Hãy nhớ rằng, tiết kiệm là một thói quen tốt và quan trọng trong kế hoạch tài chính ngắn hạn, dài hạn. Mục tiêu 100 triệu đồng chỉ là một bước đầu tiên, và khi bạn đạt được nó, hãy tiếp tục duy trì kế hoạch tiết kiệm, đồng thời tìm cách gia tăng thu nhập, đa dạng đầu tư để đạt được ổn định tài chính.

      Xem thêm

      Cơ chế tài chính là gì? Có những cơ chế tài chính nào?

      5 hiểu lầm về quản lý tài chính cá nhân khiến bạn mãi không tiết kiệm được

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương