Danh sách nhà ở xã hội TP.HCM theo quận cho người thu nhập thấp

      Danh sách nhà ở xã hội TP.HCM theo quận cho người thu nhập thấp

      Onehousing image
      9 phút đọc
      04/05/2023
      Nhà ở xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh là mối quan tâm của nhiều người hiện nay. Cùng tìm hiểu danh sách nhà ở xã hội TP.HCM theo quận cho người có thu nhập thấp thông qua bài viết dưới đây.

      Nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, nhiều nhất là tại các thành phố lớn. Vấn đề nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở xã hội TP. HCM được nhiều người quan tâm hơn trong những năm trở lại đây. Với chi phí vô cùng phải chăng và những tiện ích mà nhà xã hội mang lại sẽ phần nào giải quyết vấn đề về chỗ ở cho người khó khăn về kinh tế. Cùng OneHousing tìm hiểu danh sách nhà ở xã hội TP.HCM theo quận cho người thu nhập thấp.

      Những nhóm đối tượng được mua nhà ở xã hội

      Nhà ở xã hội thực chất là những dự án dạng căn hộ chung cư dưới sự đầu tư của nhà nước, để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho một số đối tượng được nêu rõ theo quy định pháp luật. Nhìn chung những căn nhà ở xã hội bao gồm đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ như những căn chung cư thông thường nhưng giá thành lại phải chăng hơn rất nhiều. 

      Theo quy định điều 3 luật nhà ở được ban hành năm 2014 đã nêu rõ về những đối tượng được quyền mua hoặc thuê những căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội.

      • Người hoạt động trong thời kì kháng chiến, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ dân tộc, có công với cách mạng.
      • Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực đang sinh sống
      • Hộ gia đình thuộc khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hiện tượng thời tiết cực đoan hoặc biến đổi khí hậu.
      • Người có thu nhập rất thấp, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị
      • Sĩ quan, công an, làm việc và phục vụ thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân Việt Nam.
      • Cán bộ, công nhân viên làm việc cho nhà nước.
      • Học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học cao đẳng, trường nghề học sinh là người dân tộc nội trú được phép sử dụng nhà ở xã hội trong quá trình học tập.
      • Hộ gia đình nằm trong diện bị thu hồi đất, thuộc khu vực giải tỏa theo quy định nhưng chưa được bồi thường.

      danh-sach-nha-o-xa-hoi-tphcm-theo-quan-cho-nguoi-thu-nhap-thap-onehousing-1

      Khu nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang (Nguồn: nhà đẹp thủ đô)

      Đánh giá tiềm năng đầu tư cho thuê vượt trội của căn hộ 3 phòng ngủ tại Masteri West Heights

      Đọc tiếp

      Những điều kiện cần có để có thể mua nhà ở xã hội TP.HCM là gì?

      Để có thể sở hữu nhà ở xã hội, người mua cần đáp ứng được những tiêu chí sau:

      Đáp ứng điều kiện về vấn đề nhà ở 

      Nghĩa là người mua chưa có bất kỳ nhà ở thuộc sở hữu của chính mình theo quy định của pháp luật. Chưa được mua nhà, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội. Chưa từng được hưởng bất kỳ chính sách hỗ trợ nhà ở, đất đai dưới mọi hình thức tại khu vực sinh sống, học tập. Hoặc là nhà ở có diện tích thấp hơn mức tối thiểu mà chính phủ đặt ra theo từng thời điểm và từng khu vực.

      Đáp ứng điều kiện về cư trú

      Người mua phải tiến hành đăng ký thường trú tại tỉnh, hoặc thành phố trực thuộc trung ương có nhà ở xã hội. Trong trường hợp nếu không đăng ký thường trú thì phải tiến hành làm thủ tục đăng ký tạm trú. Thời gian đăng ký tối thiểu 12 tháng trở lên.

      Đáp ứng điều kiện về thu nhập

      Phải nằm trong diện không nộp thuế thu nhập thường xuyên đối với

      • Người có thu nhập trung bình và thấp, hộ nghèo hoặc cận nghèo tại khu vực đô thị lớn
      • Là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, trong và ngoài các khu công nghiệp
      • Sĩ quan, người phục vụ trong quân đội, quân nhân chuyên nghiệp thuộc sự quản lý quân đội nhân dân và công an nhân dân
      • Cán bộ công chức viên chức được định rõ trong luật.

      Danh sách nhà ở xã hội TP.HCM theo quận cho người thu nhập thấp

      Các dự án nhà ở xã hội ở TP.HCM tập trung chủ yếu ở những quận, huyện sau:

      Quận 10

      Tọa lạc tại vị trí mặt 324 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, căn hộ nhà ở xã hội Phú Thọ DMC với tổng diện tích khoảng 19.240 m2, được xây dựng làm 6 tòa có độ cao từ 22-27 tầng. Tổng số căn hộ là 1088 căn. Diện tích căn hộ có sự đa dạng trung bình từ 46-69m2 tùy căn. Kết nối đến các quận trung tâm của thành phố vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Khu vực lân cận có đa dạng các loại dịch vụ và tiện ích phục vụ cho nhu cầu của cư dân nơi đây.

      Huyện Bình Chánh

      Tọa lạc khu tái định cư Bến Lức, thuộc khu đô thị Nam Sài Gòn, xã An Phú Tây, Bình Chánh, tiếp giáp với nhiều tuyến đường lớn, giao thông vô cùng thuận lợi. Dự án nhà ở xã hội HQC An Phú Tây thuộc sở hữu của nhà nước. Với diện tích hơn 5487 m2, với 253 căn hộ có diện tích từ 55-65m2. Tiện ích nội, ngoại khu đa dạng với mọi lứa tuổi như công viên, hồ bơi, sân chơi cho trẻ em, siêu thị…

      Dự án EhomeS Nam Sài Gòn, là dự án nhà ở xã hội được Công ty cổ phần Nam Long làm chủ đầu tư. Nằm trong khu đô thị Mizuki Park thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp. HCM. Gồm 6 tòa căn hộ, mỗi tòa cao 8 tầng. Thiết kế căn hộ có hiệu năng sử dụng cao, tận dụng tối đa diện tích. Tiện ích đa dạng, cảnh quan được bố trí hài hòa, đảm bảo không gian sống xanh với vô vàn tiện ích hấp dẫn.

      danh-sach-nha-o-xa-hoi-tphcm-theo-quan-cho-nguoi-thu-nhap-thap-onehousing-2

      Dự án nhà ở xã hội EhomeS Nam Sài Gòn (Nguồn: batdongsan)

      Huyện Nhà Bè

      Nhà ở xã hội Ecohome Lê Văn Lương, Nhà Bè, thuộc dự án Nam Sài Gòn Riverside có diện tích 74m2, với 3 phòng ngủ. Kết cấu gồm 1 tầng trệt 1 lầu và 1 trệt 1 lửng. Giá bán dao động 738 triệu/căn. Liền kề khu Phú Mỹ Hưng, cách trung tâm quận 1 từ 15-20 phút đi xe máy. Quy hoạch một cách hợp lí, có công viên đảm bảo không khí luôn trong lành, dịch vụ bảo an nghiêm ngặt trình độ dân trí cao, môi trường sống lý tưởng.

      Quận Tân Bình

      Được chuyển đổi từ 88 căn hộ thương mại sang 168 căn hộ nhà ở xã hội, dự án Tân Bình Apartment được công ty TNHH BĐS Tân Bình làm chủ đầu tư. Tọa lạc tại số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15 quận Tân Bình, TP. HCM. Tổng diện tích khuôn viên là 4.414 m2 với 2 tòa nhà, diện tích căn hộ từ 58-83m2. Được quy hoạch theo tiêu chuẩn khu dân cư cao cấp, chứa nhiều tiện ích hấp dẫn như công viên có diện tích 72.648 m2, hệ thống chợ, siêu thị, trường học…

      danh-sach-nha-o-xa-hoi-tphcm-theo-quan-cho-nguoi-thu-nhap-thap-onehousing-3

      Căn hộ Tân Bình Apartment. (Nguồn: Nhadat24h)

      TP Thủ Đức

      Thuộc khu nhà ở Dragon Village tại phường Hữu Phú, TP Thủ Đức, dự án nhà ở Dragon

       E- Home với tổng số căn hộ là 1800 căn, Gồm 5 tòa nhà riêng biệt, mỗi tòa cao tám tầng với tổng quy mô hơn 19.000m2. Theo hướng thiết kế Singapore, diện tích căn hộ vô cùng linh hoạt từ 28-85 m2. Dự án được phân thành nhiều loại bao gồm căn hộ studio, 1 phòng ngủ, 1 phòng ngủ + một phòng đa năng và căn 2 phòng ngủ + phòng đa năng. Dự kiến giai đoạn 21-25 sẽ phát triển thêm khoảng 2.5 triệu m2 sàn, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm 35.000 căn hộ mới sẽ được xây dựng thêm.

      Quận 8

      Căn hộ Green River tại số 2225 Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, TP. HCM với quy mô 3 tòa nhà 20 tầng. Tổng diện tích quỹ đất xây dựng là 24.569 m2. Thời điểm bàn giao vào tháng 7/2017 với tổng số căn hộ hiện có là 1554 căn. Diện tích mỗi căn hộ giao động từ 56-75 m2. Tọa lạc tại một vị trí vô cùng thuận lợi, khả năng liên kết các vùng lân cận cao. Nhiều tiện ích sinh hoạt và dịch vụ chất lượng. Tiện ích nội, ngoại khu đa dạng từ hồ bơi phòng gym đến khu vui chơi cho trẻ em cũng được tích hợp. Đảm bảo không gian sống tiện lợi và thoải mái. 

      Quận Bình Tân

      Nằm ngay tại một vị trí mặt tiền đường M1 thuộc quận Bình Tân, TP. HCM, dự án nhà ở xã hội Tanimex với tổng diện tích xây dựng hơn 19.586 m2, bao gồm các căn hộ có từ 1-3 phòng ngủ. Diện tích căn hộ từ 40-69 m2. Căn hộ Tanimex được đánh giá có phần lợi thế hơn những dự án khác trong phân khúc khi giá thành thấp hơn từ 10-15 triệu/m2. Từ vị trí của dự án có thể dễ dàng tiếp cận với các quận khác như Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp…. Ngoài ra, dự án còn được tích hợp nhiều tiện ích như bể bơi, công viên và nhiều dịch vụ chất lượng khác.

      danh-sach-nha-o-xa-hoi-tphcm-theo-quan-cho-nguoi-thu-nhap-thap-onehousing-4Phối cảnh nhà ở xã hội quận Bình Tân (Nguồn: batdongsan24h)

      Quận 6

      Địa chỉ tại số 116 Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6, TP.HCM, với quy mô 18.486m2, bao gồm 1233 căn hộ. Diện tích mỗi căn từ 50- 89 m2. Dự án nhà ở xã hội  Western Capital có thể nói là dự án có không gian xanh lớn nhất khi chủ đầu tư đã dành đến 70% diện tích để tạo ra mảng xanh cho dự án. Đem đến cho cư dân cảm giác thư thái, trong lành, hòa mình vào với thiên nhiên.  Đi kèm với đó là vô vàn tiện ích và dịch vụ đẳng cấp như bể bơi, phòng gym, nhà đồ chơi cho trẻ em… .

      Quận 9

      Khu nhà ở xã hội của Điền Phúc Thành tọa lạc trong khu dân cư Centana Điền Phúc. Tiếp giáp với tuyến đường vành đai 3, vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển. Nhiều tiện ích hấp dẫn được phân bổ một cách hợp lý trên khu đất gần 15ha, gồm 3 khối nhà ở xã hội với tổng số căn lên đến 600 căn.

      danh-sach-nha-o-xa-hoi-tphcm-theo-quan-cho-nguoi-thu-nhap-thap-onehousing-5

      Phối cảnh tòa NHX 3 (Nguồn: MTEastmark City)

      Quận 12

      Dự án Zen Tower bắt đầu mở bán vào tháng 3/2017, trên khu đất có diện tích gần 7000m2 tại 31/1A quốc lộ 1A, phường Thới An, quận 12, TP.HCM. Diện tích xây dựng chiếm 1/3 tổng diện tích dự án. Gồm 2 tòa nhà có chiều cao 18 tầng. Tổng số căn hộ là 440 căn với kinh phí đầu tư lên đến 431.234.804.985 đồng. Dự án nhà ở xã hội Zen Tower công bố với mức giá như sau:

      • Đối với căn hộ 50m2 phân khúc nhà ở xã hội dao động từ 1.050.000.000 - 1.100.000.000 đồng
      • Đối với căn hộ 67m2 phân khúc nhà ở xã hội dao động từ: 1.350.000.000 - 1.450.000.000 đồng
      • Đối với căn hộ 75m2 phân khúc nhà ở xã hội dao động từ 1.500.000.000 - 1.600.000.000 đồng (Nguồn: danhkhoireal)

       Vấn đề bán nhà ở xã hội TPHCM có dễ không?

      Quy trinh bán nhà ở xã hội TP.HCM không quá phức tạp. Theo quy định của nhà nước tại khoản 4,5 điều số 19 nghị định 100/2015/NĐ-CP về vấn đề phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Trong khoản thời gian tối thiểu là 5 năm, người mua hoặc người thuê nhà ở xã hội sẽ không được phép thế chấp. Trừ trường hợp có vấn đề về thế chấp ngân hàng để vay vốn sẽ không được chuyển nhượng dưới mọi hình thức. Thời gian 5 năm bắt đầu tính từ lúc trả hết tiền mua nhà, tiền thuê theo hợp đồng hai bên đã ký kết. 

      Chỉ được phép bán lại, hoặc thế chấp sau khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất được nêu rõ trong quy định của pháp luật.

      Nếu chưa đủ thời hạn 5 năm, bên mua hoặc bán không có nhu cầu ở và muốn sang nhượng hoặc bán lại chỉ có thể bán lại cho nhà nước hoặc chủ đầu tư. Theo quy định tại điều số 49 luật nhà ở, giá bán tối đa phải bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng một địa điểm và thời gian. Người bán sẽ không cần phải nộp bất kỳ khoản thuế thu nhập cá nhân nào từ việc mua bán này.

      Thông qua bài viết này hi vọng có thể cung cấp nhiều thông tin hơn về danh sách nhà ở xã hội TP.HCM theo quận cho người thu nhập thấp. Tìm hiểu thêm nhiều thông tin về nhà ở xã hội cũng như những dự án khác tại OneHousing

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến chợ hoa Quảng Bá

      Cập nhật mới nhất về giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ Vinhomes Smart City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương