Đầu tư lần đầu: Tìm hiểu về thuật ngữ bất động sản theo luật kinh doanh bất động sản

      Đầu tư lần đầu: Tìm hiểu về thuật ngữ bất động sản theo luật kinh doanh bất động sản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/02/2024
      Trong bối cảnh lĩnh vực tài chính đầu tư đang ngày một sôi động, việc hiểu rõ những thuật ngữ bất động sản theo luật kinh doanh sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hiệu quả.

      Hiện nay, việc đầu tư vào thị trường bất động sản ngày càng trở nên phổ biến và hấp dẫn đối với nhiều nhà khách hàng. Do đó để thành công trong lĩnh vực tài chính đầu tư, bạn cần hiểu biết về các thuật ngữ và quy định theo luật kinh doanh bất động sản để giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra .

      Thuật ngữ bất động sản có nghĩa là gì?

      Theo Điều 107 của Bộ Luật Dân sự năm 2015, bất động sản được định nghĩa cụ thể như sau:

      "Bất động sản bao gồm các thành phần sau:

      1. a) Đất đai;
      2. b) Nhà cửa, công trình xây dựng được gắn liền với đất đai;
      3. c) Các tài sản khác cũng được gắn liền với đất đai, nhà cửa hoặc công trình xây dựng;
      4. d) Bất kỳ tài sản nào khác theo quy định của pháp luật."

      Do đó, theo quy định này, bất động sản được hiểu là phạm trù bao gồm đất đai, nhà cửa, công trình xây dựng được liên kết với đất đai và các tài sản khác có liên kết với đất đai, nhà cửa hoặc công trình xây dựng.

      dau-tu-lan-dau-tim-hieu-ve-thuat-ngu-bat-dong-san-theo-luat-kinh-doanh-bat-dong-san-onehousing-1

      Đầu tư bất động sản là hoạt động kinh doanh liên quan đến việc mua bán, cho thuê, xây dựng, quản lý và cải tạo bất động sản (Nguồn: CafeF)

      Đầu tư vào bất động sản đơn giản là hoạt động kinh doanh liên quan đến việc mua bán, cho thuê, xây dựng, quản lý và cải tạo bất động sản. Trong quá trình này, nhà đầu tư cần phải phân biệt rõ giữa đầu tư và đầu cơ bất động sản. 

      Đầu cơ là việc mua bất động sản và bán lại trong thời gian ngắn với giá cao hơn, thường xảy ra khi thị trường bất động sản không đáp ứng đủ nhu cầu. Người đầu cơ thường mua lượng lớn bất động sản để tạo ra sự khan hiếm, từ đó đẩy giá lên cao và bán lại để thu lợi nhuận.

      Đối với đầu tư bất động sản, nhà đầu tư sẽ phân tích tiềm năng phát triển của các dự án nhà ở, chung cư, đất nền, biệt thự và liền kề trong tương lai. Họ dựa vào thực tế thị trường để đưa ra quyết định và đầu tư vốn vào việc phát triển các loại hình bất động sản nhằm thu lợi nhuận lớn trong tương lai.

       

      Tài chính đầu tư: Tìm hiểu về thuật ngữ bất động sản theo luật kinh doanh bất động sản

      Đọc tiếp

      Tất cả các thuật ngữ liên quan đến bất động sản được quy định rõ ràng trong Luật Kinh doanh bất động sản, bao gồm những khái niệm cơ bản sau đây:

      • Kinh doanh bất động sản: Đây là hoạt động kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản mà nhà đầu tư cần một số vốn nhất định để thực hiện nhiều loại công việc khác nhau. Các hoạt động này có thể bao gồm xây dựng các dự án mới, mua bán các tài sản hiện có, chuyển nhượng quyền sử dụng, cho thuê hoặc tư vấn về bất động sản. Bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận, kinh doanh bất động sản còn đóng góp vào việc phát triển kinh tế và hạ tầng khu vực.

      dau-tu-lan-dau-tim-hieu-ve-thuat-ngu-bat-dong-san-theo-luat-kinh-doanh-bat-dong-san-onehousing-2

      Kinh doanh bất động sản còn đóng góp vào việc phát triển kinh tế và hạ tầng (Nguồn: Nhadatxanhmienbac)

      • Kinh doanh dịch vụ bất động sản: Đây là lĩnh vực hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh bất động sản chính. Các dịch vụ này bao gồm định giá tài sản, môi giới giao dịch, tư vấn pháp lý, quảng cáo và quản lý tài sản. Những dịch vụ này cung cấp thông tin và hỗ trợ cho các cá nhân và tổ chức trong quá trình mua, bán, cho thuê hoặc quản lý bất động sản.
      • Sàn giao dịch bất động sản: Là nơi cung cấp các dịch vụ liên quan đến giao dịch bất động sản, từ việc đăng ký, tìm kiếm thông tin đến việc thực hiện các giao dịch. Các sàn giao dịch bất động sản thường cung cấp một nền tảng trực tuyến hoặc văn phòng địa phương để người mua lẫn người bán có thể tìm kiếm thông tin và thực hiện các giao dịch một cách thuận tiện, minh bạch.
      • Đấu giá bất động sản: Là một phương thức công khai để chuyển nhượng bất động sản cho người mua có giá cao nhất thông qua quy trình đấu giá tài sản. Đấu giá bất động sản thường được tổ chức bởi các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân chuyên nghiệp. Những người tham gia đấu giá có thể là cá nhân, tổ chức hoặc các nhà đầu tư.
      • Mua bán nhà, công trình xây dựng hình thành trong tương lai: Đây là một phương thức đầu tư phổ biến trong lĩnh vực bất động sản, trong đó khách hàng mua bất động sản trước khi hoàn thành hoặc đang trong quá trình xây dựng. Trong thời gian chờ đợi, giá trị của bất động sản có thể tăng lên khi dự án hoàn thiện và trở thành khu vực sống hoặc kinh doanh phát triển.

      dau-tu-lan-dau-tim-hieu-ve-thuat-ngu-bat-dong-san-theo-luat-kinh-doanh-bat-dong-san-onehousing-3

      Mua bán nhà, công trình xây dựng hình thành trong tương lai cũng là một phương thức đầu tư phổ biến (Nguồn: Daiphuvinh)

      • Mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần: Là phương thức thanh toán linh hoạt trong giao dịch bất động sản, trong đó bên mua hoặc bên nhận chuyển nhượng được phép trả tiền mua hoặc chuyển nhượng trong một khoảng thời gian nhất định theo thỏa thuận trong hợp đồng. Điều này giúp giảm áp lực tài chính lúc đầu, tạo điều kiện cho người mua hoặc nhận chuyển nhượng trong việc quản lý tài chính cá nhân.

      Thông qua việc tìm hiểu về các thuật ngữ bất động sản và quy định theo luật kinh doanh, mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về lĩnh vực tài chính đầu tư. Để trở thành một nhà đầu tư thành công, việc nắm vững kiến thức về bất động sản không chỉ giúp bạn tạo ra cơ hội sinh lời mà còn giảm thiểu rủi ro xuyên suốt quá trình mua bán.

      Xem thêm

      Đầu tư bất động sản 2024: Con giáp nào đụng đâu thắng đó

      Có nên vay ngân hàng để đầu tư bất động sản lúc này?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương