Đầu tư mua nhà để cho thuê và mẹo cho thuê nhà nguyên căn "thần tốc"

      Đầu tư mua nhà để cho thuê và mẹo cho thuê nhà nguyên căn "thần tốc"

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/04/2024
      Nếu bạn đang có ý định đầu tư cho thuê nhà nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu hãy tham khảo ngay bài viết sau. 

      Hiện nay, việc cho thuê nhà nguyên căn được xem là một trong những lựa chọn tốt, mang lại nhiều lợi nhuận cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng thu lời từ việc này. Nếu bạn đang quan tâm đến việc kinh doanh cho thuê nhà hãy đọc bài viết này để có thêm các mẹo tài chính đầu tư.

      Có nên đầu tư mua nhà để cho thuê không?

      Nếu bạn là một nhà đầu tư bất động sản có năng lực tài chính đầu tư và định hướng dài hạn, việc lựa chọn mua nhà cho thuê là quyết định sáng suốt. Điều này đặc biệt đúng khi bạn mua được vị trí thuận tiện ở gần trung tâm và có khả năng nhanh chóng tìm kiếm người thuê. Việc hoàn vốn và sinh lời sẽ diễn ra nhanh chóng.

      Đầu tư cho thuê nhà nguyên căn đang được ưa chuộng (Nguồn: Kiến vàng HCM)

      So với các loại hình bất động sản khác việc đầu tư vào nhà nguyên căn yêu cầu số vốn ban đầu thấp hơn đáng kể. Trong một khu vực nhất định, số tiền cần bỏ ra để sở hữu một căn nhà chỉ bằng 20 - 50% so với việc đầu tư vào các loại bất động sản khác. Điều này làm cho việc mua nhà nguyên căn để cho thuê trở nên hợp lý và khả thi hơn.

      Loại hình bất động sản này rất dễ cho thuê. Nhà đã hoàn thiện và sẵn sàng sử dụng có thể trở thành nguồn thu cố định hàng tháng khi được cho thuê. Sản phẩm này phù hợp với nhiều gia đình hiện đại nên nhu cầu thuê chung cư trên thị trường luôn cao.

       

      Các mẹo cho thuê nhà nguyên căn “thần tốc”

      Đọc tiếp

       Mẹo khi định mức giá cho thuê nhà

      Việc xác định mức giá thuê cho một căn nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng như vị trí, diện tích, số lượng phòng ngủ, tình trạng sử dụng, tiềm năng thương mại hay làm văn phòng của căn nhà đó. Đây là những yếu tố quyết định giá trị thực của căn nhà, bạn có thể dựa vào đó xác định mức giá thuê phù hợp.

      Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo giá thuê nhà nguyên căn trong khu vực để có cái nhìn tổng quan về thị trường. Đồng thời, cần dự trù các khoản chi phí liên quan đến việc kiểm tra và nâng cấp căn nhà định kỳ. Cũng như chi phí sửa chữa và bảo trì trang thiết bị tiện ích khi cần. Dựa trên các yếu tố này, bạn sẽ có thể đưa ra mức giá thuê hợp lý.

      Cần phải định giá chính xác nhà cho thuê (Nguồn: Kiến vàng HCM)

      Nếu bạn cảm thấy chưa tự tin trong việc định giá cho thuê căn nhà, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ và tư vấn từ các công ty môi giới bất động sản. Các chuyên gia tại đây có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về thị trường bất động sản, giúp bạn xác định mức giá thuê phù hợp nhất cho căn nhà của mình.

      Mẹo khi tìm khách cho thuê nhà

      Để đăng tin cho thuê nhà nguyên căn hiệu quả, việc chọn các trang rao vặt hoặc chuyên về bất động sản là một lựa chọn thông minh. Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần phải xác định đúng đối tượng mục tiêu cho thuê và lợi thế cụ thể của căn nhà của bạn để thu hút đúng khách hàng tiềm năng.

      Nếu căn nhà của bạn nằm trên mặt tiền đường lớn và có giá trị thương mại cao, đối tượng thuê hướng đến chủ yếu là các doanh nghiệp đang tìm kiếm không gian kinh doanh hoặc mở văn phòng đại diện. Trong khi đó, nếu nhà nằm trong ngõ, hẻm, bạn cần hướng đến đối tượng là các gia đình lớn hoặc nhóm sinh viên, công nhân có nhu cầu thuê nhà để ở.

      Đặc biệt, có một nhóm đối tượng tiềm năng khác là những nhà đầu tư chuyên cho thuê nhà nguyên căn và sau đó lại cho thuê lại theo từng phòng. Với nhóm này, bạn cần thảo luận kỹ hơn về mục đích thuê nhà của họ. Cũng như các yêu cầu cụ thể như việc chia phòng, cải tạo căn nhà để tạo ra nhiều phòng thuê hơn.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với các công ty môi giới bất động sản để nhanh chóng tìm được khách thuê. Khi làm việc với môi giới, việc trao đổi thông tin rõ ràng về đối tượng và mức giá cho thuê mong muốn sẽ diễn ra một cách thuận lợi hơn.

      Mẹo khi lập hợp đồng cho thuê nhà

      Để tránh các rủi ro phát sinh sau này khi thuê nhà nguyên căn, việc lập bản hợp đồng cần được thực hiện một cách chặt chẽ và cẩn thận. Bạn nên yêu cầu khách thuê đặt cọc tiền thuê nhà để đảm bảo khả năng tài chính của họ. Số tiền đặt cọc này sau này có thể được sử dụng để trừ vào tiền phạt nếu khách thuê vi phạm hợp đồng. Thông thường, việc yêu cầu đặt cọc từ 1 đến 3 tháng tiền nhà là phổ biến.

      Bạn cần thông báo cho người thuê về các hành vi cấm và các quy định về sử dụng các thiết bị điện tử, nội thất, vệ sinh và an ninh. Điều này giúp đảm bảo rằng họ sẽ tuân thủ theo pháp luật và không gây ra các vấn đề không mong muốn trong quá trình thuê nhà.

      Trong quá trình lập hợp đồng, cần ghi rõ các điều khoản và biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm để giúp dễ dàng xử lý các vấn đề sau này. Ngoài ra, bạn cũng cần quy định rõ về giá thuê bằng tiền Việt Nam đồng, thỏa thuận về việc điều chỉnh giá thuê đối với các hợp đồng dài hạn, quy định về việc người thuê có thể tự ý thay đổi cấu trúc của ngôi nhà hay không. Hợp đồng thuê từ 6 tháng trở lên nên được công chứng để đảm bảo tính pháp lý và là căn cứ để giải quyết các tranh chấp sau này.

      Tìm hiểu gói vay mua nhà của Techcombank

      Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà cho thuê nhưng tài chính còn eo hẹp, tìm hiểu các gói vay của ngân hàng rất cần thiết. Trong đó, ngân hàng Techcombank cùng các ưu đãi vay mua nhà, hỗ trợ từ các chuyên viên tài chính chuyên nghiệp rất đáng để bạn tham khảo. Đội ngũ này sẽ tư vấn và thiết kế các giải pháp tài chính đầu tư phù hợp nhất cho nhu cầu của từng khách hàng. 

      Techcombank cung cấp nhiều gói vay linh hoạt (Nguồn: OneHousing)

      Chính sách vay của ngân hàng Techcombank được thiết kế linh hoạt và đa dạng, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu mua nhà của khách hàng. Ngân hàng có thể hỗ trợ tài chính trên giao dịch đặt cọc, đồng thời cung cấp các hình thức giải ngân linh hoạt và đa dạng. Thời hạn cho vay có thể lên đến 35 năm mà không bị giới hạn độ tuổi vay vốn. Điều này mang lại sự linh hoạt và thoải mái cho khách hàng trong việc lập kế hoạch tài chính đầu tư và trả nợ dài hạn cho ngôi nhà mơ ước của mình.

      Trên đây là những kinh nghiệm thực tế giúp bạn có thể cho thuê nhà một cách nhanh chóng. Hy vọng rằng các thông tin này sẽ hỗ trợ nhà đầu tư bất động sản tìm ra giải pháp cho thuê nhà và sớm thu được lợi nhuận cao.

      Xem thêm:

      Những ưu và nhược điểm khi giao dịch bất động sản với iBuyers

      Cách giúp môi giới bất động sản thương lượng với khách hàng về giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương