Đề án Đông Anh lên quận được thông qua, giá đất khởi điểm tại đây đang là bao nhiêu?

      Đề án Đông Anh lên quận được thông qua, giá đất khởi điểm tại đây đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      10/07/2023
      Đề án Đông Anh lên quận đã được HĐND TP Hà Nội thông qua. Điều này có ảnh hưởng gì tới các phiến đấu giá đất Đông Ạnh và tình hình bất động sản khu vực hiện tại không?

      Với 88 đại biểu tán thành (chiếm 93,62% tổng số đại biểu), Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương đưa Đông Anh lên quận và thành lập 24 phường. Vậy cụ thể đề án này được thông qua khi nào? Giá đất Đông Anh khởi điểm đấu giá là bao nhiêu?

      Hội đồng nhân dân TP Hà Nội thông qua đề án đưa Đông Anh lên quận

      Chiều ngày 4/7/2023 tại kỳ họp thứ 12, với 88 đại biểu tán thành (93,62% tổng số đại biểu), Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đã thông qua Đề án thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận này. Đề án sẽ được hoàn thiện và trình Chính phủ, Thường vụ Quốc hội vào khoảng cuối năm 2023.

      Theo đề án, huyện Đông Anh được định hướng trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao - dịch vụ - tài chính - thương mại - giao dịch quốc tế khu vực bắc sông Hồng, đóng vai trò động lực phát triển ở phía Bắc Hà Nội. Quận Đông Anh được thành lập trên cơ sở giữ nguyên trạng với diện tích 185km2, dân số 437.000 người và 24 xã, thị trấn hiện có.

      Như vậy khi trở thành quận, Đông Anh sẽ có 24 phường gồm: Liên Hà, Mai Lâm, Nam Hồng, Nguyên Khê, Tàm Xá, Thụy Lâm, Tiên Dương, Đông Anh, Bắc Hồng, Cổ Loa, Đại Mạch, Đông Hội, Dục Tú, Hải Bối, Kim Chung, Kim Nỗ, Vĩnh Ngọc, Võng La, Xuân Nộn, Xuân Canh, Uy Nỗ, Vân Hà, Vân Nội, Việt Hùng.

      Về địa giới hành chính, phía đông quận giáp thành phố Từ Sơn (huyện Yên Phong, Bắc Ninh), phía tây giáp huyện Mê Linh và Đan Phượng, phía nam tiếp giáp với huyện Gia Lâm, quận Long Biên, còn phía bắc giáp với huyện Sóc Sơn (ranh giới là sông Cà Lồ). Hiện tại, huyện Đông Anh đã đạt 5/5 tiêu chí lên quận và 4/4 tiêu chí thành lập phường gồm: kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội, kiến trúc cảnh quan, vệ sinh môi trường.

      Việc đưa Đông Anh lên quận sẽ tạo điều kiện cho địa phương có cơ hội tăng cường thu hút đầu tư, khai thác tốt tiềm năng của các xã, thị trấn và nâng cao đời sống cho người dân.

      Quy mô xây dựng của dự án Vinhomes Cổ Loa Hà Nội như thế nào?

      Đọc tiếp

      Giá đất Đông Anh khởi điểm đấu giá là bao nhiêu?

      Sau khi đề án thành lập quận Đông Anh được Hội đồng nhân dân TP Hà Nội thông qua, phân khúc đất đấu giá đất hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động. Để xây dựng nhà ở là tài sản của UBND huyện Đông Anh, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện đã phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt để thông báo đấu giá đất.

      Theo đó, huyện Đông Anh sẽ tổ chức đấu giá 25 thửa đất tại địa bàn thôn Đình Tràng, xã Dục Tú với diện tích từ 70.07 - 103.3m2. Mức giá khởi điểm từ 27.3 - 38.1 triệu đồng/m2. Hình thức đấu giá đất sẽ được thực hiện bằng cách bỏ phiếu kín trực tiếp một vòng theo phương thức trả giá lên.

      Người tham gia đấu giá đất phải nộp tiền đặt trước từ 400 - hơn 787 triệu đồng tùy thuộc vào từng thửa đất. Thời gian đặt tiền là trong 2 ngày 12 - 13/7. Các thửa đất sẽ được tổ chức đấu giá vào lúc 8h30 ngày 15/7/2023 tại hội trường Trung tâm Chính trị huyện Đông Anh.

      de-an-dong-anh-len-quan-duoc-thong-qua-gia-dat-khoi-diem-tai-day-dang-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Huyện Đông Anh lên quận sẽ giúp các phiên đấu giá đất tại đây thu hút nhiều người tham gia hơn (Nguồn: Dân trí)

      Trước đó vào ngày 20/5, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Đông Anh cũng đã phối hợp với Công ty đấu giá Hợp Danh Lạc Việt để tổ chức phiên đấu giá đất xây dựng nhà ở với 15 thửa đất tại thôn Hà Phong, xã Liên Hà. các thửa đất có tổng diện tích 1.393m2 với giá khởi điểm từ 20,8 - 23,1 triệu đồng/m2. 

      Tuy nhiên, phiên đấu giá chỉ có 41 khách hàng tham gia và 65 hồ sơ đăng ký. Giá trúng đấu giá đất cao nhất là 24,9 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 20,8 triệu đồng/m2. Tổng số tiền thu được từ phiên đấu giá là hơn 31,9 tỷ đồng (tăng hơn 1,1 tỷ đồng so với giá khởi điểm đưa ra).

      Từ cuối năm 2022, nhiều lô đất tại huyện Đông Anh đã phải đấu giá nhiều lần mà chưa thành công. Ví dụ như hàng chục thửa đất tại thôn Hà Lỗ, xã Liên Hà. Lý do là mức giá khởi điểm khá cao, dẫn tới tình trạng không có người mua. Các trường hợp đấu giá đất thành công thì giá trúng cũng không quá cao. Điều này cho thấy sự trầm lắng của thị trường đất đấu giá tại khu vực này.

      Vào phiên đấu giá ngày 2/7/2023 phiên đấu giá quyền sử dụng đất đất đối với 12 thửa đất tại xã Nguyên Khê, xã Thụy Lâm, xã Đông Hội và Mai Lâm đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tham gia nhờ thông tin huyện Đông Anh lên quận. Giá khởi điểm cho các thửa đất từ 15 - 60,9 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào diện tích và vị trí từng thửa. Kết quả giá trúng cao nhất là 75,9 triệu đồng/m2, thấp nhất là 24,5 triệu đồng/m2. Tổng số tiền thu được từ cuộc đấu giá khoảng 52 tỷ đồng. (Nguồn: Báo Dân Việt, cập nhật ngày 8/7/2023).

      Như vậy, dễ dàng nhận thấy thị trường đấu giá đất đang chịu tác động lớn từ phân khúc đất nền. Khi có thông tin quy hoạch và đưa Đông Anh lên quận giá đất nền sẽ tăng, các phiên đấu giá cũng sôi động hơn. Mức đấu giá cũng cao hơn giá khởi điểm, khác hẳn so với các phiên đấu giá đất vài tháng trước đó.

      Huyện Đông Anh lên quận tác động như thế nào tới bất động sản khu vực?

      Từ năm 2021 - nửa đầu năm 2022, huyện Đông Anh đã từng là một điểm nóng trên thị trường bất động sản khu Đông Hà Nội. Mặt bằng giá đất tại đây cao đột biến và liên tục thiết lập mức mới. Thời điểm đó dù chưa được lên quận nhưng đã có những sản phẩm bất động sản được chào bán hơn 200 triệu đồng/m2.

      Kể từ cuối quý III/2022 đến nay, giá bất động sản tại Đông Anh đã bắt đầu chững lại cùng với những diễn biến xấu của thị trường chung, đặc biệt là giá đất nền. Số lượng nhà đầu tư "cắt lỗ" tăng nhanh do gãy đòn bẩy tài chính, dẫn đến giá nhà đất giảm ở nhiều khu vực tại Đông Anh.

      Theo khảo sát của website Bất động sản, giá trung bình 6 tháng đầu năm 2023 tại khu vực huyện Đông Anh dao động từ 28 - 55 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá đất tại một số xã có sự tăng giá nhẹ theo từng tháng. Ví dụ, giá đất trung bình tại 2 xã Tàm Xá và Kim Chung vào tháng 5/2023 là khoảng 47- 58 triệu đồng/m2. Nhưng qua tháng 6 thì lại tăng lên 67 - 68 triệu đồng/m2.

      Trong khi đó, nhiều xã đang trên đà sụt giảm giá như: Xuân Canh, Mai Lâm, Tiên Dương, Liên Hà, Vân Hà, Việt Hùng, Thuỵ Lâm. Giá đất trung bình tại các xã này từ 33 - 48 triệu đồng/m2. Ví dụ, giá đất trung bình tại 2 xã Uy Nỗ và Dục Tú vào tháng 5/2023 là từ 49 - 50 triệu đồng/m2, nhưng sang tháng 6/2023 thì giảm xuống còn 47 triệu đồng/m2.

      Chia sẻ với Reatimes, tháng 7/2023, TS. Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: Dù thông tin huyện Đông Anh lên quận đã có từ lâu và tác động vào giá bất động sản từ những năm 2018 - 2021. Nhưng hiện tại, thị trường không bùng nổ như trước bởi chính quyền đã có sự can thiệp và chính sách tác động mạnh mẽ hơn. Từ đó, giúp kiểm soát khả năng tăng giá bất động sản. Chưa kể, thị trường hiện nay vẫn còn khó khăn, lãi suất cao, thanh khoản chậm, cùng tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư nên giá đất hiện tại đang có xu hướng giảm. Do đó, các nhà đầu tư khi xuống tiền cần tìm hiểu kỹ, xem xét kỹ rủi ro thanh khoản, tránh lao theo đám đông. Và để giảm thiểu rủi ro khi "săn" bất động sản giảm giá, các nhà đầu tư cần lựa chọn những lô đất có giá mua thấp hơn giá thị trường trước khi có sốt đất, giao thông thuận lợi, dân cư đông đúc.

      de-an-dong-anh-len-quan-duoc-thong-qua-gia-dat-khoi-diem-tai-day-dang-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Thông tin Đông Anh lên quận không tác động quá nhiều tới giá bất động sản khu vực (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Nên đầu tư vào dự án nào tại huyện Đông Anh?

      Trong số các dự án tại huyện Đông Anh hiện nay, Vinhomes Cổ Loa được giới chuyên môn đánh giá là có khả năng sinh lời ổn định nhất. Việc đưa ra đánh giá này không phải ngẫu nhiên mà dựa vào rất nhiều các tiêu chí khác nhau như: chủ đầu tư uy tín, vị trí đắc địa, hạ tầng hiện đại, hệ thống tiện ích đẳng cấp, loại hình sản phẩm phong phú. 

      Tọa độ vàng giúp kết nối vùng nhanh chóng

      Vị trí dự án là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá tiềm năng phát triển của khu đô thị trong tương lai. Vinhomes Cổ Loa Đông Anh nằm trong khu quy hoạch đang được nhà nước chú trọng xây dựng, đầu tư và việc phê duyệt xây dựng cầu Tứ Liên là minh chứng rõ ràng nhất.

      Tổng diện tích dự án là 385ha, nằm tại đường Trường Sa, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội. Phía Đông Nam tiếp giáp tuyến đường đi vành đai 3, phía Tây Bắc kề cận tuyến đường quy hoạch dọc tạo nên trục Hồ Tây – Cổ Loa, phía Đông Bắc giáp tuyến đường quốc lộ 5 kéo dài.

      Dự án chỉ cách trung tâm thành phố chỉ 6km, 15 phút di chuyển đến sân bay Nội Bài, 20 phút di chuyển đến phố cổ Hà Nội. Các mặt của dự án tiếp giáp với giao điểm của 3 con sông lớn: sông Hồng, sông Đuống, sông đào Ngũ Huyện Khê tạo nên môi trường sống thoáng đãng, trong lành, kiến tạo môi trường sống tốt nhất cho cư dân.

      Sở hữu là khu Trung tâm triển lãm quốc gia

      Trong khuôn viên dự án Vinhomes Cổ Loa xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia rộng tới 90ha. Công trình này có quy mô, tầm cỡ quốc gia với thiết kế vô cùng hoành tráng. Đây sẽ là nơi giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, là điểm thu hút khách du lịch, tạo cơ hội phát triển các công trình gần kề. Khi Trung tâm chính thức đi vào hoạt động các sản phẩm bất động sản tại Vinhomes Cổ Loa sẽ càng được nâng cao giá trị.

      de-an-dong-anh-len-quan-duoc-thong-qua-gia-dat-khoi-diem-tai-day-dang-la-bao-nhieu-onehousing-5

      Vinhomes Cổ Loa là một trong những nơi an cư chất lượng nhất cho cư dân tương lai (Nguồn: Vinhomes Cổ Loa)

      Loại hình sản phẩm đa dạng

      Tại Vinhomes Cổ Loa có đa dạng loại hình sản phẩm từ: Biệt thự đơn lập, song lập, liền kề, shophouse thương mại, chung cư, cho tới tổ hợp khách sạn 5 sao, văn phòng cao cấp. Nhờ đó, khách hàng ở thực và các nhà đầu tư có thể thoải mái lựa chọn theo phân khúc giá mà mình có thể chi trả, giảm áp lực về tài chính.

      Tiện ích nội khu đẳng cấp

      Cư dân sống tại đây sẽ được tận hưởng không gian sống tiện nghi, hiện đại. Từ hệ thống giáo dục đến mua sắm, chăm sóc y tế, sức khỏe đều được chủ đầu tư Vinhomes tích hợp sẵn. Khu trung tâm thương mại, ăn uống, shop thương mại dịch vụ, vườn nướng BBQ, hồ bơi, khu tập thể thao, công viên mini đều có thể tìm thấy tại Vinhomes Cổ Loa Đông Anh. Gia đình và con em của mình đều được tiếp cận những tiện ích tốt nhất, được phát triển trong môi trường văn minh, lành mạnh. 

      Sau khi được phê duyệt đưa Đông Anh lên quận, vị thế dự án sẽ ngày càng được củng cố, tiềm năng tăng giá là vô cùng lớn. Thời điểm hiện tại khi mức giá chưa quá cao chính là cơ hội để những nhà đầu tư nhanh chóng sở hữu các sản phẩm thuộc dự án này với cơ hội thu về khoản lợi nhuận đáng kể. 

      OneHousing vừa cập nhật giá đất Đông Anh khởi điểm đấu giá là bao nhiêu để các nhà đầu tư tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về thị trường khi Đông Anh lên quận.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mặt bằng thiết kế nhà ở xã hội CT3 CT4 Kim Chung Thăng Long Green City Đông Anh

      Giá căn hộ chung cư huyện Đông Anh diện tích 50 - 80m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương