Đất nền vành đai 4 khởi sắc nên đầu tư khu vực nào ở Hà Nội?

      Đất nền vành đai 4 khởi sắc nên đầu tư khu vực nào ở Hà Nội?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      30/01/2024
      Bất động sản đất nền tại vành đai 4 Hà Nội đang thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu về những điểm nổi bật của việc đầu tư đất nền vành đai 4 trong bài viết sau.

      Với sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông và các dự án kinh tế - xã hội, việc đầu tư đất nền ở vùng đô thị ven Hà Nội, đặc biệt xung quanh khu vực vành đai 4 đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ và nhiều lợi ích từ đầu tư vào đất nền vành đai 4, việc chọn lựa khu vực nào để đầu tư sẽ là mối quan tâm của nhiều khách hàng.

      Những biến động tích cực tại thị trường đất nền vành đai 4

      Thị trường đất nền vành đai 4 đã trải qua nhiều biến động tích cực trong giai đoạn cuối tháng 6 khi dự án vành đai 4 chính thức được khởi công. Tổng chiều dài 112,8 km của tuyến đường này đã mang lại cơ hội lớn cho thị trường bất động sản, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính đầu tư.

      Dự án vành đai 4 không chỉ tạo ra “cú huých” cho thị trường mà còn mang lại những lợi ích rõ ràng cho 7 quận huyện nằm dọc theo con đường, bao gồm Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai và Thường Tín. Tuy nhiên, những khó khăn mà thị trường bất động sản đã đối mặt từ năm 2022 đến nay đã làm cho dự án không thể tạo ra hiệu ứng tích cực như nhiều nhà đầu tư đã kỳ vọng.

      dat-nen-vanh-dai-4-khoi-sac-nen-dau-tu-khu-vuc-nao-o-ha-noi-OneHousing-1

      Tuyến đường vành đai 4 đã mang lại cơ hội lớn cho thị trường bất động sản (Nguồn: Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam)

      Tính đến cuối năm, theo thông tin từ Website Batdongsan cập nhật T1/2024, thị trường đất nền vành đai 4 đang trở nên sôi động hơn với lượng giao dịch tăng đáng kể so với giữa năm. Số lượng nhà đầu tư từ trung tâm Hà Nội cũng đã tăng mạnh, đặc biệt tại Thanh Oai với sự gia tăng khoảng 20 đến 30% so với trước đó.

      Trong khi khoảng thời gian trước tháng 10, thị trường đất nền không có nhiều giao dịch. Hiện nay, số lượng giao dịch đã tăng lên, thậm chí mỗi tháng đều có 1 đến 2 giao dịch được thực hiện.

      Một số môi giới đất nền tại Thanh Oai và Mê Linh, vùng có đường vành đai 4 đi qua cũng đã có một số báo cáo về sự gia tăng lượng giao dịch. Ở Mê Linh, đất nền đã ghi nhận sự tăng trưởng từ tháng 10 so với đầu năm và giữa năm.

      Dự án có pháp lý rõ ràng và hạ tầng đồng bộ tại khu vực này đang mở bán với trung bình 8 đến 15 giao dịch mỗi tháng. Điều này thể hiện rõ sức hút của thị trường đất nền vành đai 4 đồng thời chứng minh rằng những dự án có pháp lý tốt và hạ tầng đầy đủ vẫn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

       

      Giá đất nền đi ngang nhưng giao dịch tăng “phi mã”

      Đọc tiếp

      Dù sự quan tâm và nhu cầu đầu tư đất nền tại các khu vực vành đai 4 đang gia tăng, thị trường đất nền vẫn duy trì sự ổn định với ít biến động đáng kể về giá bán. Theo thông tin từ Website Batdongsan T1/2024, nhiều khu vực như Mê Linh, Hà Phong, Cienco 5 (huyện Thanh Oai) vẫn giữ nguyên mức giá trong khoảng 45 đến 55 triệu đồng/m2, không thay đổi so với tháng 6/2023.

      Trong khi đó, ở Đan Phượng, đất nền tại mặt đường Tân Lập vẫn duy trì mức giá 48 đến 55 triệu đồng/m2 còn mặt đường Tân Hội giữ nguyên ở mức 50 triệu đồng/m2, tương đương với giá của 5 đến 6 tháng trước. Tại Hà Đông và Yên Nghĩa có đường vành đai 4 đi qua, giá đất nền dao động từ 58 đến 64 triệu đồng/m2. Đối với Thanh Oai, khu vực gần vành đai 4, giá bán trung bình vẫn ổn định ở mức 55 triệu đồng/m2, không có biến động đáng kể so với 5 tháng trước.

      Mặc dù một số chủ nhà tăng giá lên 60 đến 65 triệu đồng/m2, thị trường không ghi nhận sự quan tâm đặc biệt từ phía người mua ở khoảng giá này. Khu vực Sóc Sơn, nơi có đường vành đai 4 như Bắc Vọng, Bắc Phú đã có sự tăng giá rõ rệt khoảng 10% so với giữa năm, đưa giá bán lên từ 11 đến 17 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí.

      Theo dự báo từ môi giới và nhà đầu tư, trong khoảng thời gian từ nay đến trước Tết Nguyên Đán 2024, khi dòng tiền cuối năm đổ mạnh vào thị trường, lượng nhà đầu tư và môi giới dự kiến sẽ tăng lên.

      Tuy nhiên, sự tăng trưởng này chỉ là khởi sắc so với thời điểm đầu năm 2023 và vẫn chỉ chiếm khoảng 10 đến 20% so với thời kỳ thị trường đất nền hoạt động tốt nhất là năm 2020 và 2021.

      dat-nen-vanh-dai-4-khoi-sac-nen-dau-tu-khu-vuc-nao-o-ha-noi-OneHousing-2

      Thị trường đất nền vành đai 4 vẫn duy trì sự ổn định với ít biến động đáng kể về giá bán (Nguồn: Cổng Thông tin Điện tử huyện Mê Linh)

      Có thể thấy, nếu bạn đang lên kế hoạch tài chính đầu tư vào thời điểm hiện tại, việc nắm rõ giá các giao dịch mua bán đất nền tại những khu vực gần vành đai 4 rất quan trọng để có quyết định thông minh và chính xác. Mặc dù giá đất nền nhiều khu vực gần vành đai 4 vẫn đi ngang nhưng những hiệu ứng tích cực do dự án mang lại là một điều đáng được cân nhắc để đầu tư dài hạn.

      Cảnh báo những rủi ro khi số lượng giao dịch tăng cao

      Trước tình trạng nhà đầu tư đổ vào đầu cơ "ăn theo" đường vành đai 4 - vùng thủ đô, nhiều chuyên gia đưa ra cảnh báo về các rủi ro tiềm ẩn. Mặc dù tuyến đường này được dự kiến sẽ làm "nóng" thị trường bất động sản khi đi qua nhiều địa phương nhưng cũng sẽ có nhiều thách thức, đặc biệt về quy hoạch, hành lang, tọa độ và mốc lộ giới.

      Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) TS Nguyễn Văn Đính chia sẻ với Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam, hạ tầng giao thông mới được xây dựng và mở rộng thực sự mang lại giá trị lớn cho bất động sản lân cận. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng việc triển khai các dự án hạ tầng này phải được xem xét dài hạn.

      dat-nen-vanh-dai-4-khoi-sac-nen-dau-tu-khu-vuc-nao-o-ha-noi-OneHousing-3

      Nhiều chuyên gia đưa ra cảnh báo về các rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư đất nền tại vành đai 4 (Nguồn: CafeF)

      Ông Đính cảnh báo rằng, thông tin về "sốt đất" chỉ là chiêu thức của các "đội lái" để tạo ra đà sóng trên thị trường. Nhà đầu tư cần phải hết sức thận trọng, nắm rõ thông tin về thị trường, quy hoạch và tính thanh khoản để tránh rủi ro chôn vốn.

      Chủ tịch VARS cũng đề xuất, khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư cần phải đánh giá cẩn thận về dư địa tăng giá và tiến độ triển khai hạ tầng. Ông nhấn mạnh rằng, việc quyết định rót vốn phải dựa trên thông tin chi tiết về quy hoạch và tiến độ hoàn thiện của các dự án thành phần.

      Với những tiềm năng và cơ hội phát triển không ngừng, việc đầu tư đất nền vành đai 4 không chỉ mang lại lợi nhuận cao mà còn hứa hẹn là một quyết định thông minh cho tương lai. Tuy nhiên, việc lựa chọn khu vực giao dịch cần phải được xem xét kỹ lưỡng và đánh giá tỉ mỉ để đảm bảo hiệu quả trong tài chính đầu tư và an toàn cho khách hàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật hiện trạng các khu tái định cư dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

      Các dự án bất động sản tại quận Hà Đông được hưởng lợi từ tuyến Vành đai 4

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương