Danh sách chung cư bình dân huyện Gia Lâm cho người mua lần đầu tham khảo

      Danh sách chung cư bình dân huyện Gia Lâm cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      10 phút đọc
      25/04/2023
      Cùng OneHousing cập nhật thông tin xoay quanh danh sách chung cư bình dân huyện Gia Lâm ở bài viết dưới đây.

      Phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều đối tượng, chung cư bình dân huyện Gia Lâm đã và đang là trở thành điểm sáng bất động sản, thu hút sự quan tâm lớn của nhiều người mua chung cư lần đầu. Cùng OneHousing cập nhật thông tin xoay quanh danh sách chung cư bình dân huyện Gia Lâm ở bài viết dưới đây.

      An cư tại các căn hộ chung cư được coi là xu thế sống ngày càng phổ biến, đặc biệt trong bối cảnh giá nhà mặt đất tăng cao và số lượng dân di cư về Thủ đô tăng đều mỗi năm. Những điểm sáng đắt giá của chung cư như hệ thống bảo vệ - an ninh 24/7, chuỗi tiện ích nội khu - ngoại khu đa dạng cùng nhiều loại hình phòng ốc khác nhau chính là điều kiện tiên quyết để cộng đồng hiện đại quyết định chọn chung cư làm nơi sinh sống lâu dài.

      Hứa hẹn có nhiều đột phá trong lối quy hoạch ngày càng chuyên nghiệp và được “rót tiền” bởi nhiều ông lớn, tuy nhiên, thị trường căn hộ chung cư vẫn là “bài toán khó” đối với cộng đồng dân cư có mức thu nhập trung bình - trung bình khá. Làm thế nào để có một không gian sống giá phân khúc dưới nhưng vẫn thoải mái, đủ tiện ích, thoáng đãng là điều trăn trở của nhiều người dân.

      Nằm ở phía Đông thành phố, chung cư huyện Gia Lâm chính là lời giải cho nút thắt này. Đặc biệt, các dự án chung cư bình dân tại khu vực này gây chú ý với chất lượng ổn định, tầm giá hợp lý, thỏa mãn đầy đủ nhu cầu sống thiết yếu của cộng đồng hiện đại.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-huyen-gia-lam-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-1

      Chung cư huyện Gia Lâm thu hút sự chú ý của nhiều dân cư (nguồn ảnh: Bất động sản)

      Những thông tin cụ thể về phân khúc chung cư bình dân, thực tế phát triển các căn hộ thuộc phân khúc này tại huyện Gia Lâm cùng những lưu ý dành cho người mua chung cư lần đầu sẽ được OneHousing cung cấp ở bài viết dưới đây.

      Giải mã câu hỏi: “Chung cư bình dân là gì”

      Chung cư bình dân được xếp ở phân khúc chung cư hạng 3 và hạng 4, còn được gọi là chung cư giá rẻ. Đây là điểm đến có sức săn đón lớn bởi người dân, do cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn, đáp ứng đủ điều kiện tối thiểu để đưa vào sử dụng, đồng thời có mức giá bán ra ở mức vừa tầm với đối tượng thu nhập trung bình. 

      Không chỉ tận dụng làm không gian sống cho cư dân, nhiều nhà đầu tư thông thái cũng mạnh dạn xuống mức tiền phù hợp để đầu tư loại hình căn hộ này với mục đích sinh lời trong tương lai (như cho thuê). Điều này khiến sức hút của chung cư bình dân ngày càng tăng cao.

      Một dự án chung cư bình dân cần đảm bảo hai điều kiện chính về lối quy hoạch và hình thái kiến trúc cho toàn bộ không gian sống và không gian tiện ích. Cụ thể, chung cư bình dân hạng 3 có cơ sở giao thông thuận tiện, môi trường sống đảm bảo chất lượng vệ sinh đạt chuẩn, cùng hệ cảnh quan đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn hiện hành.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-huyen-gia-lam-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-2

      Chung cư bình dân cần đảm bảo quy hoạch theo tiêu chuẩn hiện hành (nguồn: VnEconomy)

      Về lối thiết kế, căn hộ bình dân có diện tích không nhỏ hơn 50m2, trong đó diện tích phòng ngủ chính tối thiểu 12m2. Bên cạnh đó, thiết bị thang máy cũng cần được lắp đặt phù hợp, không phục vụ quá 60 căn hộ. Tại chung cư bình dân, khu vực để xe có bảo vệ và hệ thống trông giữ 24/24, đảm bảo an toàn và an ninh trong không gian sống của cư dân.

      Với chung cư bình dân hạng 4, nhà đầu tư chỉ cần đảm bảo bám sát đầy đủ tiêu chuẩn và quy chuẩn về tính an toàn trong lối quy hoạch, thiết kế.

      Tuy nhiên, người dân cần lưu ý rằng đây chỉ là những yếu tố tiên quyết được tự xây dựng để dễ dàng phân khúc loại hình căn hộ chung cư. Trên thực tế, Bộ Xây dựng cho biết cần thiết lập bộ quy định cụ thể nhằm hoạch định rõ ràng cơ sở đánh giá chất lượng của từng dự án nhà cao tầng trên thị trường bất động sản.

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 12, quận 4?

      Đọc tiếp

      Tổng quan thị trường bất động sản huyện Gia Lâm

      Huyện Gia Lâm được đánh giá có cú bật nhảy giá trị trong lĩnh vực bất động sản những năm gần đây. Hàng loạt “ông lớn” đổ xô rót tiền đầu tư vào khu vực vốn được coi là “chốn ngoại thành”, nhiều dân cư hiện đại chấp nhận sống xa trung tâm thành phố để dịch chuyển chốn an cư về phía Đông Hà Nội. Câu hỏi đặt ra, “Nguyên nhân nào khiến thị trường bất động sản nói chung và chung cư huyện Gia Lâm nói riêng trở nên nóng như vậy?”.

      Nguyên nhân đầu tiên có lẽ đến từ lối quy hoạch cơ sở hạ tầng được ưu tiên đầu tư xây dựng và đầu tư. Trong đề án đang được thành phố Hà Nội ưu tiên xét duyệt về việc phát triển 5 huyện lên cấp quận đến năm 2025, huyện Gia Lâm là một trong những địa phương hoàn thành kế hoạch đầu tiên vào năm 2023. 

      Nơi đây đồng thời nắm vai trò là “cửa ngõ phía Đông Bắc”, đóng vai trò là điểm nối huyết mạch giữa các vị trí quan trọng trong thành phố, khai thác tối đa lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật trọng điểm. Gia Lâm cũng chịu trách nhiệm trong việc tiến hành các công trình đầu mối giao thông, dễ dàng hóa quy trình trung chuyển hàng hóa giữa các tỉnh thành trong nước.

      Nhờ đó, cư dân an cư tại Gia Lâm sẽ có cơ hội dịch chuyển thuận lợi với tọa độ “kim cương”, rút ngắn khoảng cách tới các điểm quan trọng của thành phố cũng như các tỉnh, thành thuộc khu vực kinh tế trọng điểm của miền Bắc. Giờ đây, chỉ mất 10 phút dịch chuyển tới Bắc Ninh, 40 phút dịch chuyển tới Bắc Giang và chưa đầy 1 giờ để đặt chân đến “thành phố hoa phượng đỏ” Hải Phòng.

      Chưa hết, huyện Gia Lâm cũng đang dần hoàn thiện quá trình đô thị hóa. Người dân được tiếp cận với hàng loạt tiện ích, dịch vụ hiện đại, được thực thi bởi những đơn vị uy tín hàng đầu cả nước. Chất lượng sống trong lành, không gian thoáng đãng cùng việc ưu tiên hệ thống cảnh quan xanh cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt kiến tạo chất sống chuẩn thời thượng cho dân cư.

      Vì vậy, chung cư huyện Gia Lâm, đặc biệt là các căn hộ bình dân, được nhiều khách hàng dành sự quan tâm đặc biệt khi chọn lựa chốn an cư hoặc phục vụ mục đích thương mại, cho thuê trong tương lai gần.

      Danh sách chung cư bình dân huyện Gia Lâm

      Trong danh sách chung cư bình dân huyện Gia Lâm, khu đô thị Đặng Xá là cái tên được nhắc đến thường xuyên nhất. 

      Được xây dựng dọc theo đường Quốc lộ 5, thuộc xã Cổ Bi - Trâu Quỳ - Phú Thị, huyện Gia Lâm, khu đô thị Đặng Xá là dự án đô thị đầu tiên trên địa bàn huyện. Nơi đây sở hữu diện tích 30,6ha, gồm các tòa chung cư cao 7-12 tầng, các tòa nhà phục vụ nhu cầu văn phòng, dịch vụ thương mại,... Mỗi tòa chung cư gồm 2 thang máy, 2 thang bộ với tòa 7 tầng và 3 thang bộ với tòa 9 tầng. Trong đó:

      • Tầng 1: khu vực sảnh chào, cửa hàng dịch vụ, để xe và sinh hoạt cộng đồng
      • Tầng 2 trở lên: căn hộ chung cư với diện tích 38 - 116m2, gồm loại hình 1 phòng ngủ và 2 phòng ngủ

      Khu đô thị Đặng Xá cũng sở hữu lối kiến trúc đạt chuẩn quốc tế, xanh, sạch sẽ, thoáng đãng, đảm bảo trọn vẹn xu hướng sống thiên bền vững của cộng đồng hiện đại. Dân cư có cơ hội tận hưởng sự trong lành, thoáng đãng với cách thiết kế mở, đón ánh nắng và sức gió tự nhiên.

      Sinh sống tại đây, người dân sẽ được đảm bảo cuộc sống đầy đủ, thuận tiện với loạt tiện ích ngay trong nội khu khu đô thị như siêu thị, nhà trẻ, cơ sở giáo dục, sân tập tennis,...

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-huyen-gia-lam-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-4

      Tiện ích nội khu tại khu đô thị Đặng Xá (nguồn: chủ đầu tư Viglacera)

      Thuộc phân khúc chung cư bình dân, căn hộ tại khu đô thị Đặng Xá có mức giá bán từ 18.7 - 26 triệu/m2 (nguồn giá: Bất động sản, được cập nhật đến tháng 4/2023).

      Một số án chung cư huyện Gia Lâm nổi bật khác 

      Bên cạnh các căn hộ bình dân, huyện Gia Lâm cũng dần “chuyển mình” trong việc nâng tầm chất sống, hướng đến đa dạng đối tượng với nhiều dự án bất động sản ở đa dạng phân khúc.

      Vinhomes Ocean Park

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là một trong những đại dự án đáng chú ý tại cửa ngõ phía Đông thành phố của chủ đầu tư Vinhomes. Cụ thể, Vinhomes Ocean Park nằm tại trung tâm quận Gia Lâm, đồng nghĩa với khả năng kết nối với cơ sở hạ tầng giao thông huyết mạch của khu vực. Chỉ mất ít phút để di chuyển từ dự án đến cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, đồng thời kề cạnh với bộ tứ cây cầu nghìn tỷ trong tương lai gần.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-huyen-gia-lam-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-5

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sở hữu địa thế “kim cương” (nguồn: Vinhomes)

      Chưa dừng lại ở đó, Vinhomes Ocean Park khẳng định sự đầu tư mang tính chiến lược của Vinhomes với tên gọi “Thành phố Biển hồ”, quy tụ hàng loạt tiện ích “kim cương”. Nổi bật nhất trong đó là bộ đôi hồ nước ngọt trung tâm và biển hồ nước mặn, với bờ cát trắng phau và hàng dừa “như một vùng biển có thật nơi Thủ đô”. 

      Làm được điều này, Vinhomes Ocean Park đã thành công kiến tạo cảnh quan xanh với tổng diện tích 117ha, trong lành, không khói bụi, nhẹ nhàng, an yên cho cư dân thoải mái tận hưởng.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-huyen-gia-lam-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-6

      Tiện ích nội khu nổi bật của Vinhomes Ocean Park (nguồn: Vinhomes)

      Chuỗi tiện ích nội khu tại Vinhomes Ocean Park cũng được thiết kế theo mô hình “all-in-one”. Chỉ cần một bước chân, cư dân đã có thể tiếp cận với đầy đủ dịch vụ cao cấp nhất, sẵn sàng cho cuộc sống đủ đầy và trọn vẹn.

      • Bệnh viện quốc tế Vinmec: chăm sóc sức khỏe ở mức tốt nhất cho cư dân hiện đại
      • Hệ thống trường liên cấp Vinschool: bổ sung kiến thức chuẩn quốc tế, tăng cường kỹ năng mềm và cải thiện lối tư duy cho con trẻ
      • Trường Đại học Vinuni: khẳng định cái tâm và cái tầm của chủ đầu tư trong thực hiện sứ mệnh kiếm tìm nhân tài cho đất nước, với chương trình học chuẩn quốc tế và lối kiến trúc đan xen hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển
      • Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park: với diện tích khổng lồ, nơi đây phục vụ đầy đủ nhu cầu cư dân từ mua sắm, ăn uống đến vui chơi, giải trí

      Ngoài ra, khu vực tiệc nướng BBQ ngoài trời, phòng tập gym, khu dạo bộ, cũng là điểm nhấn giá trị thu hút sự chú ý của cộng đồng hiện đại.

      Hiện tại, 66 tòa căn hộ cao tầng của dự án Vinhomes Ocean Park được chia thành các phân khu: The Sapphire, The Ruby, The Diamond. Ngoài ra, phân khu The Zurich cũng đã được chủ đầu tư chính thức cho ra mắt từ tháng 10/2022. Căn hộ nơi đây trải dài loại hình từ căn Studio, căn 1 phòng ngủ - 2 phòng ngủ - 3 phòng ngủ và căn có diện tích lớn. Mỗi căn có lối thiết kế thoáng đãng, đón trọn không gian thiên nhiên và tầm nhìn tiện ích nội khu.

      Các căn hộ Vinhomes Ocean Park có giá cả tùy thuộc vào loại hình và vị trí phân khu. Tuy nhiên, giá cả sẽ dao động từ 800 triệu - 1 tỷ với căn hộ studio (28 - 36m2), 1.1 - 1.5 tỷ với căn 1 phòng ngủ (42 - 48m2), 1.6 - 2.2 tỷ với căn 2 phòng ngủ (52 - 64m2), 2.3 - 3.5 tỷ với căn 3 phòng ngủ (74 - 98m2) (nguồn giá: Bất động sản, được cập nhật đến tháng 4/2023).

      Người mua chung cư lần đầu cần lưu ý những gì?

      Với người mua chung cư lần đầu, không chỉ xác định rõ nhu cầu và khả năng tài chính, một vài yếu tố dưới đây cũng cần đặc biệt để tâm để suôn sẻ “an cư lạc nghiệp”:

      • Chủ đầu tư của dự án: chủ đầu tư sẽ đóng vai trò khẳng định sự uy tín của tổng thể dự án, đảm bảo đồng bộ lối quy hoạch, không gian sống tiện nghi và tính chắc chắn về mặt pháp lý.
      • Các điều khoản trong hợp đồng mua bán: khách hàng cần xem và đọc thật kỹ từng điều khoản liên quan đến thủ tục pháp lý, thanh toán, để đảm bảo mình không gặp bất lợi trong suốt quy trình ký kết hợp đồng.
      • Vị trí dự án: tọa độ địa lý của dự án sẽ ảnh hưởng nhiều đến nếp sinh hoạt hàng ngày. Bạn nên lựa chọn chung cư dễ dàng dịch chuyển, cung đường thoáng, có độ kết nối tốt.
      • Đặc điểm căn hộ: căn hộ ở tầng bao nhiêu, thuộc loại hình gì, thiết kế như thế nào, diện tích được tối ưu ra sao, … là những câu hỏi mà chủ nhân tương lai cần nắm rõ và so sánh với nhu cầu của mình để sở hữu không gian sống ưng ý nhất.
      • Tiện ích của dự án: dự án có tiện ích nội khu - ngoại khu đa dạng sẽ là cầu nối để bạn và gia đình có cuộc sống trọn vẹn, đầy đủ hơn.

      Với những thông tin ở bài viết này, OneHousing hy vọng người mua chung cư lần đầu đã có cái nhìn tổng thể về danh sách chung cư bình dân huyện Gia Lâm cũng như nắm rõ những lưu ý khi quyết định an cư hoặc đầu tư loại hình căn hộ chung cư này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Danh sách chung cư trung cấp đáng chú ý ở quận 6

      Danh sách chung cư trung cấp đáng chú ý ở quận 4

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương