Khu vực nào ở Hà Nội và TP. HCM đầu tư bất động sản tốt nhất năm 2024?

      Khu vực nào ở Hà Nội và TP. HCM đầu tư bất động sản tốt nhất năm 2024?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/01/2024
      Tại Hà Nội và TP HCM, khu vực nào đầu tư bất động sản tốt nhất trong năm 2024? Cùng OneHousing tìm hiểu tình hình bất động sản Hà Nội và TP HCM trong bài viết sau đây.

      Hà Nội và TP HCM là 2 khu vực có tiềm năng đầu tư bất động sản rất tốt trong năm 2024. Mỗi khu vực đều phát triển đa dạng loại hình bất động sản khác nhau, đáp ứng tốt mọi nhu cầu về nhà ở của người dân. 

      Trong bài viết dưới đây, bạn đọc cùng OneHousing tìm hiểu về tình bất động sản TP HCM và bất động sản Hà Nội như thế nào? Khu vực nào tại TP HCM và Hà Nội đáng để đầu tư bất động sản trong năm 2024. 

      Tình hình bất động sản tại TP. HCM và Hà Nội trong năm 2024

      Năm 2024, thị trường nhà ở ở các đô thị lớn tại Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong việc tiếp nhận các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Nhu cầu thực vẫn duy trì ổn định, trong khi nhu cầu đầu tư để tích lũy và tạo dòng tiền còn đang phục hồi, cần thêm thời gian. 

      Niềm tin của khách hàng và tình hình kinh tế chung được cho đang có dấu hiệu khởi sắc nhưng cần thời gian để hoàn toàn hồi phục. Các đại biểu tại Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2024 do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức đồng thuận với nhận định này và nhấn mạnh về việc vượt qua các thách thức trong thời kỳ này.

      Tình hình bất động sản năm 2024 tại Hà Nội và TP. HCM (Nguồn: Resviet)

      Thị trường bất động sản đang thiếu hụt các sản phẩm nhà ở thương mại có giá phù hợp với người mua ở phân khúc bình dân. Tỷ trọng nguồn cung căn hộ giá bình dân trên tổng nguồn cung liên tục giảm từ 30% vào năm 2019 xuống còn 6% vào năm 2023. (Nguồn: Vneconomy)

      Các căn hộ có giá dưới 25 triệu đồng/m2 chủ yếu xuất hiện từ dự án nhà ở xã hội và dự án nhà thương mại ở các tỉnh thành cấp II, cấp III. Đặc biệt, thị trường căn hộ phân khúc trung cấp cũng đang trở nên khan hiếm tại Hà Nội và TP HCM. Các căn hộ có giá khoảng 40 triệu đồng/m2 chủ yếu xuất hiện ở các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bắc Giang, Bắc Ninh.

      Thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu tích cực trở lại vào đầu năm 2024. Các sự kiện mở bán quy mô lớn liên tục diễn ra và nhiều dự án mới, đặc biệt của Vinhomes và Khang Điền được quảng bá mạnh mẽ.

      Giá bán bất động sản đang duy trì sự ổn định sau các đợt giảm giá trong nửa đầu năm 2023. Một số khu vực đã có dấu hiệu "vượt đáy" và đi ngang từ quý 3/2023. Các dự án tái định cư giá rẻ đang tạo ra cơn "sốt nóng" địa phương với giá khoảng 3 - 4  triệu đồng/m2 và hạ tầng đồng bộ. (Nguồn: Vneconomy).

      Nhiều yếu tố khác bao gồm sự thanh lọc trong thị trường và thay đổi trong luật mới dự kiến sẽ tác động tích cực trong việc thúc đẩy sự chuyển mình của thị trường bất động sản trong năm 2024. Dự báo cho rằng, thị trường bất động sản TP HCM và Hà Nội nói riêng cũng như thị trường bất động sản cả nước nói chung sẽ đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức đan xen trong năm 2024.

      Nhưng khi vượt qua giai đoạn khó khăn nhất sẽ ghi nhận nhiều động thái tích cực hơn. Niềm tin của khách hàng và nhà đầu tư cũng được coi là yếu tố quan trọng và sẽ tiếp tục được quan tâm trong năm 2024. (Nguồn: Vneconomy)

       

      Khu vực nào ở Hà Nội và TP. HCM đầu tư bất động sản tốt nhất năm 2024?

      Đọc tiếp

      Đầu tư bất động sản vào năm 2024 có tiềm năng sinh lời cao vì giai đoạn này, thị trường bất động sản đang dần chuyển mình để khôi phục trở lại. Vậy nên đầu tư bất động sản tại khu vực nào của TP HCM và Hà Nội để sinh lời tốt trong năm 2024? Theo dõi tiếp nội dung sau đây để biết thêm.

      Bất động sản TP HCM

      Từ quý III/2023, sự trợ lực từ Chính phủ và chính sách ưu đãi bán hàng của các chủ đầu tư đã khiến cho thị trường bất động sản có những chuyển biến tích cực, kỳ vọng tiến triển khả quan trong năm 2024. Số liệu từ CBRE cho thấy căn hộ cao cấp và hạng sang chiếm hơn 80% nguồn cung mới, tương đương với hơn 7.000 căn hộ mở bán trong năm nay.

      Theo Giám đốc điều hành CBRE, bà Dương Thuỳ Dung, khu Đông TP HCM dự kiến sẽ tiếp tục là địa điểm dẫn đầu về nguồn cung bất động sản, chiếm hơn 70% tổng số căn hộ và nhà liền thổ mới mở bán trong năm 2024 nhờ sự phát triển liên tục của hạ tầng khu vực này.

      Thông tin mới đây từ thị trường khu Đông (gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) của TP HCM cho biết nhiều dự án cao cấp như Elysian, Eaton Park (Gamuda Land), The Global City (Masterise Homes), The Beverly (Vinhomes Grand Park),... đều có kế hoạch mở bán trong năm 2024. Điều này cho thấy nguồn cung chủ yếu trong thời gian tới sẽ là các sản phẩm cao cấp của các doanh nghiệp bất động sản nổi tiếng trên thị trường cả trong và ngoài nước.

      Nguồn cung các dự án bất động sản tại TP. HCM (Nguồn: nguoiquansat)

      Bất động sản Hà Nội

      Theo thống kê của CBRE, nguồn cung bất động sản Hà Nội dự kiến tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Các căn hộ chủ yếu sẽ đến từ khu vực phía Tây, đặc biệt là các dự án trong khu đô thị Vinhomes Smart City. Ngoài các dự án từ các khu đô thị lớn, một số dự án đơn lẻ như An Lạc, Hoàng Thành Pearl cũng dự kiến mở bán trong năm 2024.

      Do quỹ đất ở khu vực trung tâm giảm thiểu, khu vực phía Tây đang trở thành nguồn cung chủ yếu tại Hà Nội. Hạ tầng giao thông kết nối với khu vực trung tâm đang phát triển giúp các dự án có tỷ lệ hấp thụ cao và cải thiện giá bán. 

      Căn hộ tiếp tục là điểm sáng trong quá trình phục hồi thị trường bất động sản Hà Nội nhờ vào nhu cầu cao. Mức lãi suất thấp cũng tạo điều kiện thuận lợi cho chính sách bán hàng của các chủ đầu tư, kích thích nhu cầu mua nhà.

      Nguồn cung bất động sản được mở bán vào năm 2024 tại Hà Nội (Nguồn: nguoiquan sat)

      Với những cải thiện trong nguồn cung và hạ tầng thuận lợi, phân khúc căn hộ ở khu vực phía Tây được cho đang dẫn dắt quá trình hồi phục của thị trường bất động sản Hà Nội, theo đánh giá của MBS.

      Khi đảm bảo được tài chính đầu tư, bạn có thể chọn khu Đông của TP HCM và khu vực phía Tây của thủ đô Hà Nội để đầu tư bất động sản trong năm 2024. Các khu vực này được đánh giá có tiềm năng sinh lời cao và đang dần hồi phục mạnh mẽ hơn

      Như vậy, bài viết đã giải đáp thông tin về khu vực nào sinh lời tốt khi đầu tư bất động sản TP HCM và bất động sản Hà Nội trong năm 2024. Rất mong các thông tin trên có thể giúp bạn đọc chọn được khu vực để đầu tư bất động sản phù hợp với tài chính đầu tư của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương