Đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ có "phạm" phong thủy không?

      Đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ có "phạm" phong thủy không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/08/2023
      Đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ có "phạm" phong thủy không? Cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc của nhiều người về việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ có tốt không trong bài viết sau của OneHousing.

      Việc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ đang trở nên phổ biến và được nhiều gia đình áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, cũng có nhiều gia đình đang đặt ra câu hỏi về việc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ có tốt hay không. Cách thiết kế và bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ để đảm bảo tính thẩm mỹ, thuận tiện và tránh những điều kiêng kị không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về việc lắp đặt và xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ

      Sự tiện lợi khi đặt nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ

      Việc đặt nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ có thể mang lại một số lợi ích tiện lợi quan trọng. Dưới đây là một số điểm tích cực khi áp dụng mô hình thiết kế này:

      • Tiết kiệm không gian: Đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ có thể giúp tiết kiệm không gian so với việc xây dựng một phòng vệ sinh riêng biệt. Điều này đặc biệt hữu ích trong các căn hộ hoặc ngôi nhà có diện tích hạn chế.
      • Tính tiện nghi và sự riêng tư: Mô hình nhà vệ sinh trong phòng ngủ mang đến sự tiện lợi và riêng tư cho gia đình, đặc biệt vào ban đêm. Bạn không cần phải rời khỏi phòng ngủ hay di chuyển nhiều để sử dụng nhà vệ sinh, đồng thời nếu nhà có nhiều người thì cũng không cần phải chờ đợi nhau. 
      • Tạo tính đồng nhất cho không gian sống: Nhà vệ sinh trong phòng ngủ có thể được tích hợp vào thiết kế nội thất của phòng một cách hợp lý, tạo sự đồng nhất và độc đáo cho không gian sống. Điều này cũng có thể giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi bạn không cần phải bố trí xây dựng một phòng vệ sinh riêng biệt.

      Tuy nhiên, việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ vẫn cần xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc đối với các yếu tố về sức khỏe và thoải mái, đặc biệt là các yếu tố phong thủy phòng ngủ. 

      Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ có nhiều điểm thuận lợi (Nguồn: Nội thất nhà Việt)

      Thiết kế nhà vệ sinh trên phòng ngủ có hợp phong thủy không?

      Đọc tiếp

      Đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ có "phạm" phong thủy không?

      Theo quan niệm phong thủy truyền thống, việc đặt nhà vệ sinh ở phòng ngủ là một điều không tốt. Bởi nhà vệ sinh là một không gian ẩm ướt, có nhiều khí vận xấu có thể tác động tiêu cực đối với cuộc sống của gia chủ. Việc đặt nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ như vậy cũng sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe như bệnh về xương khớp, đau đầu, giảm trí nhớ, hoặc rối loạn thần kinh. Vì vậy, trước khi quyết định xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ, cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố này và cân nhắc giữa sự tiện lợi và tính phong thủy hài hòa để đảm bảo điều này không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và cuộc sống của gia chủ. 

      Cần cân nhắc kỹ lưỡng khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ (Nguồn: Nội thất nhà Việt)

      Cách hóa giải phong thủy cho nhà vệ sinh xây trong phòng ngủ

      Hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh nằm đối diện cửa phòng ngủ

      Việc sử dụng rèm che hoặc đặt một vách ngăn là một giải pháp hợp lý để hóa giải khi nhà vệ sinh hoặc phòng tắm đối diện cửa phòng ngủ. Điều này có thể giúp cải thiện tính riêng tư và thẩm mỹ của căn phòng mà không cần phải thực hiện các công việc xây dựng đáng kể.

      Rèm che có thể được lựa chọn để phù hợp với thiết kế nội thất của phòng ngủ và nhà vệ sinh, tạo điểm nhấn thú vị và đồng thời che đi tầm nhìn không mong muốn. Vách ngăn cũng có thể được làm từ các vật liệu như gỗ, kính, hoặc thậm chí từ vật liệu trong suốt để giữ cho không gian mở và thông thoáng. Tuy nhiên bạn cần chú ý khi bố trí rèm che hoặc vách ngăn cần phải xem xét cẩn thận để đảm bảo tính thoải mái và hợp lý cho cả hai không gian này để không gây cảm giác bí bách, tối tăm, ngột ngạt. 

      Hóa giải phong thủy xấu cho cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

      Bạn có thể thử di chuyển giường ngủ sang một vị trí khác trong phòng để tránh trực tiếp nhìn thấy cửa nhà vệ sinh hoặc phòng tắm khi nằm trên giường. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng vật trang trí như màn cửa, tranh treo tường, hoặc bàn trang điểm để tạo ra màn ngăn giữa giường ngủ và cửa nhà vệ sinh. 

      Hóa giải phong thủy xấu cho việc giường ngủ đối diện hoặc kê sát tường nhà vệ sinh

      Việc đặt giường ngủ tại vị trí đối diện với nhà vệ sinh trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và vận khí của bạn. Điều này có thể tạo ra một cảm giác không thoải mái và không riêng tư khi bạn nằm trên giường. Thay đổi vị trí giường để tạo khoảng cách và tránh vị trí đối diện với nhà vệ sinh là một giải pháp hợp lý để cải thiện không gian phòng ngủ và đảm bảo tính phong thủy cho căn phòng của bạn.

      Cách hóa giải phong thủy xấu khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ (Nguồn: Nội thất miền Bắc)

      Trên đây OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu và lý giải cho câu hỏi đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ có "phạm" phong thủy không cùng với đó là các cách hóa giải phong thủy xấu cho hai không gian này khi đặt cạnh nhau. OneHousing hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc nguồn thông tin tham khảo hữu ích giúp bạn thiết kế không gian và phong thủy phòng ngủ hài hòa và dễ chịu. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với các trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn từ đội ngũ Pro Agent. 

      Xem thêm

      Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà đúng phong thủy, tránh tai ương

      Có nên đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ không? Ưu - nhược điểm của đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương