Đặc điểm chính của biệt thự liền kề nhà vườn là gì?

      Đặc điểm chính của biệt thự liền kề nhà vườn là gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/07/2023
      Biệt thự liền kề là sản phẩm bất động sản được tầng lớp thượng lưu ưa chuộng. Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về những đặc điểm chính của biệt thự liền kề nhà vườn trong bài viết này.

      Biệt thự liền kề là loại hình kiến trúc đang ngày càng trở nên phổ biến tại các khu đô thị, dự án nhà ở lớn. Với thiết kế đẳng cấp, sang trọng, đầy đủ các tiện nghi, biệt thự liền kề thể hiện được đẳng cấp và vị thế của người chủ sở hữu. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ cùng bạn khám phá những điểm đặc trưng của loại hình nhà ở này.

      Tổng quan về biệt thự liền kề

      Trong nhiều năm trở lại đây, loại hình biệt thự liền kề nhận được sự quan tâm trong giới bất động sản. Rất nhiều phân khu biệt thự được xây dựng ở những đại đô thị như Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm,...

      Biệt thự liền kề là các căn biệt thự sát cạnh nhau trên một khu đất có quy mô lớn. Khác với biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề thường có một hoặc hai mặt thoáng phía trước và sau căn nhà, hai bên sẽ tiếp giáp với căn biệt thự bên cạnh. Các căn biệt thự liền kề này sẽ đồng nhất với nhau về thiết kế kiến trúc, cảnh quan xung quanh và phục vụ cho mục đích để ở.

      Biệt thự liền kề nhà vườn là cách gọi để phân biệt với loại hình biệt thự liền kề phố. Các căn biệt thự liền kề nhà vườn sẽ có khoảng không phía trước là sân vườn, hồ bơi, cây xanh,... Lối thiết kế này tạo nên sự hòa quyện hoàn hảo giữa không gian sống hiện đại với vẻ đẹp của thiên nhiên.

      dac-diem-chinh-cua-biet-thu-lien-ke-nha-vuon-la-gi

      Biệt thự liền kề nhà vườn được xây dựng tại nhiều khu đô thị (nguồn: Kiến trúc Movic)

      Biệt thự liền kề góc 97m2 thuộc trục Chà Là 3 phân khu Chà Là bao nhiêu tiền 1m2?

      Đọc tiếp

      Đặc điểm chính của biệt thự liền kề nhà vườn như thế nào?

      Mặt bằng biệt thự liền kề

      Với đặc tính sẵn có, các căn biệt thự liền kề nhà vườn thường có mặt bằng nhỏ hơn so với các loại hình biệt thự khác, dao động trong khoảng 70 - 120m2. Mỗi căn biệt thự liền kề thường có 4 - 5 tầng.

      Do được xây dựng thành dãy liền kề, đơn vị đầu tư xây dựng dự án sẽ giảm bề rộng ở mặt tiền, giúp tăng mật độ xây dựng, tiết kiệm hạ tầng cơ sở để đáp ứng cho chủ sở hữu về một không gian sống rộng rãi nhất.

      Kiến trúc biệt thự liền kề

      Tùy thuộc vào các dự án mà biệt thự liền kề sẽ được thiết kế theo một lối kiến trúc đồng nhất. Ví dụ, các căn biệt thự tại Vinhomes Ocean Park mang đậm kiến trúc Địa Trung Hải, kiến trúc Đông Dương, lấy cảm hứng từ các thành phố, ốc đảo của châu Âu.

      Tổng thể của các căn biệt thự nhà vườn liền kề sẽ đề cao sự đồng nhất và hài hòa trong màu sắc, đường nét ngôi nhà, phong cách trang trí…  để góp phần tạo nên vẻ đẹp cao cấp và đồng bộ cho các ngôi nhà.

      Đặc biệt, điểm nhấn nổi trội nhất của loại hình biệt thự nhà vườn chính là diện tích dành cho phần sân vườn lớn. So với căn hộ chung, biệt thự liền kề sở hữu nhiều không gian xanh, đồng thời có lối đi riêng đảm bảo sự riêng tư cho những thành viên trong gia đình.

      dac-diem-chinh-cua-biet-thu-lien-ke-nha-vuon-la-gi

      Các căn biệt thự liền kề nhà vườn với thiết kế đồng nhất (nguồn: Bất động sản Vinhomes) 

      Thiết kế bên trong biệt thự liền kề

      Với hạn chế về mặt diện tích, các căn biệt thự liền kề nhà vườn sẽ được ưu tiên thiết kế để tối ưu không gian sử dụng cho gia chủ, đồng thời vẫn đảm bảo được vẻ sang trọng, thượng lưu trong cách bố trí.

      Để tạo ra không gian thông thoáng cho căn biệt thự, các cửa sổ kính lớn và ban công cũng được lắp đặt. Thông qua đó, chủ sở hữu có thể đón nguồn năng lượng từ thiên nhiên như ánh sáng và gió, vừa đáp ứng được chuẩn sống cận kề thiên nhiên mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của căn biệt thự.

      dac-diem-chinh-cua-biet-thu-lien-ke-nha-vuon-la-gi

      Nội thất trang bị bên trong các biệt thự liền kề nhà vườn (nguồn: Amazing House)

      Lợi thế của các căn biệt thự liền kề

      Sở hữu vị trí đắc địa trong khuôn viên khu đô thị

      Trong các khu đô thị lớn như Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City, phân khu biệt thự liền kề thường được quy hoạch gần các trục đường chính và tại vị trí yên tĩnh, cách biệt với sự ồn ào của thành phố. Chính vì vậy, các căn biệt thự liền kề nhà vườn thường là sự lựa chọn của những ai yêu thích cuộc sống yên bình, hòa mình vào thiên nhiên mà vẫn giữ được sự hiện đại và tiện nghi.

      dac-diem-chinh-cua-biet-thu-lien-ke-nha-vuon-la-gi

      Khu biệt thự liền kề được xây dựng gần các tiện ích lớn (nguồn: Vinhomes)

      Tiệm cận với các tiện ích hấp dẫn của khu đô thị

      Các căn biệt thự liền kề nhà vườn thường sẽ được xây dựng tại các khu đô thị lớn. Chính vì vậy, khi lựa chọn loại hình này, bạn sẽ được thừa hưởng các tiện ích về sinh hoạt, mua sắm, giải trí trong đại đô thị như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, bể bơi ngoài trời, công viên thể thao,...

      Không gian sống thoải mái

      Khác với các căn hộ chung cư với mật độ dân cư dày, đôi khi gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu, các căn biệt thự liền kề nhà vườn có mật độ thưa thớt hơn. Với hai mặt thoáng sân vườn trước và sau, chủ sở hữu có thể tạo nên một khu vườn xanh cho riêng mình để thư giãn, đắm chìm vào thiên nhiên sau những giờ làm việc căng thẳng.

      dac-diem-chinh-cua-biet-thu-lien-ke-nha-vuon-la-gi

      Biệt thự liền kề thừa hưởng đại tiện ích của các khu đô thị (nguồn: Vinhomes)

      Bài viết trên đây đã thông tin chi tiết tới bạn đọc về những đặc trưng nổi bật của loại hình biệt thự liền kề nhà vườn. Hy vọng qua bài viết của OneHousing, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm bất động sản này để có kế hoạch đầu tư hợp lý trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phân khu Vịnh Thiên Đường Vinhomes Ocean Park 3 có bao nhiêu biệt thự liền kề? Diện tích nhỏ nhất, lớn nhất là bao nhiêu?

      Có bao nhiêu căn shophouse, biệt thự liền kề sở hữu tầm view bao trọn công viên Royal Wave Park?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương