Đâu là khu vực có tiềm năng bất động sản lớn nhất tại Hà Nội?

      Đâu là khu vực có tiềm năng bất động sản lớn nhất tại Hà Nội?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/02/2024
      Thị trường bất động sản Hà Nội được dự đoán sẽ còn nhiều biến động và xuất hiện một số khu vực có tiềm năng đầu tư lớn. 

      Bất động sản Hà Nội đang có nhiều bước chuyển mình đáng kể. Vậy đâu sẽ là khu vực có tiềm năng bất động sản lớn nhất và triển vọng phát triển tại Hà Nội? Cùng OneHousing tìm câu trả lời qua một số thông tin dưới đây. 

      Tiềm năng phát triển bất động sản vùng ven 

      Trên thực tế tại các thành phố lớn, tập trung dân cư đông đúc như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, ở khu vực vùng lõi trung tâm đã “quá tải” về nhu cầu nhà ở và các loại hình bất động sản. Quỹ đất không thể “nở ra” trong khi số lượng người dân ngày một tăng lên. Điều này khiến làn sóng di cư ra các vùng ven ngoại thành lân cận ngày càng phổ biến. Chính sách giãn dân và hạn chế xây dựng các cao ốc ở khu vực trung tâm cũng đang được đề ra và xem xét thông qua. 

      dau-la-khu-vuc-co-tiem-nang-bat-dong-san-lon-nhat-tai-ha-noi-OneHousing-1

      Các vùng ven đô ngoại thành Hà Nội đang là điểm sáng trên bản đồ bất động sản thủ đô (nguồn: Vietnamnet)

      Trước thực trạng đó, nhiều nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn các vùng ven đô để phát triển các dự án của họ. Các khu vực ven đô hiện cũng đang được hưởng lợi lớn từ hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông. Nhiều tuyến đường giao thông, cao tốc kết nối ngoại thành với khu vực trung tâm được xây dựng, rút ngắn thời gian di chuyển đi lại cho người dân. Hệ sinh thái tiện ích nội, ngoại khu cũng được đầu tư phát triển, đảm bảo phục vụ và đáp ứng được mọi nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí, khám - chữa bệnh,...của cư dân. Chính vì vậy các khu đô thị vùng ven đang được đánh giá là một điểm sáng lớn trên bản đồ bất động sản Hà Nội những năm trở lại đây. Gần như các dự án căn hộ chung cư, biệt thự liền kề,... hay các sản phẩm bất động sản từ các nhà đầu tư lớn tại khu vực ven đô đều đạt tốc độ tăng trưởng giá tốt. 

       

      Khu vực nào có tiềm năng bất động sản lớn nhất tại Hà Nội hiện nay?

      Đọc tiếp

      Như đã đề cập ở trên, các vùng ven Hà Nội được dự đoán sẽ là các khu vực đón đầu làn sóng phát triển của thị trường bất động sản. Tuy nhiên so với khu vực phía Tây và phía Nam thì hiện phía Đông và Bắc Hà Nội vẫn đang được dự đoán có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn cả.

      Theo một khảo sát của trang Batdongsan với các nhà môi giới, có tới hơn 31% số người được hỏi cho rằng phía Bắc Hà Nội ví dụ như các huyện Đông Anh và Mê Linh sẽ là nơi có thị trường bất động sản bùng nổ và nhộn nhịp hơn trong tương lai. Đặc biệt là sau thông tin Đông Anh lên quận. Theo Phó Tổng giám đốc Batdongsan, ông Nguyễn Quốc Anh, những khu vực này có lợi thế riêng trong phát triển. Với khu vực Đông Anh, không chỉ có sân bay Nội Bài mà hệ thống hạ tầng giao thông cũng đã được đầu tư và hoàn thiện, nổi trội như dự án cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân kết nối tới trung tâm TP. Hà Nội chỉ trong khoảng 15 phút đi xe. Sắp tới dự án cầu Tứ Liên sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động cũng sẽ góp phần nâng cao giá trị bất động sản khu vực này. Bên cạnh đó khu vực phía Bắc cũng đã dần được quy hoạch tổng thể và rõ nét hơn, dự kiến tương lai sẽ tập trung nhiều khu đô thị lớn. Hiện nay người dân và cả các nhà đầu tư đã có thể dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận các thông tin chính thống về quy hoạch đất đai. Nhờ đó mà người dân cũng có sự tin tưởng nhất định vào thị trường bất động sản tại đây, các giao dịch mua bán cũng diễn ra nhanh và nhiều hơn. 

      Xếp thứ 2 trong khảo sát của Batdongsan là khu vực phía Đông Hà Nội với 29.8% lựa chọn từ các nhà môi giới. Khu vực này gồm 02 điểm sáng lớn là Hưng Yên và Gia Lâm. Trên thực tế đây vốn cũng đã được xem là nơi tập trung nhiều dự án bất động sản quy mô lớn và gần như đã xây dựng được một hệ sinh thái cư dân cùng hệ thống tiện ích đa dạng đi kèm, nổi trội như Ecopark, Vinhomes Ocean Park, KĐT Đặng Xá,...Nếu lợi thế của khu Bắc Hà Nội là hạ tầng kết nối giao thông thì điểm mạnh của khu Đông Hà Nội là hệ thống tiện ích toàn diện và đa dạng. Người dân mua hoặc đầu tư bất động sản ở khu vực này sẽ được hưởng lợi rất lớn từ các tiện ích nội, ngoại khu từ các đại dự án đã xây dựng trước đó. Ngoài ra ở khu vực này hiện cũng đang có quỹ đất lớn và nhiều sản phẩm bất động sản đa dạng để lựa chọn đầu tư. 

      dau-la-khu-vuc-co-tiem-nang-bat-dong-san-lon-nhat-tai-ha-noi-OneHousing-2

      Bất động sản phía Đông Hà Nội cũng được các nhà môi giới và đầu tư bất động sản đánh giá cao (nguồn: Báo Đầu Tư)

      Khu vực phía Nam và phía Tây của thủ đô tuy có ít lựa chọn hơn từ nhà môi giới tuy nhiên mỗi nơi cũng đều có những lợi thế phát triển riêng. Phía Nam Hà Nội được xem là cửa ngõ giao thương quan trọng với các tỉnh thành như Hà Nam, Nam Định,... Hiện tầm nhìn tới 2025, quy hoạch đô thị trung tâm Hà Nội sẽ được mở rộng về phía này. Trong khi đó phía Tây thủ đô lại khai thác được nhiều tiềm năng giá trị khi 3/5 đô thị vệ tinh của Hà Nội gồm: Hòa Lạc, Xuân Mai và Sơn Tây đều tập trung ở đây. Ngoài ra kế hoạch dịch chuyển dần các trường đại học lớn ở nội thành về khu vực này cũng sẽ tác động lớn tới thị trường bất động sản khu Tây trong tương lai. 

      Một số dự án bất động sản sáng giá tại các vùng ven thủ đô

      Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm và đầu tư sở hữu bất động sản tại các vùng ven đô có tiềm năng phát triển mạnh thì có thể tham khảo một số dự án dưới đây.

      Dự án Masteri Waterfront

      • Chủ đầu tư: Masterise Homes
      • Vị trí: Dương Xá - Kiêu Kỵ - Đa Tốn, Gia Lâm
      • Quy mô xây dựng: hơn 37.000m2 với 3873 căn hộ

      Đây là một dự án căn hộ chung cư nằm trong Đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Dự án này được đánh giá cao về vị trí khi nằm tại nút giao vàng của quận Gia Lâm. Đây là nơi kết nối 4 tuyến đường huyết mạch và đang được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ. Từ đây cư dân có thể dễ dàng di chuyển kết nối tới trung tâm thành phố qua 03 cây cầu lớn gồm cầu Long Biên, cầu Chương Dương và cầu Thanh Trì hay kết nối tới các tỉnh thành khác như Hải Phòng (qua Quốc lộ 5), Bắc Ninh,...Đặc biệt dự án này cũng được hưởng lợi lớn từ các tiện ích của các khu đô thị quy mô lân cận như: Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City, Gamuda Gardens,...

      Dự án Masteri West Heights 

      • Chủ đầu tư: Masterise Homes
      • Vị trí: Tây Mỗ - Đại Mỗ, phường Nam Từ Liêm
      • Quy mô xây dựng: 3.1 ha với 3599 căn hộ

      Đây cũng là một dự án của Masteri West Heights tọa lạc tại khu trung tâm hành chính phía Tây của Hà Nội. Dự kiến trong tương lai không xa khu vực này sẽ là tâm điểm kết nối kinh tế, chính trị, giao thương,.. Masteri West Heights có lợi thế lớn về cơ sở hạ tầng và giao thông khu vực đã được đồng bộ cơ bản và sẽ mở rộng thêm trong tương lai. Ngoài các tiện ích nội khu đặc quyền như: Hồ công viên Trung tâm, Công viên Trung tâm, Vườn Nhật ZenPark và hệ thống trường học, bệnh viện Vinmec thì cư dân tại đây cũng được hưởng các tiện ích ngoại khu sẵn có như: nhiều trung tâm thương mại và mua sắm lớn (Aeon Mall Hà Đông, TTTM Go! Thăng Long, các cơ quan hành chính, trường học (Bộ Ngoại giao, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) hay các bệnh viện như BV Quân y 103, Bệnh viện Nhi Trung Ương,...

      dau-la-khu-vuc-co-tiem-nang-bat-dong-san-lon-nhat-tai-ha-noi-OneHousing-3

      Masteri West Heights là một dự án căn hộ chung cư sáng giá tại khu vực phía Tây Hà Nội (nguồn: Masteri Homes)

      Dự án Vinhomes Ocean Park

      • Chủ đầu tư: Vinhomes
      • Vị trí: Thị trấn Trâu Quỳ, Dương Xá, Kiêu Kỵ - Đa Tốn, Gia Lâm.
      • Quy mô xây dựng: 420ha với 2390 căn hộ

      Vinhomes Ocean Park được xem là một đại đô thị mang đẳng cấp quốc tế do Vinhomes đầu tư xây dựng. Có thể nói dự án này đã kiến tạo nên một thành phố biển hồ, nơi kết nối con người với thiên nhiên. Không chỉ có quy mô khủng mà đại đô thị này cũng được đầu tư mạnh về cảnh quan, tiện ích khi sở hữu rất nhiều thứ “nhất” như: biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam, hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất Việt Nam,... Ngoài ra Vinhomes cũng xây dựng hệ sinh thái tiện ích toàn diện để phục vụ tốt nhất nhu cầu sinh hoạt, tận hưởng, vui chơi giải trí, học tập,...của cư dân, ví dụ như: hệ thống trường học liên cấp Vinschool, VinUni; Bệnh viện Quốc tế Vinmec, TTTM Vincom Mega Mall; Công viên ngoài trời;...

      Trên đây là một số thông tin giải đáp cho câu hỏi: “Đâu là khu vực có tiềm năng bất động sản lớn nhất tại Hà Nội?” mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng các thông tin trên từ OneHousing sẽ phần nào giúp bạn đọc hiểu thêm về các khu vực có tiềm năng lớn về bất động sản tại Hà Nội và dễ dàng đưa ra được các quyết định đầu tư phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Đất nền vành đai 4 khởi sắc nên đầu tư khu vực nào ở Hà Nội?

      Khu vực nào ở Hà Nội và TP. HCM đầu tư bất động sản tốt nhất năm 2024?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương