Đất nở hậu tốt hay xấu? Có nên mua đất nở hậu không?

      Đất nở hậu tốt hay xấu? Có nên mua đất nở hậu không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/07/2023
      Trong phong thủy đất đai, đất nở hậu là gì? Đất nở hậu tốt hay xấu và có nên chọn mua đất nở hậu hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết ngay sau đây của OneHousing.

      Hình dáng của một mảnh đất là yếu tố quan trọng trong phong thủy đất đai, ảnh hưởng lớn đến quyết định có mua miếng đất đó hay không của khách hàng. Khái niệm đất nở hậu có lẽ nhiều người đã nghe đến rồi nhưng không phải ai hiểu hết được về hình dạng đất này và liệu đất nở hậu tốt hay xấu. Vậy nên trong bài viết lần này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về đất nở hậu và những lưu ý khi khi lựa chọn đất nở hậu để hợp phong thủy đất đai.

      Đất nở hậu là gì?

      Đất nở hậu hiểu một cách đơn giản là những mảnh đất có phần diện tích phía trước nhỏ và lớn dần ra phía sau. Nếu nhìn từ trên xuống, những mảnh đất nở hậu thường có hình thang với phía trước nhỏ và phía sau lớn. Trong bất động sản, có hai khái niệm về nở hậu đó là:

      • Đất nở hậu: Là mảnh đất có kích thước tăng dần về phía sau theo hình thang hoặc hình chữ L.
      • Nhà nở hậu: Là những ngôi nhà được xây trên mảnh đất nở hậu, mang hình dáng của mảnh đất đó nên thường có mặt tiền nhỏ nhưng càng đi sâu vào phía trong càng rộng.

      Trong phong thủy đất đai, đất nở hậu là mảnh đất được ví như chiếc phễu có thể hút được tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đặc biệt với những mảnh đất hình chữ L nở hậu còn được xem như “đất vàng” khi ông bà ta quan niệm “tiền vào khó ra” nên đây là hình dáng đất được rất nhiều người lựa chọn.

      dat-no-hau-tot-hay-xau-co-nen-mua-dat-no-hau-khong-onehousing-1

      Đất nở hậu là những mảnh đất có phía trước nhỏ và rộng dần ra phía sau. (Nguồn ảnh: Batdongsan)

      Đất nở hậu là gì? Ý nghĩa của đất nở hậu trong phong thuỷ

      Đọc tiếp

      Đất nở hậu tốt hay xấu? Có nên mua đất nở hậu không?

      Trong bất động sản, đất nở hậu là hình dáng đất tốt được rất nhiều người tìm mua. Những mảnh đất có phía trước nhỏ, phía sau rộng được ví như hình dáng của túi tiền có thể chứa đầy tài lộc và vận may cho gia chủ. Ý nghĩa này còn đặc biệt quan trọng hơn với những người kinh doanh, đầu tư, buôn bán bởi nó như “chiếc bùa may mắn” giúp họ có niềm tin vào sự phát tài, phát lộc và mang lại may mắn trong sự nghiệp.

      Bên cạnh đó, về tên gọi “nở hậu” còn được hiểu theo nghĩa là có hậu vận tốt, sinh sôi nảy nở, tức càng về sau sẽ càng phát triển hơn. Chính vì vậy, nhiều người thường lựa chọn đất nở hậu là hình dáng đất lý tưởng để xây nhà. Và giá thành của những mảnh đất này theo đó cũng sẽ đắt hơn so với những hình dáng đất khác.

      dat-no-hau-tot-hay-xau-co-nen-mua-dat-no-hau-khong-onehousing-2

      Trong phong thủy đất đai, đất nở hậu là những mảnh đất “vàng” có thể mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ nên được rất nhiều người tìm mua. (Nguồn ảnh: Cafeland)

      Chọn đất và nhà nở hậu nên lưu ý những điều gì để hợp phong thủy đất đai?

      Vị trí địa lý

      Khi chọn nhà hay đất xây nhà bạn không nên bỏ qua về ý tố vị trí địa lý. Dù là mảnh đất đó có là đất nở hậu thì gia chủ cũng nên để ý vị trí của miếng đất có thuận tiện hay không. Ví dụ nếu như đó là mảnh đất gần nghĩa trang, khu quân sự, hay khu vực giải tỏa, đất đang có tranh chấp,... thì dù có là đất nở hậu cũng không nên mua. Ngược lại, nếu như mảnh đất nằm ở khu vực dân cư đông đúc, khu dân trí cao, gần nhiều tiện ích như chợ, trường học, bệnh viện, hàng quán,... thì chắc chắn đây sẽ là mảnh đất vô cùng lý tưởng để xây nhà.

      Hướng mệnh trạch trong nở hậu

      Theo phong thủy đất đai, mệnh trạch là yếu tố quan trọng có sự liên kết với cung mệnh của chủ nhà. Thường sẽ có hai hướng mệnh trạch là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh nên trước khi quyết định có mua đất nở hậu, gia chủ nên tìm hiểu kỹ bản mệnh của mình và gia đình để có sự lựa chọn đúng đắn.

      Hướng phương vị

      Hướng phương vị của căn nhà hay mảnh đất cũng là yếu tố phong thủy rất cần được quan tâm khi lựa chọn tìm mua. Bởi với mỗi phương vị khác nhau sẽ mang đến những may mắn hoặc rủi ro khác nhau cho chủ nhà. Vậy nên trước khi quyết định mua, bạn cần phải chú ý đến hướng phương vị của mảnh đất nở hậu đang nhắm đến xem có thực sự phù hợp hay không.

      Ưu tiên chọn hướng khí hậu tốt

      Một căn nhà có hướng khí hậu tốt bao giờ cũng mang lại cảm giác thoải mái cho chủ nhà và cả gia đình. Hơn nữa, sống trong một căn nhà có hướng khí hậu tốt cũng sẽ giúp mọi thành viên có sức khỏe tốt, tinh thần thăng hoa để học tập và làm việc. Theo đặc điểm khí hậu của Việt Nam thì có hai hướng nhà được xem là tốt nhất đó là hướng Đông Nam và Tây Nam. Đây chính là hai hướng nhà mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông nên khi tìm mua đất hoặc nhà, gia chủ nên lựa chọn theo hai hướng khí hậu này.

      Chọn kiến trúc sư thiết kế nhà

      Bởi hình dáng đặc biệt của đất nở hậu là phía trước nhỏ, phía sau rộng nên lựa chọn được kiến trúc sư thiết kế nhà phù hợp sẽ tận dụng được tối đa ưu điểm của địa hình đất cũng như phân bổ được không gian hợp lý cho gia chủ sử dụng. Hơn nữa một người kiến trúc sư giỏi cũng có thể hiểu được ý tưởng của chủ nhà để từ đó biến thành thật, mang đến không gian sống tiện nghi và thoải mái.

      Chọn mẫu nhà

      Sau khi đã đáp ứng được mọi tiêu chí ở trên, cuối cùng bạn cần phải lựa chọn mẫu nhà phù hợp với hình dáng mảnh đất và diện tích đất có thể sử dụng. Đất nở hậu thường không có hình dáng vuông vức như những mảnh đất hình vuông, hình chữ nhật nên việc lựa chọn mẫu nhà phù hợp rất quan trọng để có không gian sống tiện nghi nhất.

      dat-no-hau-tot-hay-xau-co-nen-mua-dat-no-hau-khong-onehousing-3

      Đất nở hậu có hình dáng đặc biệt nên cần lựa chọn mẫu nhà phù hợp để có thể tận dụng tối đa diện tích sử dụng. (Nguồn ảnh: Xaydungso)

      Trên đây là những thông tin về đất nở hậu cũng như những lưu ý khi lựa chọn đất nở hậu trong phong thủy đất đai. Hy vọng với những ai đang có nhu cầu tìm mua đất xây nhà có thể qua bài viết này của OneHousing sẽ lựa chọn được mảnh đất phù hợp và ưng ý.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương