Đầu tư căn hộ phía Đông Hà Nội: Lời hứa hẹn về lợi nhuận "khủng"?

      Đầu tư căn hộ phía Đông Hà Nội: Lời hứa hẹn về lợi nhuận "khủng"?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      02/04/2024
      Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là thị trường mua bán căn hộ chung cư. 

      Thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội, bao gồm khu vực Long Biên và Gia Lâm, trong vài năm trở lại đây đang nhận được rất nhiều sự ưu ái từ các nhà đầu tư. Đặc biệt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, khi thị trường bất động sản toàn thành phố vẫn khá trầm lắng, thị trường khu Đông lại có phần sôi nổi hơn. Trong đó, sản phẩm sở hữu nhiều tiềm năng phát triển nhất là các dự án căn hộ chung cư.

      Diễn biến của thị trường căn hộ phía Đông Hà Nội hiện nay

      Qua 3 tháng đầu năm 2024, thị trường căn hộ phía Đông Hà Nội đã ghi nhận sự tăng trưởng ở cả lượng tìm kiếm, giá bán và số lượng giao dịch thực tế. Theo chia sẻ của nhiều môi giới bất động sản tại khu vực này, những năm trước đây phải đến giữa tháng 2 âm lịch, thị trường mới bắt đầu đón nhận những giao dịch đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, lượng chung cư bán ra đã tăng gấp đôi so với quý IV năm 2023. 

      Hoạt động mua bán căn hộ chung cư tại phía Đông Hà Nội từ đầu năm 2024 khá sôi nổi (Nguồn: Tạp chí Tài Chính) 

      Số lượng khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về loại hình bất động sản này cũng tăng lên đáng kể. Một số sàn giao dịch ghi nhận lượng khách muốn được tư vấn về căn hộ chung cư trong cuối tháng 2, đầu tháng 3 tăng hơn 20% so với thời điểm trước khi nghỉ Tết. 

      Dù căn hộ ở phía Đông Hà Nội cũng liên tục tăng giá do bị ảnh hưởng bởi “làn sóng” tăng giá chung của toàn thành phố, nhưng điều này vẫn không thể ngăn cản hoạt động mua bán của thị trường. 

      Trước diễn biến này, ngày càng nhiều nhà đầu tư đổ về khu Đông Hà Nội mua căn hộ chung cư, vừa để phục vụ nhu cầu ở thực, vừa để đầu tư với kỳ vọng sẽ thu về lợi nhuận “khủng”. 

       

      Tiềm năng phát triển của căn hộ chung cư phía Đông Hà Nội

      Đọc tiếp

      Có nhiều nguyên nhân khiến các dự án chung cư tại đây nhận được sự ưu ái từ khách hàng. Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là xu hướng giãn dân ở nội đô thành phố. 

      Là thủ đô của Việt Nam, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế lớn nhất nhì cả nước, dân số Hà Nội luôn đông đúc. Vài năm trở lại đây, thay vì mua nhà ở trung tâm thành phố, một bộ phận người dân có xu hướng di chuyển sang các vùng lân cận như khu Đông, khu Tây hoặc các huyện ngoại thành để tận hưởng cuộc sống thoải mái hơn. 

      Lợi thế về vị trí đã giúp bất động sản phía Đông Hà Nội thu hút được ngày càng nhiều sự chú ý của khách hàng (Nguồn: VnExpress) 

      Trong khi đó, mạn phía Đông đang dần trở thành khu vực phát triển hạ tầng nhanh nhất Hà Nội. Kết hợp với lợi thế dễ di chuyển vào nội thành trung tâm nên người dân nghiễm nhiên sẽ muốn mua căn hộ ở đây để tiện sinh hoạt hàng ngày. 

      Các quận, huyện phía Đông Hà Nội cũng nằm giáp ranh với khu vực trọng điểm kinh tế mới của miền Bắc như Hưng Yên, Hải Dương và Bắc Ninh. Đây là nơi tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp quốc tế với đội ngũ chuyên gia nước ngoài đông đảo. Căn hộ chung cư phía Đông Hà Nội đã trở thành lựa chọn dừng chân lý tưởng của đối tượng khách thuê có thu nhập cao này khi đến công tác hoạch định cư.   

      Bên cạnh đó, phía Đông Hà Nội còn được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông đồng bộ và phát triển, nổi bật nhất trong số đó phải kể đến cầu Vĩnh Tuy 2 mới được thông xe từ quý III năm 2023. Các tuyến đường vành đai 3, vành đai 4 được mở rộng và thi công mới cũng đã tạo thuận lợi cho việc kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh trong tam giác kinh tế trọng điểm miền Bắc. Theo tầm nhìn đến năm 2050, khu vực phía Đông sẽ được định hướng phát triển thành trung tâm mới của thủ đô. Bất động sản nói chung và căn hộ chung cư nói riêng tại khu vực này cũng vì thế mà sở hữu tiềm năng tăng giá lớn.  

      Phía Đông Hà Nội được định hướng phát triển thành trung tâm mới của thành phố, kéo theo tiềm năng tăng giá bất động sản (Nguồn: Dân trí) 

      Theo phán đoán từ nhiều chuyên gia, trong giai đoạn 2023 - 2025, phía Đông Hà Nội sẽ là khu vực có tốc độ tăng giá bất động sản nhanh nhất, đồng thời cũng xuất hiện thêm nhiều dự án mới, đa dạng cả về hình thức và quy mô. Nếu sớm mua chung cư tại đây khi giá bán vẫn còn ưu đãi, các nhà đầu tư có thể sẽ thu về lợi nhuận “khủng” trong tương lai. 

      Trong trường hợp chưa có đủ tài chính đầu tư, thay vì chờ đợi tích lũy đủ vốn, các nhà đầu tư nên sử dụng đòn bẩy tài chính là các gói vay vốn mà ngân hàng cung cấp. 

      Chẳng hạn như tại Techcombank, nhà đầu tư có thể tìm thấy gói vay mua nhà dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm, thời gian cho vay lên đến 35 năm. Ngoài ra, ngân hàng còn kết hợp với nhiều “ông lớn” bất động sản như Vingroup, Sun Group, Masterise Homes,... mang đến cho khách hàng các chính sách vay vốn cạnh tranh, được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất. 

      Như vậy, bài viết đã giúp các nhà đầu tư phân tích tiềm năng tăng giá của căn hộ chung cư tại phía Đông Hà Nội. Hy vọng dựa vào những chia sẻ trong bài viết, các nhà đầu tư có thể cân nhắc để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

      Xem thêm:

      Những ưu và nhược điểm khi giao dịch bất động sản với iBuyers

      Cách giúp môi giới bất động sản thương lượng với khách hàng về giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương