Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Nhâm Ngọ - 2002 như thế nào để hút tài lộc?

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Nhâm Ngọ - 2002 như thế nào để hút tài lộc?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      28/08/2023
      Tuổi Nhâm Ngọ - 2002 nên đặt phong thủy bàn thờ như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu về hướng đặt bàn thờ cho gia chủ tuổi Nhâm Ngọ qua bài viết sau.

      Khi ứng dụng phong thủy vào không gian sống, phong thủy bàn thờ là một phần quan trọng, đặc biệt đối với những người mang tuổi Nhâm Ngọ - 2002. Việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ và cách bài trí phù hợp không chỉ tạo nên một góc thờ cúng tinh tế mà còn có thể thúc đẩy sự hài hòa về tài lộc, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thịnh vượng của gia đình. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về hướng bàn thờ theo tuổi Nhâm Ngọ - 2002 nhằm hút tài lộc và mang lại sự thịnh vượng trong cuộc sống.

      Hướng đặt bàn thờ ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy nhà ở?

      Phong thủy hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

      Việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy trong ngôi nhà, mà còn có tác động đến vẻ đẹp tổng thể của không gian. Đặc biệt, khi sống trong các căn hộ chung cư hay không gian chung, việc chọn hướng bàn thờ trở nên đặc biệt quan trọng.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-ngo-2002-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-n17t-onehousing-1

      Hướng đặt bàn thờ là hướng lưng của người thực hiện nghi lễ (Nguồn: Minhbao)

      Hướng đặt bàn thờ đó là hướng mà từ vị trí bàn thờ nhìn ra, hay nói cách khác, là hướng lưng của người thực hiện nghi lễ đứng đối diện bàn thờ để thắp hương. Để xác định hướng đúng, bạn chỉ cần vẽ một đường vuông góc với cạnh trước của bàn thờ, đường này sẽ nằm phía trước bàn thờ, chính là vị trí đứng của người thực hiện nghi lễ.

      Việc chọn hướng đặt bàn thờ có tầm quan trọng như thế nào?

      Bàn thờ thể hiện sự tôn kính với tổ tiên và thần linh, thể hiện lòng thành tâm của gia chủ. Bàn thờ được bày trí bàn thờ gọn gàng, trang nghiêm, phù hợp với phong thủy sẽ phản ánh sự thành tâm của gia đình, đồng thời mang đến sự bảo vệ và thu hút tài lộc may mắn. Điều này cũng đảm bảo sự yên bình và hạnh phúc cho gia đình.

      Tuy nhiên, nếu vị trí đặt bàn thờ không phù hợp với phong thủy, có thể gây ra những tác động xấu như tai họa, rủi ro không may, và thậm chí ảnh hưởng đến sự thành công trong sự nghiệp và cuộc sống hàng ngày.

      Bàn thờ còn mang theo sự niềm tin, lòng cầu mong cho sự suôn sẻ của gia chủ từ các vị thần linh. Vì vậy, phong thủy của bàn thờ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống gia đình. Có những nguyên tắc và quy tắc cần tuân theo để đảm bảo sự hài hòa và cân bằng.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-ngo-2002-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-n17t-onehousing-1

      Phong thủy của bàn thờ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống gia đình (Nguồn: Wedo)

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Mậu Thìn - 1988 như thế nào để hút tài lộc?

      Đọc tiếp

      Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ - 2002

      Năm Nhâm Ngọ (tương đương với năm 2002 trong lịch dương), Lập xuân diễn ra vào ngày 23 tháng Chạp trong năm Tân Tỵ. Bởi vì năm âm lịch bắt đầu từ thời điểm Lập xuân, do đó, tuổi Nhâm Ngọ - năm 2002 được tính cho những người sinh từ ngày 23 tháng Chạp năm Tân Tỵ đến ngày 3 tháng Giêng năm Quý Mùi. Tức là từ ngày 4/2/2002 đến ngày 3/2/2003 trong lịch dương.

      Đối với tuổi Nhâm Ngọ, cả nam lẫn nữ đều mang Niên mệnh (còn được gọi là Sinh mệnh) là Dương Liễu Mộc (Gỗ cây liễu), được khắc trên Lộ Bàng Thổ (Đất bên đường). Mệnh này thường được dùng để đánh giá Tử vi, và để xem phong thủy (bao gồm hướng bàn thờ, hướng nhà, hướng bếp, màu sắc, con số phù hợp với tuổi...), người ta thường dựa vào Thiên mệnh (còn được gọi là Cung mệnh hoặc Mệnh quái).

      Đối với gia chủ là nam - Nhâm Ngọ 2002

      Khi áp dụng hệ thống Bát quái, bạn có thể tính toán Mệnh quái cho nam tuổi Nhâm Ngọ - 2002. Theo lý thuyết Kinh Dịch, Mệnh quái Đoài được liên kết với khái niệm Đầm, thuộc ngũ hành Kim và thuộc phương hướng Tây tứ mệnh. Với điều này, nam tuổi Nhâm Ngọ sẽ mang Cung mệnh hành Kim, đối đặc hành Mộc (Dương Liễu Mộc) và nằm trong phương hướng Tây tứ trạch.

      Khi áp dụng hệ thống Bát quái theo hướng Tây tứ trạch cho người có Mệnh quái Đoài hành Kim, bạn có thể xác định các hướng thuận lợi như sau:

      • Hướng Tây Bắc: mang Sinh khí,
      • Hướng Tây Nam: thuận lợi cho Thiên y,
      • Hướng Đông Bắc: hỗ trợ cho Diên niên,
      • Hướng Tây: tạo điều kiện tốt cho Phục vị.

      Tuy nhiên, cũng cần lưu ý các hướng xấu như sau:

      • Hướng Đông phạm: được gọi là Tuyệt mệnh,
      • Hướng Nam: gặp phải Ngũ quỷ,
      • Hướng Đông Nam: tiềm ẩn Lục sát,
      • Hướng Bắc: có thể gắn với Họa hại.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-ngo-2002-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-n17t-onehousing-1

      Nam tuổi Nhâm Ngọ - 2002 nên chọn hướng đặt bàn thờ ở Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc hoặc hướng Tây (Nguồn: Battrangvn)

      Các hướng tốt để đặt bàn thờ:

      • Hướng Tây Bắc: Chứa Sinh khí mang đến sự phồn thịnh cho con người. Trong Bát trạch, Sinh khí được coi là cung tốt hàng đầu, có tác động tích cực đối với sức khỏe, tài lộc và vận may trong việc sinh con cái, thậm chí còn ảnh hưởng tới tuổi thọ. Hướng này đặc biệt có ích cho phái nam, giúp tăng cường danh tiếng và mang đến năng lượng sự sống đầy đặn cho con người.
      • Hướng Tây Nam: Ấm áp Thiên y dành cho sức khỏe. Đứng thứ hai trong Bát trạch, Thiên y mang lại hiệu quả tốt cho bảo vệ sức khỏe. Đối với những người thuộc cung Đoài, hướng Tây Nam cũng kết hợp với tọa Đông Bắc, mang ý nghĩa hòa thuận và cát tường. Diên niên nằm ở vị trí thứ ba trong Bát trạch, hứa hẹn một gia đình sống hòa thuận và phúc hậu, với sự đầy đủ về tài chính, tăng cường dòng người và thường mang lại may mắn.
      • Hướng Đông Bắc: Được Diên niên chăm sóc cho tình hòa thuận. Diên niên đứng ở vị trí thứ ba trong Bát trạch. Mặc dù không đạt tới mức thuận lợi như hai hướng trước, nhưng hướng này vẫn khá tốt với ước mong gia đình hạnh phúc lâu dài, sống trong hòa thuận và thịnh vượng.
      • Hướng Tây: Gắn với Phục vị, mang đến không gian yên bình. Phục vị nằm ở vị trí thứ tư trong Bát trạch, được xem như một trong những cung tốt. Cung này liên quan đến sự yên bình, tĩnh lặng, đặc biệt có lợi cho việc đặt bàn thờ (vì bàn thờ mang tính tĩnh). Hướng này tạo ra môi trường ổn định cho gia đình, đồng thời củng cố tình duyên nam nữ, cải thiện khả năng tài chính và mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.
      • Các hướng khác không phù hợp với tuổi và nên tránh đặt bàn thờ, đặc biệt là hướng Đông phạm Tuyệt mệnh, một hướng cực kỳ xấu.

      Đối với gia chủ là nữ - Nhâm Ngọ 2002

      Khi áp dụng phân tích Bát quái phi cung, bạn có thể xác định rằng phụ nữ thuộc tuổi Nhâm Ngọ - 2002 sẽ mang Mệnh quái Cấn. Theo tri thức Kinh Dịch, Cấn tượng trưng cho khía cạnh Núi và thuộc ngũ hành Thổ, ứng với hướng Tây trong tứ trạch. Vì vậy, cung mệnh của người nữ này sẽ chứa hành Thổ, bị Niên mệnh hành Mộc khắc và thuộc vùng Tây tứ trạch.

      Dựa vào sự phân tích theo Tây tứ trạch, những hướng tốt cho người có cung mệnh Cấn bao gồm:

      • Hướng Tây Nam: Nhận Sinh khí.
      • Hướng Tây Bắc: Nhận Thiên y.
      • Hướng Tây: Nhận Diên niên.
      • Hướng Đông Bắc: Nhận Phục vị.

      Còn lại, các hướng không tốt gồm:

      • Hướng Đông Nam: Hướng phạm Tuyệt mệnh.
      • Hướng Bắc: Phạm Ngũ quỷ.
      • Hướng Đông: Phạm Lục sát.
      • Hướng Nam: Phạm Họa hại.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-ngo-2002-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-n17t-onehousing-1

      Nữ tuổi Nhâm Ngọ - 2002 nên chọn hướng đặt bàn thờ ở Tây Bắc, Tây Nam, Tây hoặc Đông Bắc (Nguồn: Songdep)

      Các hướng tốt để đặt bàn thờ:

      • Hướng Tây Nam sẽ mang lại cho người có cung mệnh Cấn sự ủng hộ từ Sinh khí , tạo điều kiện cho sự thịnh vượng. Sinh khí được coi là cung tốt nhất trong Bát trạch, góp phần cải thiện sức khỏe, tài lộc và mọi mặt cuộc sống, thậm chí giúp kéo dài tuổi thọ.
      • Hướng Tây Bắc mang đến Thiên y, đem đến sức khỏe cho người nữ tuổi Cấn. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch và đặc biệt có lợi cho nữ giới. Đặt bàn thờ tại hướng này có thể đảm bảo sức khỏe cho gia đình, gia đình sẽ trường thọ, tài chính thịnh vượng hơn, hạnh phúc.
      • Hướng Tây sẽ mang lại Diên niên, tượng trưng cho sự hòa thuận. Diên niên thuộc cung tốt thứ ba trong Bát trạch, hướng này cũng có ảnh hưởng tích cực vì tạo nên sự hạnh phúc kéo dài, cuộc sống hòa thuận và thịnh vượng, đồng thời tạo điều kiện tốt cho tài lộc, sự phát triển nhân khẩu và thường gặp những điều may mắn.
      • Hướng Đông Bắc sẽ đem đến Phục vị, tượng trưng cho bình yên. Đây là cung tốt thứ tư trong Bát trạch và thích hợp cho việc đặt ban thờ vì tính chất bình yên của nó. Đặt bàn thờ tại hướng này mang đến sự ổn định cho gia đình, tạo cơ hội cho tình cảm vợ chồng gắn bó, cải thiện khả năng tài chính và tạo sự hòa thuận trong mối quan hệ gia đình, kể cả quan hệ cha mẹ và con cái.
      • Cần tránh đặt bàn thờ tại các hướng không phù hợp với tuổi, đặc biệt là hướng Đông Nam phạm Tuyệt mệnh, một hướng rất xấu trong phong thủy.

      Như vậy, việc đặt phong thủy bàn thờ phù hợp cho gia chủ tuổi Nhâm Ngọ - 2002 có thể giúp thu hút tài lộc và tạo sự thịnh vượng cho gia đình. Bằng cách hiểu rõ nguyên tắc và ngũ hành trong phong thủy, bạn có thể tối ưu hóa không gian thờ cúng, đảm bảo sự hài hòa giữa các yếu tố tâm linh. Đặt phong thủy bàn thờ đúng cách không chỉ là việc kính trọng tổ tiên mà còn tạo điều kiện tốt nhất mang lại tài lộc và thành công cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Ất Sửu - 1985 như thế nào để hút tài lộc?

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Giáp Tý - 1984 như thế nào để hút tài lộc?

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương