Đất nở hậu là gì? Ý nghĩa của đất nở hậu trong phong thuỷ

      Đất nở hậu là gì? Ý nghĩa của đất nở hậu trong phong thuỷ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/07/2023
      Đất nở hậu là gì? Ý nghĩa của đất nở hậu trong phong thuỷ đối với chủ hữu như thế nào? Cùng OneHousing giải đáp qua bài viết dưới đây.

      Đất nở hậu là một thuật ngữ phong thuỷ chỉ loại đất có hình dạng rộng ở phía sau và hẹp ở phía trước. Đây được coi là một loại đất may mắn, tốt cho sự phát triển và thịnh vượng của gia chủ. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giải thích: “Đất nở hậu là gì? Ý nghĩa trong phong thuỷ đất đai như thế nào?”.

      Đất nở hậu là gì?

      Nở hậu có nghĩa là mặt tiền hẹp và mặt hậu rộng. Nhà nở hậu là nhà có diện tích mặt tiền nhỏ hơn diện tích mặt hậu. Nhà nở hậu giống như bình hồ lô, càng về phía sau càng to.

      Đất nở hậu là đất hình thang, có chiều rộng tăng dần từ mặt tiền đến mặt hậu. Ngoài ra, đất nở hậu giống như phễu hay bình hồ lô, càng về phía sau càng rộng.

      Nhà nở hậu có thể có nhiều loại hình, hình dáng khác nhau. Có nhiều mẫu thiết kế nhà nở hậu chữ L đẹp và khoa học. Gia chủ nên chọn thiết kế nhà phù hợp với đất của mình. Nên nhờ chuyên gia, kiến trúc sư giúp xây nhà trên đất nở hậu để tận dụng ưu điểm của đất.

      Với đất nở hậu chữ L, gia chủ nên để một khoảng trống làm sân ở mặt tiền hoặc ở giữa làm sân vườn, để thông khí cho các phòng trong nhà. Nếu nhà nhỏ, có thể đặt cầu thang ở vị trí nở hậu.

      Đất nở hậu có hình xéo nên khó thiết kế nhà ở như đất vuông hay chữ nhật. Khi thiết kế, gia chủ nên dùng một bức tường làm chuẩn để xác định các không gian chính. Những chỗ đất méo có thể dùng làm các không gian phụ như: sân vườn, kho.

      dat-no-hau-la-gi-y-nghia-cua-dat-no-hau-trong-phong-thuy-onehousing-1

      Giải đáp đất nở hậu là gì? (Nguồn: Nhà Đẹp Online)

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Ý nghĩa nhà nở hậu trong phong thủy

      Trong thời đại hiện nay, nhu cầu về nhà ở ngày càng gia tăng, việc mua nhà và mua đất trở nên phổ biến hơn. Cùng với việc tìm một mảnh đất phù hợp, nhiều người cũng quan tâm đến phong thủy.

      Nhà nở hậu từ lâu đã trở thành một tiêu chuẩn "vàng" cho những gia đình tìm kiếm nơi an cư vững chắc, vì theo quan niệm cổ xưa, những ngôi nhà nở hậu sẽ thu hút tài vận và may mắn cho chủ nhân. Sở hữu một mảnh đất hoặc ngôi nhà nở hậu có ý nghĩa là cơ hội nhận được nhiều tài lộc và may mắn trong cuộc sống. Với vị trí và phong thủy đất đai thuận lợi, nhà nở hậu thường được coi là quý hiếm và có giá trị cao.

      Ngược lại, nhà thóp hậu là một dạng ngôi nhà với diện tích mặt tiền ngày càng thu hẹp từ ngoài vào trong. Nhà thóp hậu mang lại vận khí không tốt như nhà nở hậu, gây khó khăn trong việc mua bán. Về mặt phong thủy, nhà thóp hậu có thể gây trở ngại cho sự chảy vào của tài lộc, nhưng lại dễ dàng để tài lộc rời đi.

      Nếu quan niệm phong thủy là một yếu tố quan trọng đối với gia chủ, họ sẽ hiểu được ý nghĩa của từng mảnh đất nở hậu. Đặc biệt là với những người kinh doanh, buôn bán.

      Để xây dựng một ngôi nhà phù hợp về phong thủy trên mảnh đất nở hậu, gia chủ nên xem xét cung bản mệnh của mình để chọn hướng, màu sắc phù hợp, cũng như đặt cổng chính hướng nào, bố trí bàn thờ ở đâu và xây phòng bếp hướng nào để tận dụng tối đa tác động phong thủy, thu hút tài lộc cũng như sự thịnh vượng.

      dat-no-hau-la-gi-y-nghia-cua-dat-no-hau-trong-phong-thuy-onehousing-2

      Ý nghĩa của đất nở hậu trong phong thuỷ. (Nguồn: nha-dat-ha-long)

      Các mẫu nhà nở hậu phổ biến hiện nay

      Nhà nở hậu có thể có nhiều loại hình, hình dáng khác nhau, tùy thuộc vào diện tích và kích thước của mảnh đất. Dưới đây là một số mẫu nhà nở hậu phổ biến hiện nay.

      Biệt thự nở hậu

      Biệt thự nở hậu là loại nhà nở hậu có diện tích lớn, thường được xây dựng trên những mảnh đất rộng và đẹp. Biệt thự nở hậu có thiết kế sang trọng, đẳng cấp và hiện đại, với nhiều phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc, sân vườn và bể bơi.

      Đặc biệt, biệt thự nở hậu thường được sở hữu bởi những gia đình giàu có, thành đạt và có địa vị xã hội cao.

      Nhà phố nở hậu

      Nhà phố nở hậu là loại nhà nở hậu có diện tích vừa phải, thường được xây dựng trên những mảnh đất ở khu vực đô thị. Đây là căn nhà có thiết kế đơn giản, tiện nghi và hiệu quả, với một số phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn và phòng làm việc.

      Đặc biệt, nhà phố nở hậu thường được sở hữu bởi những gia đình trẻ, có thu nhập ổn định và mong muốn có một không gian sống thoải mái và an toàn.

      Nhà ống nở hậu

      Nhà ống nở hậu là loại nhà nở hậu có diện tích nhỏ, thường được xây dựng trên những mảnh đất ở khu vực đông dân cư. Ngoài ra, nhà có thiết kế gọn gàng, tối ưu và linh hoạt, với một hoặc hai phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn và phòng làm việc.

      Đặc biệt, nhà ống nở hậu thường được sở hữu bởi những gia đình ít người, có thu nhập khiêm tốn và mong muốn có một không gian sống tiết kiệm và tiện lợi.

      dat-no-hau-la-gi-y-nghia-cua-dat-no-hau-trong-phong-thuy-onehousing-3

      Tìm hiểu Các mẫu nhà nở hậu phổ biến hiện nay. (Nguồn: Xaydungso)

      Qua bài viết, OneHousing đã giải đáp cho người đọc: “Đất nở hậu là gì? Ý nghĩa của đất nở hậu trong phong thuỷ như thế nào”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong thủy đất đai để có được nơi ở ưng ý cho ngôi nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương