Đặc điểm ban công căn hộ hướng Tây? Các lưu ý khi thiết kế

      Đặc điểm ban công căn hộ hướng Tây? Các lưu ý khi thiết kế

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/07/2023
      Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ giúp bạn hiểu rõ về đặc điểm ban công căn hộ hướng Tây và các lưu ý khi thiết kế.

      Bạn đang trong quá trình nghiên cứu, thiết kế ban công căn hộ hướng Tây vì muốn khám phá cơ hội và tiềm năng mà hướng này mang lại. Hay đơn giản là rung động trước vẻ đẹp tuyệt vời của ánh hoàng hôn rực rỡ buổi ban chiều. Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ giúp bạn hiểu rõ “Đặc điểm ban công căn hộ hướng Tây? Các lưu ý khi thiết kế”, giúp bạn tận hưởng những điều tuyệt vời nhất tại mái ấm của mình.

      Ban công căn hộ hướng Tây với lợi thế đón nhiều năng lượng của ánh sáng mặt trời (Nguồn: Vinhomes)

      Những tính năng nổi bật ban công căn hộ hướng Tây

      Căn hộ hướng Tây thường có đặc điểm hấp thụ nhiệt cao, điều này khiến nhiều gia chủ cảm thấy lo lắng và e ngại khi lựa chọn. Dưới đây là sự lý giải phù hợp cho thông tin này:

      Ban công căn hộ hướng Tây hấp thụ nhiệt cao

      Hướng Tây của căn hộ mang đến những ưu điểm và nhược điểm đáng chú ý. Với thời gian chiếu sáng kéo dài hơn so với các hướng khác, căn hộ hướng Tây tiếp nhận nhiều năng lượng từ ánh nắng mặt trời, đặc biệt vào mùa hè. Tuy nhiên, đây cũng là điểm khiến căn phòng có thể trở nên nóng bức và ngột ngạt, đặc biệt khi ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào từ ban công thông thoáng.

      Tuy vậy, nhờ ánh sáng tự nhiên thường xuyên, ban công căn hộ hướng Tây sẽ có lợi ích về ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp căn phòng luôn tươi mới, gần gũi với thiên nhiên và tiết kiệm điện năng vào ban ngày khi không cần sử dụng đèn chiếu sáng. Chính vì thế, sử dụng khéo léo, cư dân có thể tận dụng ánh sáng mặt trời để tạo ra không gian sống thoải mái và tiết kiệm năng lượng.

      Ban công căn hộ hướng Tây theo phong thuỷ phù hợp với những ai?

      Những đặc điểm của ban công căn hộ hướng Tây theo phong thuỷ mà gia chủ cần lưu ý (Nguồn: OneHousing)

      Ban công trong phong thủy được coi là nơi quan trọng trong việc đón nhận năng lượng tốt và cân bằng sinh khí cho ngôi nhà. Khi lựa chọn ban công căn hộ hướng Tây, gia chủ cần xem xét một số yếu tố phong thủy sau đây:

      • Xác định Tứ Mệnh: Để xác định Tứ Mệnh của chủ nhà, ta cộng hai số cuối của năm sinh (theo năm âm lịch) lại với nhau. Nếu kết quả là một chữ số, thì chúng ta đã có Tứ Mệnh của chủ nhà. Nếu kết quả là hai chữ số, ta tiếp tục cộng hai số này lại với nhau để thu được một chữ số duy nhất.
      • Xác định số quái: Dựa vào Tứ Mệnh, gia chủ tiến hành tính toán số quái. Nếu số quái thuộc nhóm 2, 5, 6, 7, 8, chủ nhà sẽ thuộc cung Tây Tứ Mệnh và ban công hướng Tây sẽ hợp phong thủy.

      Như vậy, thông qua việc xác định Tứ Mệnh, số quái, gia chủ có thể quan sát, sắp xếp ban công căn hộ hướng Tây sao cho phù hợp với nguyên tắc phong thủy, từ đó đón nhận năng lượng tốt và tạo cân bằng cho không gian sống của mình.

      Lần đầu mua nhà: Nên mua nhà có ban công phòng khách hay ban công phòng ngủ?

      Đọc tiếp

      Những điểm cần chú ý khi thiết kế ban công căn hộ hướng Tây

      Bên cạnh sở thích và nhu cầu cá nhân, nhiều gia chủ lựa chọn ban công căn hộ hướng Tây vì nhiều yếu tố có thể bao gồm: tài chính, vị thế hay phong thuỷ. Tuy nhiên, để tránh tình trạng nóng và giảm nhiệt cho ban công hướng Tây, chủ nhà có thể xem xét các nguyên tắc sau đây:

      Cải thiện tính năng cách nhiệt 

      Tránh sự tác động của nhiệt vào ban công căn hộ hướng Tây bằng các phương pháp cách nhiệt đơn giản (Nguồn: Vinhomes)

      Để giảm sự tác động của nhiệt độ bên ngoài và tạo không gian ban công hướng Tây thoải mái hơn, chủ nhà có thể áp dụng phương pháp cách nhiệt bằng việc sử dụng vật liệu thạch cao ốp tường trong căn phòng.

      Lớp thạch cao dày sẽ tạo ra một "hàng rào" cách nhiệt đáng tin cậy, giúp hạn chế nhiệt độ từ bên ngoài xâm nhập vào phòng. Điều này giúp duy trì môi trường trong nhà ổn định và thoải mái hơn trong mùa nắng nóng. Đồng thời, tường bằng thạch cao cũng tăng cường tính thẩm mỹ và làm nổi bật không gian sống.

      Để tăng hiệu quả cách nhiệt, gia chủ có thể sử dụng vật liệu cách nhiệt như thủy tinh dày hoặc tấm xốp PU giữa tường và lớp thạch cao. Những vật liệu này sẽ tăng cường khả năng cách nhiệt và hạn chế qua lại của nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài.

      Kết hợp giữa vật liệu thạch cao, các vật liệu cách nhiệt sẽ tạo nên một không gian ban công hướng Tây vừa đẹp mắt, vừa thoải mái và hạn chế tác động của nhiệt độ bên ngoài. 

      Ngoài ra còn có các giải pháp cách nhiệt nhanh gọn và hiệu quả như sử dụng giấy dán tường cách nhiệt hoặc các tấm kính dày cho cửa kính, cửa sổ, giúp giảm tác động của ánh sáng mặt trời và nhiệt độ bên ngoài vào căn phòng. Việc sử dụng cách nhiệt thông minh là một giải pháp hiệu quả giúp chủ nhà tận hưởng không gian sống thoải mái và mát mẻ dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

      Giảm thiểu tối đa tác động nhiệt bên ngoài vào căn hộ 

      Trồng cây cũng là một giải pháp để hạn chế sự ảnh hưởng của nhiệt vào căn hộ (Nguồn: Vinhomes)

      Để giảm hiệu quả tác động nhiệt và tránh nóng trong căn hộ hướng Tây, chủ nhà có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản sau:

      • Lựa chọn màu sắc phù hợp: Sơn tường, nội thất và đồ đạc trong căn hộ nên sử dụng các tông màu sáng như trắng, kem, hay các màu pastel. Tránh sử dụng các màu tối như đen, xanh đậm, tím than vì chúng có khả năng hấp thụ nhiệt và làm căn phòng trở nên nóng hơn.
      • Trồng cây xanh che chắn: Trồng cây xanh bên ngoài ban công là một giải pháp chống nóng hiệu quả. Các loại cây thân leo như hoa hồng ngoại, hoa leo chùm ớt, hoa mười giờ, hoa giấy, hoa tử đằng, hoa dừa cạn thích hợp với khí hậu nhiệt đới và chịu nắng tốt. Các cây xanh này sẽ giúp che chắn ánh nắng mặt trời, hấp thụ một phần lượng nhiệt, tạo không gian trong lành và mát mẻ hơn.
      • Sử dụng cửa kính và cửa sổ cách nhiệt: Sử dụng tấm kính dày từ 2 lớp trở lên cho cửa kính và cửa sổ sẽ giúp ngăn chặn nhiệt độ bên ngoài xâm nhập vào căn phòng. Điều này giúp duy trì không gian trong nhà ổn định và giảm thiểu tác động của nhiệt độ ngoài trời.

      Đảm bảo sự thông thoáng trong căn hộ 

      Những kinh nghiệm để ban công căn hộ bạn luôn thông thoáng  (Nguồn: Kinh nghiệm làm nhà)

      Để tận dụng tối đa luồng gió tự nhiên và giữ cho căn hộ luôn thoáng mát, chủ nhà không nên đóng kín cửa hoàn toàn. Thay vào đó, nên quan tâm đến việc thông thoáng cho không gian.

      Thêm vào đó, lắp đặt các quạt thông gió hay hệ thống phun sương, quạt hơi nước ở bên ngoài ban công cũng là một giải pháp hữu ích để tạo lưu thông không khí trong căn hộ.

      Ngoài ra, khi bố trí nội thất, chủ nhà cần cân nhắc các vị trí đặt tivi, giường, tủ và tuân thủ các lưu ý sau:

      • Không đặt tivi gần ban công hướng Tây: Thiết bị điện như tivi, tủ lạnh có thể tỏa nhiệt, kết hợp với nhiệt lượng từ bên ngoài sẽ làm căn phòng trở nên ngột ngạt và nóng bức hơn. Nên chọn vị trí phù hợp để tránh tác động nhiệt lên không gian sống.
      • Tránh đặt giường và tủ ở nơi ánh sáng chiếu trực tiếp: Ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào nội thất có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của gia chủ, làm suy giảm độ bền của nội thất và đồ dùng bên trong.

      Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của ban công căn hộ hướng Tây và các lưu ý khi thiết kế.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 lưu ý khi thiết kế ban công cho nhà phố chuẩn phong thủy

      Điểm danh 4 xu hướng thiết kế tiểu cảnh ban công ở chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương