Danh sách chung cư có sổ hồng tại quận 7 cho người mua lần đầu tham khảo | OneHousing

      Danh sách chung cư có sổ hồng tại quận 7 cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/03/2023
      Nhiều người mua chung cư lần đầu thắc mắc việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà. Cùng OneHousing tìm hiểu cụ thể việc chung cư có sổ hồng tại quận 7.

      Sổ hồng là sổ của Sở xây dựng cấp chứng nhận quyền sở hữu và quyền sử dụng đất đối. Do đó, mẫu sổ hồng này cũng chính là giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư được gọi tắt là "Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở". Nếu bạn không sở hữu đất ở sẽ được cấp sổ hồng giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà chung cư đó. Cùng OneHousing giải đáp thắc mắc về sổ hồng cho người mua chung cư lần đầu và tìm hiểu chung cư có sổ hồng tại quận 7.

      Những lý do khiến chung cư có sổ hồng thu hút nhà đầu tư

      Hiện nay, để chứng minh quyền sở hữu toàn bộ căn hộ thì nhiều chung cư đã và đang cung cấp sổ hồng. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi được cung cấp giấy tờ quyền sở hữu đầy đủ và chi tiết. Hướng dẫn cách làm sổ hồng khi mua nhà là điều bạn cần hiểu ngay. 

      Nếu bạn mua căn hộ trực tiếp từ chủ đầu tư thì hợp đồng mua bán căn hộ phải được ký kết ngay với chủ đầu tư. Nếu 30 ngày tính từ khi bàn giao căn hộ mà chủ đầu tư vẫn không trả sổ hồng thì hợp đồng phải được ký và nêu rõ thời điểm Sổ hồng về tay người mua. 

      danh-sach-chung-cu-co-so-hong-tai-quan-7-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao- onehousing-1

      Sổ hồng chung cư (Nguồn: Vn Express)

      Bạn nên cố gắng thương lượng với chủ đầu tư sẽ thu bao nhiêu phần trăm giá trị ngôi nhà rồi thỏa thuận trả nốt khoản tiền còn thiếu đến khi có sổ hồng. Trường hợp bạn mua lại căn hộ của hộ gia đình, cá nhân khác khi ký kết hợp đồng phải đề nghị bên bán cung cấp hợp đồng mua bán với chủ đầu tư trước đó. 

      Nếu căn hộ đã được mua bán lần thứ hai trở đi thì khi chuyển nhượng phải có hợp đồng mua bán lần cuối. Hai bên có thể chủ động chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ bằng văn bản tại phòng công chứng nhằm đảm bảo quá trình giải quyết và bảo mật cho người mua. 

      Đọc tiếp

      Đôi nét về quận 7

      Quận 7 được hình thành với nguồn gốc từ 5 xã phía Bắc và một phần của huyện Nhà Bè cũ với tổng diện tích tự nhiên lên đến 3576 ha, nằm về phía Đông nam Thành phố. 

      Quận 7 có vị trí địa lý rất quan trọng với vị trí chiến lược về giao thông thuỷ và bộ, là cửa ngõ phía Nam của Thành phố, là nơi kết nối hướng phát triển của Thành phố với biển Đông và thế giới. 

      Những trục giao thông chính xung quanh quận như xa lộ Bắc Nam, đường cao tốc Nguyễn Văn Linh. Sông Sài Gòn bao bọc phía Đông với nhiều cảng lớn để vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài và ngược lại, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế và lưu thông hàng hoá cũng như du khách đi các tỉnh khác. 

      Tổng diện tích mặt nước trên địa bàn quận 7 chiếm khoảng 38 ha, tương đương 1,86% diện tích tự nhiên. Trong đó các cầu như Tân Thuận 1, Tân Thuận 2, cùng với Kinh Tẻ và Rạch Ông kết nối giữa Quận 7 với thành phố đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển chung của quận. 

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 7

      Danh sách các chung cư quận 7 có sổ hồng

      Dự án chung cư Lux City

      Vị trí tọa lạc: 528 Huỳnh Tấn Phát, Phường Bình Thuận

      Quy mô dự án: 500 căn hộ 

      Thời gian bàn giao căn hộ: Vào năm 2017 

      Vượt qua những thử thách từ các vấn đề, dự án đã thành công triển khai kịp tiến độ để bàn giao căn hộ cho khách hàng đúng với cam kết trong hợp đồng. Bên cạnh đó, CĐT Đất Xanh cũng đã tiến hành tốt các thủ tục pháp lý của dự án. Thành công trong việc bàn giao căn hộ trước thời hạn với đầy đủ pháp lý cho khách hàng. 

      danh-sach-chung-cu-co-so-hong-tai-quan-7-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao- onehousing-2
      Chung cư Lux City (Nguồn: CafeLand)

      Dự án Sunrise City

      Vị trí tọa lạc: Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng

      Quy mô dự án: Hơn 650 căn hộ

      Thời gian bàn giao căn hộ: Vào năm 2018 

      Hầu hết các căn hộ tại dự án này đã được chủ đầu tư bàn giao sổ đỏ. Bên cạnh đó, cũng còn có những căn hộ đang tiếp tục được bàn giao theo đúng tiến độ. Dựa trên tiến độ bàn giao của từng căn hộ tại dự án này, rất nhiều dự án căn hộ khác CĐT đã triển khai thực hiện. Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng bàn giao và tính pháp lý của căn hộ cùng tiến độ bàn giao từng hạng mục của dự án theo giấy chứng nhận sở hữu nhà.

      Dự án Cosmo City

      Vị trí tọa lạc: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú

      Quy mô dự án: Hơn 404 căn hộ 

      Thời gian bàn giao căn hộ: Vào năm 2018 

      Sự có mặt của căn hộ Cosmo City đã giải tỏa "cơn khát" nhà thực, sổ hồng và không thế chấp ngân hàng của cư dân địa phương. Dự án đã chính thức được khởi công trong năm 2019. "Những cuốn sổ hồng" cũng đã và đang được tiến hành giao theo đúng tiến độ đến quý cư dân Cosmo. 

      Dự án The Era

      Vị trí tọa lạc: Phạm Hữu Lầu, P. Phú Mỹ

      Quy mô dự án: Hơn 3000 căn hộ

      Thời gian bàn giao căn hộ: Năm 2014, 2015

      Dự án đã được tiến hành xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2014. Sau khi có những vấn đề trong quá trình cấp sổ cho người dân vì cơ quan thẩm quyền đã thực hiện các thủ tục hành chính rất khắt khe. Kèm theo đó là nghị định 01/2017/CP ra đời đã sửa đổi quy trình khiến việc cấp sổ bị kéo dài thêm. Nhưng hiện tại CĐT đã tiến hành triển khai xong các bước trên và tất cả các căn hộ đều đã được cấp giấy chứng nhận sở hữu - điều kiện cần thiết khi thực hiện các giao dịch chuyển nhượng. 

      Bài viết trên đã chia sẻ chi tiết các chung cư quận 7 có sổ hồng. Hơn thế nữa, bạn nên đọc những lưu ý chúng tôi đưa ra khi mua và hoàn tất thủ tục cho căn hộ. Những hướng dẫn cách làm sổ hồng khi mua chung cư sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành các thủ tục mua căn hộ. 

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Hướng dẫn mua nhà chung cư có giá dưới 5 tỷ ở quận 7

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Riverside quận 7 cho người bán, người thuê tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương