Đặt nhà vệ sinh cuối nhà có tốt cho phong thủy không?

      Đặt nhà vệ sinh cuối nhà có tốt cho phong thủy không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu nguyên tắc bố trí nhà vệ sinh tốt cho phong thủy qua bài viết sau. 

      Nếu bạn đang thắc mắc nhà vệ sinh đặt cuối nhà có tốt hay không? Hãy cùng OneHousing khám phá qua bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhất. 

      Có nên đặt nhà vệ sinh cuối nhà không?

      Mặc dù diện tích nhỏ nhưng nhà vệ sinh lại là không gian thường xuyên được sử dụng và chứa nhiều vật dụng quan trọng trong gia đình. Tuy nhiên, do đây nơi xử lý chất thải, thường có môi trường ẩm ướt cùng mùi khá đặc trưng nên vị trí tối ưu nhất cho nhà vệ sinh cần cách biệt với không gian chung của ngôi nhà. 

      Để giải quyết vấn đề này, việc đặt phòng vệ sinh ở cuối ngôi nhà được xem xét là phương pháp tối ưu nhất; mang lại sự thuận tiện cho việc lắp đặt và bảo trì hệ thống ống nước, cũng như dễ dàng trong trường hợp cần xây dựng bể chứa.

      Bên cạnh đó, theo góc nhìn phong thủy, việc đặt phòng vệ sinh ở cuối nhà mang lại tính riêng tư và biệt lập với không gian chung của ngôi nhà. Điều này giúp tránh xung đột giữa các nguồn năng lượng trái ngược nhau. Hơn nữa, vị trí này cũng mang lại sự thuận tiện cho mọi thành viên trong gia đình khi sử dụng. Vì vậy, nếu gia đình bạn đang xem xét xây dựng một ngôi nhà trong điều kiện hạn chế về diện tích, việc sắp xếp phòng vệ sinh ở cuối nhà là một lựa chọn có cơ sở và hợp lý. 

      Nhà vệ sinh đặt cuối nhà tránh khỏi năng lượng xấu (Nguồn: Cuagonhuavietphap)

      Tích cực về phong thủy 

      Vị trí đặt nhà vệ sinh trong ngôi nhà từ góc độ phong thủy có thể tạo ra ảnh hưởng lớn đến năng lượng và cảm xúc trong không gian sống. Vị trí cuối nhà thể hiện tính kín đáo, mang đến cảm giác riêng tư, tách biệt năng lượng ẩm ướt và không mong muốn của nhà vệ sinh khỏi không gian sinh hoạt chung. Bên cạnh đó, vị trí cuối nhà giúp tránh sự xung đột giữa năng lượng tích cực của không gian chính và năng lượng của nhà vệ sinh. Đây cũng là nơi ít bị ảnh hưởng bởi các hoạt động chính của gia đình như nấu nướng, họp mặt hay giấc ngủ. Nhà vệ sinh đặt cuối nhà giúp duy trì sự yên bình trong không gian chung, hỗ trợ sự tĩnh lặng cần thiết cho tâm trạng và tinh thần.

      Cân bằng năng lượng

      Nhà vệ sinh là nơi có nhiều yếu tố âm, có thể tạo ra năng lượng không tốt. Đặt nhà vệ sinh cuối nhà giúp tách biệt năng lượng tiêu cực này khỏi các không gian chính, ngăn chặn sự tràn lan của năng lượng không mong muốn, giữ cho các khu vực quan trọng khác của ngôi nhà không bị ảnh hưởng.

      Trong học thuyết phong thủy, việc duy trì cân bằng năng lượng trong không gian sống là quan trọng. Năng lượng không tốt từ nhà vệ sinh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và thịnh vượng của gia đình. Bằng cách đặt nhà vệ sinh ở vị trí cuối nhà, bạn có thể giữ cho năng lượng tiêu cực này xa khỏi các khu vực quan trọng, bảo vệ sức khỏe và tài vận của cư dân.

      Tạo cảm giác thoải mái 

      Đặt nhà vệ sinh cuối nhà có thể ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng và tinh thần của những người sống trong ngôi nhà.

      Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà đúng phong thủy, tránh tai ương

      Đọc tiếp

      Những vị trí cần tránh đặt nhà vệ sinh 

      Dựa vào thông tin đã cung cấp ở trên, dưới đây là những vị trí mà nên tránh để đặt nhà vệ sinh:

      Đối diện cửa chính

      Tránh đặt phòng vệ sinh ở vị trí đối diện cửa chính, việc này có thể tạo ra tác động tiêu cực lớn đến cân bằng năng lượng và tài vận của ngôi nhà. Theo triết lý phong thủy, cửa chính được coi là điểm giao thoa giữa năng lượng bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Năng lượng dương của bên ngoài cần được hấp thụ và cân bằng bằng với năng lượng âm bên trong. Khi đặt phòng vệ sinh ở vị trí đối diện cửa chính sẽ xảy ra xung đột năng lượng. Cửa chính tạo điều kiện cho năng lượng dương đi vào ngôi nhà, trong khi phòng vệ sinh thường mang năng lượng âm và tạo ra năng lượng thải ra ngoài.

      Do đó, để đảm bảo sự hòa hợp và thịnh vượng trong không gian sống, việc tránh đặt phòng vệ sinh ở vị trí đối diện cửa chính là một lựa chọn cần xem xét kỹ càng, để đảm bảo luồng năng lượng trong ngôi nhà được duy trì một cách hài hòa và không gây rối loạn.

      Nhà vệ sinh hướng ra nhà bếp

      Nhà bếp được xem là tâm điểm tập trung của năng lượng và sinh khí trong ngôi nhà. Nơi này đại diện cho sự phát triển, ấm áp và thịnh vượng. Phòng vệ sinh thường chứa năng lượng âm và độ ẩm cao, do đó tạo ra năng lượng yếu, dễ gây thất thoát.

      Khi đặt phòng vệ sinh lân cận với nhà bếp, năng lượng ấm áp của bếp và năng lượng ẩm ướt của phòng vệ sinh sẽ tạo ra sự xung đột. Điều này có thể dẫn đến mất cân bằng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và thịnh vượng của gia đình.

      Nhà vệ sinh không nên hướng ra bếp (Nguồn: Bepnamduong)

      Đặt nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

      Tránh đặt nhà vệ sinh ở vị trí đối diện giường ngủ, điều này có thể gây ra xung đột mạnh mẽ giữa năng lượng tĩnh lặng và yên bình của giường ngủ với năng lượng không mong muốn của nhà vệ sinh. Điều này có thể tác động xấu đến giấc ngủ và sức khỏe của cư dân.

      Bài viết trên đây, OneHousing đã giúp bạn trả lời câu hỏi nhà vệ sinh đặt cuối nhà có tốt không. Dựa trên những nguyên tắc này, hy vọng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được vị trí đặt nhà vệ sinh phù hợp, tránh ảnh hưởng đến vận khí và mang lại nhiều may mắn.  

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm

      Kinh nghiệm bố trí nhà vệ sinh cho nhà chung cư theo phong thủy

      Tiết lộ cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương